ปทุมธานี รองผู้ว่าฯปทุมธานี ประชุมคณะกรรมการประกวด “เมืองน่าอยู่ อย่างยั่งยืน” ครั้งที่ 1 / 2565

ปทุมธานี รองผู้ว่าฯปทุมธานี ประชุมคณะกรรมการประกวด “เมืองน่าอยู่ อย่างยั่งยืน” ครั้งที่ 1 / 2565

เมื่อวันที่ 23 พ.ย. 65 เวลา 13.30 น. ที่ ห้องประชุมมหาหงส์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นายพงศธร กาญจนะจิตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประกวด “เมืองน่าอยู่ อย่างยั่งยืน” ครั้งที่ 1 / 2565 เพื่อพิจารณาหลักเกณฑ์การประกวด เพื่อบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานต่าง ๆ ในการปรับปรุงพัฒนาพื้นที่สร้างเมืองน่าอยู่ คนมีสุข สิ่งแวดล้อมยั่งยืนให้กับประชาชน ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้อยู่อย่างมีความสุข แบบพึ่งพาตนเองบนวิถีแห่งความพอเพียง

สำหรับการดำเนินงานโครงการ “เมืองน่าอยู่ อย่างยั่งยืน” ในระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดปทุมธานี ประจำปี พ.ศ. 2566 มีระยะเวลาตั้งแต่ เดือน ตุลาคม 2565 – เดือนสิงหาคม 2566 โดยกำหนดเป็นการประกวดเมืองและชุมชนของจังหวัดปทุมธานี แบ่งการประกวดออกเป็น ระดับจังหวัด และระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แต่ละระดับจะมี รางวัลชนะเลิศ, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 , รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 และรางวัลชมเชย

โดยพิจารณาความเป็นเมืองน่าอยู่ จากการประเมิน ใน4 ด้าน ได้แก่ ด้านสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ด้านโครงการสร้างพื้นฐาน ด้านสังคมและคุณภาพชีวิต และกิจกรรมเชิงประจักษ์ ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวถึง ความคาดหวังจากความสำเร็จของโครงการนี้ เพื่อให้จังหวัดปทุมธานีได้รับการพัฒนาอย่างยั่นยืนตามเป้าหมายของการพัฒนาที่ยั่งยืน Sustainable Development Goals : SDGs ต่อไป

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

Related posts