“เพื่อไทย” เตรียมดึงนักลงทุนคุณภาพ เมื่อเป็นรัฐบาล

“เพื่อไทย” เตรียมดึงนักลงทุนคุณภาพ เมื่อเป็นรัฐบาล

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง ได้โพสต์เฟสบุ๊กเล่าถึงการได้ทำหน้าที่ผู้แทนของพรรคเพื่อไทย ร่วมรับประทานอาหารค่ำ กับ H.E. Dr. Morris Chang ผู้แทนพิเศษ ของเขตเศรษฐกิจไต้หวัน ในการประชุม APEC 2022 และภริยา พร้อมกับแขกคนสำคัญของท่านทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ ณ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี เมื่อค่ำวานนี้ว่า ได้แลกเปลี่ยนทัศนะซึ่งจะยังประโยชน์กับการทำงานของประเทศในอนาคต

ทั้งนี้นายกิตติรัตน์ ยังได้กล่าวอีกว่า โชคดีที่ได้นั่งใกล้กับนักธุรกิจสุภาพสตรีท่านหนึ่งซึ่งทำหน้าที่ผู้แทนนักธุรกิจของหนึ่งในสมาชิก APEC และเป็นประธานกรรมการของบริษัทธุรกิจสิ่งทอที่มีพนักงานหลายหมื่นคนในหลายประเทศ โดยมีโรงงานใหญ่ที่สุดอยู่ในสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งสตรีนักธุรกิจท่านนี้ได้กล่าวอย่างประทับใจถึงความเป็นระบบและความสะดวกที่ได้รับจากทางการของประเทศเหล่านั้น จึงมุ่งมั่นตอบแทนด้วยการทำธุรกิจอย่าง “ใส่ใจที่สุด”

เพื่อเป็นการตอบแทนโดยมอบสิ่งที่ดีแก่ชุมชนและทรัพยากรบุคคล ด้วยงานสถาปัตยกรรม และวิศวกรรมของโรงงานที่สวยงามและเป็นระบบ เป็นมิตรต่อสายตา ปราศจากมลพิษ เป็นสภาพการทำงานที่ให้ความสุขแก่พนักงาน ควบคู่ไปกับการจ่ายค่าตอบเเทนที่สูงให้พนักงานและครอบครัวมีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ การกระทำดังกล่าวยิ่งทำให้กิจการมี “ผลิตภาพ” ที่ดีและมีกำไรที่มั่นคง

“ผมรู้สึกมีกำลังใจว่าโลกสามารถสวยงามและมีความสุขได้จากการที่ทุกฝ่ายตระหนักรู้ในหน้าที่ของการเป็นผู้ให้ของตน หากทางการไทยปรับปรุงทัศนคติและมาตรฐานการปฏิบัติให้สามารถดึงดูดนักลงทุนที่มีคุณภาพเช่นนี้ได้ก็คงจะดีกับประเทศไม่น้อย” นายกิตติรัตน์ กล่าว

Related posts