เปิดใจ ผอ.ฟ้า ” พรทิพา สุพัฒนุกูล ” ปีใหม่ อยากให้เศรษฐกิจดีขึ้น หวังคนไม่ลำบาก-ปัญหาสังคมลดลง

เปิดใจ ผอ.ฟ้า ” พรทิพา สุพัฒนุกูล ” ปีใหม่ อยากให้เศรษฐกิจดีขึ้น หวังคนไม่ลำบาก-ปัญหาสังคมลดลง

น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกูล หรือ ผอ.ฟ้า กล่าวว่าในปีใหม่ที่จะมาถึงนี้ ส่วนตัวแล้วอยากเห็นความเปลี่ยนแปลงของสังคมไทยในเรื่องของเศรษฐกิจในประเทศ เพราะตอนนี้คนจนก็ยิ่งจนหนักเข้าไปอีก ส่วนคนรวยก็รวยกันเป็นกลุ่มเป็นก้อน แล้วยังมีในเรื่องของโรคโควิด19อีก ซึ่งส่วนตัวแล้วคิดว่าการบริหารจัดการรับมือโรคโควิด19ยังไม่ดีพอ จึงอยากให้ในปีหน้านี้ทางภาครัฐจะมีมาตรการป้องกันหรือรับมือที่ดีขึ้น และการรักษาต่างๆเข้าถึงประชาชนจริงๆ ซึ่งจากที่ตนเห็นมาบางชุมชนหน่วยงานรัฐยังเข้าไปไม่ถึง และอยากให้พัฒนาประเทศชาติให้ขึ้นกว่านี้ เพราะจากที่ผ่านมาส่วนตัวแล้วตนคิดว่ายังไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น


ทางด้านการเมือง มุมมองมิติการทำงานของนักการเมืองตนอยากให้ผู้ที่จะเข้ามารับผิดชอบในส่วนนี้ ก่อนเคยหาเสียงอย่างไรสัญญาอะไรกับประชาชนไว้ตอนที่หาเสียงเมื่อเข้าไปบริหารแล้วควรจะทำให้ได้ตามที่สัญญาไว้ ซึ่งจากที่ผ่านมาตนยังไม่เคยเห็ยรัฐบาลไหนจริงจังในเรื่องของการแก้ไขปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะในเรื่องของเศรษฐกิจซึ่งตอนนี้เป็นปัญหาสำคัญมาก มีทั้งคนตกงาน คนฆ่าตัวตาย บางคนจากที่ไม่อยากเป็นโจรก็ต้องไปเป็นโจรฉกชิ่งวิ่งราว เพราะคนเหล่านี้เขาหาทางออกไม่เจอ ในปีหน้านี้ทางรัฐบาลควรจะมีการบริหารจัดการที่ชัดเจนและทำยังไงไม่ให้ประเทศไทยเป็นหนี้เพิ่ม


ทางด้านของปัญหาสังคม ไม่ว่าจะเป็นปัญหาวัยรุ่น ปัญหาอาชญกรรม ฯลฯ ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ สังคมของเด็กวัยรุ่นและนักเรียนนักศึกษาในมุมมองของตนจะเห็นข่าวการทะเลาะวิวาทการเสียชีวิตก่อนวัยอันควร แต่ก็จะไปโทษการทำงานของภาครัฐอย่างเดียวก็ไม่ได้ แต่ถ้าคนที่มีอำนาจหน้าที่มีการวางมาตรการที่ดีตั้งแต่ในบ้าน ในครอบครัว หรือในโรงเรียน มหาลัยต่างๆ มีการเอาใจใส่ที่ดี ทำให้พื้นที่ครอบครัวดีขึ้น สิ่งที่เป็นปัญหาของสังคมในส่วนนี้ก็น่าจะน้อยลง หรือหมดไป เพราะทุกวันนี้เวลาเด็กๆออกจากบ้านไป มีทั้งอาวุธมีด ปืน เพราะเดียวนี้ของพวกนี้หาง่าย จึงอยากให้หน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้อง ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากจะแก้ปัญหาในจุดนี้และควรทำอย่างจริงจังควรยกระบบใหม่ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ตนเชื่อว่าสามารถแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้อย่างแน่นอน


ส่วนด้านเศรษฐกิจเรื่องปากท้องของชาวบ้านเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากว่าปีที่ผ่านมามีคนที่ตกงานค่อนข้างเยอะ บางคนแทบจะไม่มีกิน เศรษฐกิจในช่วงที่ผ่านมาค่อนข้างแย่มีแต่สินค้าที่ขึ้นราคา ถามว่าทุกวันนี้เงิน 100 บาท พอกินกันไหม อนาคตถ้าน้ำมันขึ้น แก๊สขึ้น ค่าโดยสารรถสาธารณะก็ขึ้น สินค้าขึ้นราคาหมด แต่ถ้าเศรษฐกิจยังไม่ได้รับการแก้ไขภาระในส่วนนี้ก็จะตกเป็นประชาชนต่อไปอีก จึงอยากฝากไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลชุดนี้หรือชุดไหนก็ตามอยากให้ช่วยแก้ไขในเรื่องของราคาสินค้าต่างๆที่เพิ่มขึ้น ทำอย่างไรให้ราคาสินค้า ต้นทุนการผลิต หรือแม้กระทั่งภาษีปรับลดลงเพื่อให้ราคาสินค้าที่ประชาชนต้องใช้มีราคาลดลง เนื่องจากส่วนใหญ่แล้วราคาสินค้าต่างๆที่ปรับราคาเพิ่มขึ้นก็มาจากการเก็บภาษีที่สูงขึ้น จึงอยากให้ผู้บริหารประเทศแก้ไขปัญหานี้อย่างจริงจรังเสียที และจะต้องมีนโยบายที่สามารถเข้าถึงประชาชนได้ทุกระดับชั้น

Related posts