เลย-ผบ.มทบ.28 จับมือกับประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ. สาขา มทบ.28 ลงพื้นที่เยี่ยมญาติของทหารใหม่ ผลัดที่ 2/65

เลย-ผบ.มทบ.28 จับมือกับประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ. สาขา มทบ.28 ลงพื้นที่เยี่ยมญาติของทหารใหม่ ผลัดที่ 2/65

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า พลตรี ปริชญ์ สุคันธศรี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 28 และคุณภัทรพร สุคันธศรี ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาชามณฑลทหารบกที่ 28 พร้อมคณะ มีความตั้งใจออกเดินทางจากมณฑลทหารบกที่ 28 ค่ายศรีสองรัก อำเภอเมือง จังหวัดเลย นำความห่วงใยจากพลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก และพลโท สวราชย์ แสงผล แม่ทัพภาคที่ 2

ในการลงพื้นที่เยี่ยมญาติของทหารใหม่ ผลัดที่ 2/65 ที่เป็นผู้พิการ จำนวน 4 ครัวเรือน ในพื้นที่ จังหวัดหนองบัวลำภู ได้แก่
1.ครอบครัวของ พลทหาร ปัญญา มิสาโท ซึ่งมีภูมิลำเนาที่บ้านโคก ตำบลบ้านโคก อำเภอสุวรรณคูหา จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งมีคุณพ่อหลอดเลือดในสมองตีบ ร่างกายซีกซ้ายใช้ไม่ได้
2.ครอบครัวของ พลทหาร รัชนัย คำแสวง ซึ่งมีภูมิลำเนาที่บ้านนาลาดควาย ตำบลหนองภัยศูนย์ อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งมีคุณพ่อพิการ แขนขวาขาด นิ้วมือข้างซ้ายใช้งานได้ 2 นิ้ว จากอุบัติเหตุ


3.ครอบครัวของพลทหาร ญาณวุฒิ สวัสดี ซึ่งมีภูมิลำเนาที่บ้านดินทรายอ่อน ตำบลหัวนา อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งมีคุณตาป่วยด้วยอาการลิ้นหัวใจรั่ว ติดเตียงแต่สามารถกายภาพบำบัดได้ด้วยการเดินกับไม้พยุง
4.ครอบครัวของ พลทหาร อภิสิทธิ์ แสงพา ซึ่งมีภูมิลำเนาที่บ้านหัวนา ตำบลหัวนา อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งมีคุณตาป่วยด้วยอาการเส้นเลือดในสมองตีบ ร่างกายครึ่งซีกซ้ายใช้การไม่ได้

โดยได้มอบเงินบำรุงขวัญ พร้อมถุงยังชีพของใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีวิต เพื่อเป็นการบำรุงขวัญกำลังใจและยังให้พ่อแม่รวมไปถึงญาติทหารใหม่ได้วีดิโอคอลคุยกับทหารใหม่ ผลัดที่ 2/65 เป็นการผ่อนคลายความคิดถึงครอบครัว อีกทั้งเป็นการช่วยเหลือครอบครัวของทหารทหารใหม่หรือน้องเล็กของกองทัพบก ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วย ซึ่งเป็นการแสดงความห่วงใยของกองทัพบก ที่มีต่อครอบครัวของทหารกองประจำการที่มีฐานะยากจน ในห้วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด–19นอกจากนี้ยังมอบผ้าห่มกันหนาว แทนความห่วงใยจากกองทัพบก

เพื่อบรรเทาความหนาวเย็นจากสภาพอากาศในช่วงนี้ เป็นการช่วยเหลือครอบครัวของน้องคนเล็กของกองทัพบกได้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นภายหลังจากที่บุตรเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการของหน่วย ทำหน้าที่ชายไทยด้วยความเต็มใจและภาคภูมิใจต่อไป ทั้งนี้ มณฑลทหารบกที่ 28 มีแผนงานลงพื้นตรวจเยี่ยมญาติของทหารใหม่ ผลัดที่ 2/65 ในการดูแลความเป็นอยู่ครอบครัวของกำลังพลทหารกองประจำการอย่างต่อเนื่อง

เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับครอบครัวน้องคนเล็กของหน่วยอย่างเต็มขีดความสามารถ เพราะทหารกองประจำการทุกนายและครอบครัว คือครอบครัวเดียวกัน ครอบครัวกองทัพบก
*************************************************

ภาพ : มทบ.28
ข่าว : นายพรพิพัฒน์ เพ็ชรสังหาร
เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777

Related posts