เอกอัครราชทูตฝรั่งเศส ประจำประเทศไทย มอบเครื่องอิสริยาภรณ์ ชั้นอัศวิน จากประเทศฝรั่งเศส ด้านเกษตรกรรม ให้ นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา

เอกอัครราชทูตฝรั่งเศส ประจำประเทศไทย มอบเครื่องอิสริยาภรณ์ ชั้นอัศวิน จากประเทศฝรั่งเศส ด้านเกษตรกรรม ให้ นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา

วันอังคารที่ 3 มกราคม 2566 เวลา 18.00 น. ณ สวนนงนุชพัทยา Mr.Thierry Mathou เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทยเป็นตัวแทนประเทศฝรั่งเศส นำเครื่องอิสริยาภรณ์ฝรั่งเศสชั้นอัศวิน Knight rank of the order of the Agricultural Marit ด้าน Agriculture มอบแด่นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา เพื่อเป็นการยกย่องและเชิญชูบุคคลผู้มีผลงานสร้างสรรค์อันโดดเด่นทาง ด้าน Agriculture หรือเกษตรกรรม

ด้านนายกัมพลกล่าวว่า ผมรู้สึกเป็นเกียรติ อย่างยิ่งที่ ได้รับเครื่องอิสริยาภรณ์ Knight of the Agriculture Merit จากรัฐบาลฝรั่งเศส ซึ้งผมเคยได้รับรางวัลเครื่องราชอิสริยาภรณ์แห่งราชวงศ์ฝรั่งเศส สำหรับผลงานดีเด่น ด้านศิลปะวรรณกรรมและภูมิทัศน์ ผมเชื่อว่า รางวัลนี้เป็นการยกย่องแนวคิด “สวนมิตรภาพ” ของผม ในสถานทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย


จึงทำผมอยากทำมันให้ดีที่สุด เท่าที่ผมจะสามารถทำได้ในอนาคต สวนนงนุชถูกสร้างโดยแม่ของผมตามแนวคิดที่ว่าสวนสำหรับทุกคน
ผมเดินตามความแนวคิดของคุณแม่และสร้างสวนนี้ขึ้นมา ทำให้สวนนงนุชเป็นแหล่งเรียนรู้เพื่อเด็กๆ และเราก็เป็นสวนสำหรับเด็กที่ใหญ่ที่สุด รวมถึงเป็นหนึ่งในสิบสวนสวยที่สุดในโลก ณ ปัจจุบัน


รางวัลนี้ไม่เพียงแต่แสดงถึงความสัมพันธ์พิเศษระหว่างไทยและฝรั่งเศสแต่โดยส่วนตัวแล้วถือเป็นการมองเห็นคุณค่าในตัวของผมและจะละลึกอยู่เสมอถึงการยอมรับและมีส่วนร่วมกับท่าน ผมขอขอบคุณอย่างจริงใจกับการให้เกียรติผมและสวนนงนุชในครั้งนี้
ซึ่งก็ขอขอบคุณ อย่างยิ่งที่ได้มอบ เครื่อง ราชอิสริยาภรณ์ Knight of the Agriculture Merit จากรัฐบาลฝรั่งเศส ในครั้งนี้

ในวันเดียวกันนี้ทางสวนนงนุชพัทยาถือเป็นฤกษ์งามยามดีในการเปิดใช้อย่างเป็นทางการโดยจัดงานพิธีรับเครื่องอิสริยาภรณ์เป็นงานแรก ลิโด้ภัตตาคาร เป็นห้องจัดงานแห่งใหม่ที่มีความสมบูรณ์ในเรื่องของแสง สี เสียงและจอแอลอีดี สามารถรองรับได้มากกว่า 700 คน

Related posts