ขอนแก่น-พาณิชย์จังหวัดขอนเเก่น ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมการค้าจัดประชุมเซลล์แมนจังหวัด

ขอนแก่น-พาณิชย์จังหวัดขอนเเก่น ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมการค้าจัดประชุมเซลล์แมนจังหวัด

    วันที่ 7 ธันวาคม 2565 ที่ ห้องประชุมคุวานันท์ ชั้น 2 หอการค้าจังหวัดขอนแก่น นายชาญชัย ศรศรีวิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานการประชุมเซลล์แมนจังหวัด โดยมี นายชาญยุทธ วันดี พาณิชย์จังหวัดขอนเเก่น ร่วมกับ ดร.สุภาพร สุขมาก ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครโฮจิมินห์ ร่วมจัดงานประชุม เพื่อเชื่อมโยงโอกาสทางการค้า การลงทุนและการท่องเที่ยว ข้อมูลเศรษฐกิจนครดานัง สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ในระบบออนไลน์(zoom)ในฐานะเมืองคู่มิตรเศรษฐกิจยุคใหม่ ให้แก่

ภาครัฐและภาคเอกชนในจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย นายชาญณรงค์ บุริสตระกูล ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น, ดร.ทวีสันต์ วิชัยวงษ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น ร่วมรับฟังสภาวะเศรษฐกิจการค้า การลงทุนของทั้งสองจังหวัด  ดังนี้ 1)นครดานังมีจุดเด่นด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญมากมาย อาทิ สะพานมังกร, สะพานบนมือยักษ์ ลอยฟ้า และคาร์ฟดาร์ก้อน เป็นต้น และเป็นศูนย์กลางการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของเวียดนามกลาง

โดยมีอุตสาหกรรมเศรษฐกิจทางทะเล และการท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมที่สำคัญ มีเเรงงานจำนวนมากและราคาถูก 2)นครดานังยังขาดบุคลากรที่ขาดความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรม และ3)โอกาสภาคธุรกิจที่ต้องการลงทุนในนครดานัง ภาคบริการ ยังถือว่ามีน้อย จึงเป็นช่องทางโอกาสของภาครัฐและเอกชนไทยที่มีประสบการณ์และศักยภาพด้านธุรกิจภาคบริการ อาทิ ธุรกิจโรงแรม, ธุรกิจความงามและสปา เป็นต้น

Related posts