ผู้ค้าน้ำมันถาม รัฐมนตรีพลังงาน บริหารอย่างไร จึง 2 มาตรฐาน ราคาน้ำมัน “คลังสุราษฎร์”กับ”คลังสงขลา” ราคาต่างกันลิตรละ บาทกว่า

ผู้ค้าน้ำมันถาม รัฐมนตรีพลังงาน บริหารอย่างไร จึง 2 มาตรฐาน ราคาน้ำมัน “คลังสุราษฎร์”กับ”คลังสงขลา” ราคาต่างกันลิตรละ บาทกว่า


รายงานข่าวจากผู้ประกอบการค้าน้ำมัน ( จ็อบเบอร์) และ”ปั๊มอิสระ” ในภาคใต้ตอนล่าง แจ้งให้ทราบถึงความเดือดร้อนของ ผู้ค้าน้ำมัน ในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง รวม 7 จังหวัด ที่ต้องซื้อน้ำมันจาก คลังน้ำมัน ที่ อ.สิงหนคร จ.สงขลา ที่ต้องซื้อน้ำมันจาก คลังน้ำมัน ใน จ.สงขลา ในราคาที่แพงกว่า คลังทั้งประเทศ โดยมีการเปรียบเทียบ ราคาน้ำมัน ที่ คลังน้ำมัน จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งให้บริการน้ำมันกับผู้ค้าน้ำมันใน จังหวัดภาคใต้ตอนบน ที่ขายในราคาที่ถูกกว่า คลังน้ำมัน ใน อ.สิงหนคร จ.สงขลา ทุกผลิตภัณฑ์ ที่ ลิตรละ 1,30 บาท ซึ่งราคาน้ำมันที่ คลังน้ำมัน สิงหนคร จ.สงขลา แพงกว่า คลังน้ำมันที่สุราษฎร์ธานี มาเป็นเวลากว่า 2 เดือน โดยไม่ทราบสาเหตุ และเชื่อว่า เรื่องที่เกิดขึ้น อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน ก็น่าจะไม่เคยได้รับรู้


วันนี้ ผู้ค้าน้ำมัน ในภาคใต้ตอนล่าง ที่ไม่ใช่”ปั๊มที่มีโลโก้” ได้รับความเดือดร้อนมาก เพราะ คลังน้ำมันที่ จ.สงขลา ทั้งที่เป็นของ ปตท. และเป็นของ ต่างชาติ เอสโซ่ เชลล์ และ เชฟร่อน ต่างขายน้ำมันแพงกว่า คลังของตนเองที่ จ.สุราษฎร์ธานี รวมทั้งน้ำมันยังขาดแคลน โดย”จ็อบเบอร์”แต่ละแห่ง ยังต้องมีการ ปันส่วน น้ำมัน ไม่สามารถที่จะ ซื้อน้ำมันเพื่อส่งให้ลูกค้าตามที่ต้องการ สร้างความ เดือดร้อน ให้กับ ผู้ประกอบการอุตสาหกรรม ที่ซื้อน้ำมันจาก”จ็อบเบอร์” มาใช้ในธุรกิจของตนเอง และ ปั๊มอิสระ ที่ ไม่มีน้ำมันขายให้กับลูกค้า ต้องไปซื้อน้ำมันจาก ปั๊มแบรนด์ ใส่ถัง 200 ลิตร มาใส่ในปั๊ม เพื่อขายให้กับลูกค้า ในราคาแพง
แหล่งข่าว ในคลังน้ำมัน อ้างว่า สาเหตุที่ คลังน้ำมัน ขายน้ำมันในราคาแพง และน้ำมันมาไม่พอกับการขายให้กับ”จ็อบเบอร์” เป็นเพราะ ต้องกันน้ำมันให้กับ โรงไฟฟ้าจะนะ ทั้งน้ำมันดีเซล และ แก๊สโซฮอลล์ เนื่องจากแก๊สจากแหล่งแก๊ส เจดีเอ ที่ โรงไฟฟ้าจะนะใช้อยู่ มีราคาแพง จึงต้องหันมาใช้น้ำมันดีเซลเป็นการทดแทน
วันนี้ ผู้ค้าน้ำมัน ในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง เดือดร้อน กับการบริหารพลังงานของ กระทรวงการคลัง มี สองมาตรฐาน โดยปล่อยให้คลังน้ำมันใน จ.สงขลา ขายน้ำมันที่แพงที่สุดในบรรดาคลังที่มีอยู่ของประเทศไทย และที่สำคัญ คือ แพงกว่า คลังน้ำมันใน จ.สุราษฎร์ธานี ที่อยู่ในภาคใต้ด้วยกันถึงลิตรละ 1 บาท กว่า จึงขอถามไปยัง อธิบกีกรมธุรกิจพลังงาน และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ตอบให้ผู้เดือดร้อน และประชาชนได้รับทราบด้วย
/////////////////////////////////////////////
ปตท. สุราษ 11.30น
G91=33.66
G95=33.86
E20=31.96
B=41.56
B7/B10/B20=34.62

ปตท. สงขลา 11.30น
G91=33.96
G95=34.26
E20=32.66
B=41.86
B7/B10/B20=35.56
////////////////////////////////////////

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Related posts