PTTMCC จัดกิจกรรม CSR ประจำปี 2565 ภายใต้ชื่องาน “ปลูกป่า ปลูกชีวิต เพิ่มพื้นที่สีเขียว” มุ่งมั่นสู่ความยั่งยืน ด้านสิ่งแวดล้อม

PTTMCC จัดกิจกรรม CSR ประจำปี 2565 ภายใต้ชื่องาน “ปลูกป่า ปลูกชีวิต เพิ่มพื้นที่สีเขียว” มุ่งมั่นสู่ความยั่งยืน ด้านสิ่งแวดล้อม

เมื่อวันที่ 18 พ.ย. 2565 – นายทาเคยูกิ โดอิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที เอ็มซีซี ไบโอเคม จํากัด เป็นประธานเปิดกิจกรรมเพื่อความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR Annual Activity) ประจำปี 2565 ภายใต้ชื่องาน “ปลูกป่า ปลูกชีวิต เพิ่มพื้นที่สีเขียว” โดยมี นางจีราภา บัคเคอร์ ผู้ใหญ่บ้านชุมชนบ้านเนินสำเหร่ หมู่ 3 กล่าวต้อนรับ ณ ป่าชุมชนบ้านเนินสำเหร่ ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง

PTTMCC ตระหนักและให้ความสำคัญในการเพิ่มพื้นที่ป่าให้กับชุมชน ตลอดจนรณรงค์ให้เกิดความร่วมมือในการดูแลรักษาและพัฒนาสภาพแวดล้อม โดยเริ่มจากการปลูกต้นประดู่และต้นยางนา จำนวน 120 ต้น ซึ่งเป็นไม้หลักและไม้เศรษฐกิจ เพื่อช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เป็นปอดธรรมชาติให้กับชุมชนในพื้นที่โดยรอบ อีกทั้งยังเป็นแหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติของชุมชนในอนาคตอีกด้วย นอกจากนี้ยังได้ปล่อยพันธุ์ปลาโพง จำนวน 3,000 ตัว สู่แหล่งน้ำทางธรรมชาติในบริเวณพื้นที่ป่าแห่งนี้ เพื่อช่วยฟื้นฟูทรัพยากรพันธุ์ปลาน้ำจืดและคงความหลากหลายของชนิดพันธุ์สัตว์น้ำรวมถึงรักษาสภาพความสมดุลตามธรรมชาติของแหล่งน้ำ

อีกหนึ่งเป้าหมายสำคัญของ PTTMCC คือการพัฒนาเพิ่มพื้นที่ป่าให้กับชุมชน รวมไปถึงการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม เป็นหนึ่งในพันธกิจหลักขององค์กร ในการมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำส่งมอบผลิตภัณฑ์ BioPBS ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและอยู่ร่วมกับชุมชนอย่างยั่งยืน…

Related posts