ปราจีนบุรี-คนขับกระบะเซ็ง…จยย.ขี่ส่ายไปมาย้อนศรพุ่งเข้าชนหน้ารถเสียชีวิตคาที่

ปราจีนบุรี-คนขับกระบะเซ็ง…จยย.ขี่ส่ายไปมาย้อนศรพุ่งเข้าชนหน้ารถเสียชีวิตคาที่

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2565 เวลา 17.00 น. ร.ต.อ.(หญิง)พันธุ์ทิพย์ เหล็กศิริ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี ว่าเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถยนต์กระบะ ในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต หลังรับแจ้งจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ร่วมเดินทางไปชันสูตรพลิกศพ


ในที่เกิดเหตุบนถนนทางหลวงหมายเลข 33 (ตัดใหม่) บ้านดงบังมุ่งหน้าอำเภอประจันตคาม หมู่ที่ 6 ตำบลโนนห้อม อำเภอเมืองปราจีนบุรี บริเวณจุดเกิดเหตุมีร่องรอยเบรคของรถยนต์กระบะเป็นทางยาว พร้อมเศษชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์กระจายเต็มพื้นถนน บริเวณพงหญ้าข้างทางพบร่างผู้เสียชีวิตชาย 1 ราย อยู่ในลักษณะนอนคว่ำหน้า ใกล้กันพบหมวกกันน็อคสีดำของผู้ตายตกอยู่ ห่างไปประมาณ 30 เมตร พบซากรถจักรยานยนต์ของผู้ตายจอดพังยับอยู่ข้างทาง จากการตรวจสอบเป็นรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า NMAX สีแดง หมายเลขทะเบียน 5 ขณ 9558 กรุงเทพมหานคร สภาพพังยับเยิน ห่างไปประมาณ 20 เมตร พบรถยนต์กระบะคู่กรณี เป็นรถยี่ห้อโตโยต้า รีโว่ สีเทา หมายเลขทะเบียน ผต 4180 อุบลราชธานี มีร่องรอยความเสียหายบริเวณด้านหน้าฝั่งซ้าย ยางล้อหน้าและกระจกหน้าแตก มีนายมิตร พรมทอง อายุ 45 ปี เป็นชาวจังหวัดอุบลราชธานี เป็นผู้ขับขี่ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ


นายมิตร ผู้ขับรถยนต์กระบะ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนเองเดินทางมาพร้อมกับนางสมหมาย สุขเอี่ยม เพื่อมารับต้นไม้ชำจากพื้นที่ตำบลดงบัง ไปจำหน่ายที่จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้สังเกตเห็นรถยนต์ด้านหน้าต่างพากันหักหลบรถจักรยานยนต์ของผู้ตายที่ขับสวนทางมาบริเวณกลางถนนในลักษณะย้อนศร แต่ตนเองหักหลบไม่ทันเนื่องจากรถบรรทุกต้นไม้ชำมาเต็มกระบะ พยายามหลบจนชิดขอบเกาะกลางก็ไม่พ้น ทำให้รถจักรยานยนต์ชนประสานงาเข้ากับรถของตนด้านซ้าย จนคนขับกระเด็นตกไปข้างทาง ตนเองก็ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ และต่อมาได้มีพลเมืองดีจอดรถให้ข้อมูลในทิศทางเดียวกันว่า เห็นรถผู้ตายขับขี่ย้อนศรขึ้นมาในลักษณะขับส่ายไปมาเช่นเดียวกัน ตนเองก็เกือบจะชนเช่นเดียวกัน


จากการชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อนายโศภิต เพ็งลี อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 176 หมู่ 8 ตำบลดงมะไฟ อำเภอสุวรรณคูหา จังหวัดหนองบัวลำภู และพบบัตรพนักงานเป็นตัวแทนติดตั้งและซ่อมบำรุง ของ AIS Fiber บาดแผลแขน-ขาหัก คอหัก เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ จากนั้นจึงได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรโดยละเอียดและรอญาติมาติดต่อรับศพที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรต่อไป สำหรับสาเหตุของการเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่สอบสวนได้เชิญตัวคนขับรถยนต์กระบะไปให้การโดยละเอียดอีกครั้ง

/////////ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี

Related posts