กาฬสินธุ์ มอบสิ่งของช่วยชาวบ้านเดือดร้อนไฟไหม้ประสบภัยหนาว

กาฬสินธุ์ มอบสิ่งของช่วยชาวบ้านเดือดร้อนไฟไหม้ประสบภัยหนาว


ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทย ส่วนราชการ ผู้บริหารท้องถิ่น และจิตอาสา นำสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอัคคีภัย และกำลังประสบภัยหนาวในพื้นที่ตำบลจุมจัง อำเภอกุฉินารายนณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ อีกหนึ่งในโครงการกาฬสินธุ์แฮปปี้เนสโมเดล คนกาฬสินธุ์ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง และเป็นกิจกรรมมอบความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่
ที่บ้านจุมจัง ต.จุมจัง อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยนายสำเริง ม่วงสังข์ รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ ผศ.จุรีรัตน์ กอเจริญยศ ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทย พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ที่ปรึกษา ผวจ.กาฬสินธุ์ นายตรีรัตน์ หนูแก้วขวัญ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กาฬสินธุ์ นายมะณี อุทรักษ์ ผู้อำนวยการสถานีอุตินิยมวิทยากาฬสินธุ์ และส่วนราชการ จิตอาสา ร่วมมอบสิ่งของ เครื่องอุปโภค บริโภค ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอัคคีภัย ที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุไฟไม้บ้าน 5 ครัวเรือน 20 ชีวิต

โดยมีนายวีรดนย์ ศิริ นายอำเภอกุฉินารายณ์ พร้อมด้วยนายสัมพันธ์ พิมพ์แสง นายก ทต.จุมจัง นายประภาส ตาลพันธ์ นายก อบต.สามขา และส่วนราชการ ผู้นำชุมชน ให้การต้อนรับและร่วมมอบสิ่งของ
นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตามที่ได้เกิดอัคคีภัยขึ้นเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยเกิดความเสียหายทั้งหลัง 3 หลัง เสียหายบางส่วน 2 หลัง มีผู้อาศัยได้รับความเดือดร้อน 20 ชีวิต สาเหตุเบื้องต้นจากไฟฟ้าลัดวงจร ทางฝ่ายปกครอง อ.กุฉินารายณ์ ได้รายงานความเสียหายมาที่จังหวัด และชมรมแม่บ้านมหาดไทย พร้อมเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาทุกภาคส่วน ระดมกำลังทรัพย์ กำลังใจและกำลังศรัทธาร่วมบริจาค ทั้งเงินสด และสิ่งของ ก่อนที่จะนำมาจัดมอบให้กับครัวเรือนราษฎรที่ประสบภัยในครั้งนี้ ทั้งนี้เป็นการดำเนินการตามโครงการกาฬสินธุ์แฮปปี้เนสโมเดล คนกาฬสินธุ์ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง และอีกหนึ่งในกิจกรรมมอบความสุขช่วงเทศกาลปีใหม่


ด้านนายวีรดนย์ ศิริ นายอำเภอกุฉินารายณ์ กล่าวว่าการจัดกิจกรรมบริจาคดังกล่าว ในส่วนของเงินสดได้จำนวน 534,000 บาท จัดมอบให้ครัวเรือนที่ได้รับความเสียหายทั้งหลังๆละ 178,000 บาท ขณะที่การรับเงินช่วยเหลือจากทางราชการ อยู่ระหว่างการดำเนินการ นอกจากนี้ยังจะได้รับความช่วยเหลือด้านเครื่องอุปโภค บริโภค ประกอบด้วยน้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องนุ่งห่ม เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และบรรเทาความหนาว ให้กับครอบครัวราษฎร ที่กำลังได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามขอฝากเตือนและเพื่อการป้องกันเหตุอัคคีภัย ไปยังผู้นำชุมชนและทุกครัวเรือน ให้หมั่นตรวจตราอุปกรณ์ไฟฟ้าในครัวเรือน หากพบมีอาการขัดข้อง ชำรุด หรืออายุใช้งานหลายปี ควรแก้ไขหรือเปลี่ยนใหม่ เพื่อที่จะเป็นการป้องกันเหตุไฟฟ้าลัดวงจร ที่จะเกิดความเสียหายให้กับอาคารบ้านเรือน

Related posts