สระบุรี – พิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในพิธีเปิดงาน งานของดีจังหวัดสระบุรี และงานกาชาด ประจำปี 2566 (มีคลิป)

สระบุรี – พิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในพิธีเปิดงาน งานของดีจังหวัดสระบุรี และงานกาชาด ประจำปี 2566 (มีคลิป)

วันที่ 6 มกราคม 2556 เวลา 09.00 น. นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นางวันทนา ดำธรรม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี หัวหน้าส่วนราชการและพี่น้องประชาชน ร่วมพีธีสักการะพระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ ที่วัดศาลาแดง อำเภอเมืองจังหวัดสระบุรี และบวงสรวง สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 และประกอบพิธีบวงสรวงศาลหลักเมือง ในพิธีเปิดงาน งานของดีจังหวัดสระบุรี และงานกาชาด ประจำปี 2566 ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยความร่วมมือระหว่างจังหวัดสระบุรี และเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี วัตถุประสงค์เพื่อจัดหารายได้นำไปใช้ประโยชน์ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสาธารณภัย ดำเนินกิจกรรมสาธารณประโยชน์ สาธารณกุศล และช่วยเหลือคนชรา เด็ก และคนที่ด้อยโอกาส


จากนั้นในเวลา 18.00 น. วันนี้( 6 มกราคม 2566) นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นางวันทนา ดำธรรม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรีและสมาชิกเหล่ากาชาดสระบุรี ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนได้ร่วมพิธีเปิดงานของดีจังหวัดสระบุรี และงานกาชาด ประจำปี 2566 บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองสระบุรี และร่วมกันทำพิธีเปิดร้านมัจฉากาชาด ซึ่งในปีนี้ได้จัดของรางวัลไว้มอบให้กับผู้เสี่ยงโชคอย่างมากมาย สำหรับปี 2556 การจัดงานกาชาดสระบุรีกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 6 – 15 มกราคม 2566 ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองสระบุรี
กิจกรรมภายในงานประกอบไปด้วย กิจกรรมออกร้านมัจฉากาชาด ร้านค้าแม่บ้านมหาดไทย การจัดจำหน่ายสลากกาชาด การจำหน่ายสินค้าตามโครงการผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น การจำหน่ายสินค้าราคาถูกลดค่าครองชีพ และทุกคืนจะมีการแสดงศิลปิน ดารา ตลก และนักร้องลูกทุ่ง สตริง เพื่อชีวิต ที่บริเวณบนเวทีกลาง


โดยกำหนดออกรางวัลสลากกาชาด ในวันที่ 14 มกราคม 2566 เวลา 20.00 น. ณ เวทีกลางงานของดีจังหวัดสระบุรี ประจำปี 2566 ผู้ที่สนใจสามารถซื้อสลากได้ที่ที่ว่าการอำเภอ ทุกอำเภอ, ห้องกลุ่มงานการเงินและบัญชี ที่ทำการปกครองจังหวัดสระบุรี นอกจากนี้ยังมีจำหน่ายที่บริเวณด้านหน้าร้านมัจฉากาชาดอีกด้วยซึ่งมีรางวัลใหญ่เป็นรถยนต์เก๋ง Honda City จำนวน 2 รางวัล สร้อยคอทองคำ 1 บาท 5 รางวัล ตู้เย็น 10 รางวัล เครื่องซักผ้า 10 รางวัล รถจักรยานยนต์ 6 รางวัล รถจักรยาน 180 รางวัล และหม้องหุงข้าว 600 รางวัล
*****************


กฤษฎา สมมาตร
รายงานข่าว

Related posts