สระบุรี – “ธีรชัย” ปชส.สระบุรี เปิดโครงการ “พัฒนาอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้ชุมชนดีพร้อม” “นายกเก่ง”อบต.บัวลอยนำประชาชนเข้ารับอบรม(มีคลิป)

สระบุรี – “ธีรชัย” ปชส.สระบุรี เปิดโครงการ “พัฒนาอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้ชุมชนดีพร้อม” “นายกเก่ง”อบต.บัวลอยนำประชาชนเข้ารับอบรม(มีคลิป)

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2565 ที่วัดบัวลอย อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี นายธีระชัย มังกรทอง ประชาสัมพันธ์จังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดการอบรมโครงการ “พัฒนาอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้ชุมชนดีพร้อม” โดยมีนายทวีศักดิ์ อยู่ถาวร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบัวลอย ให้การต้อนรับนำประชาชนเข้ารับการฝึกอบรม


ตามที่รัฐบาลมุ่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก ด้วยการสร้างสมดุลระหว่างการพัฒนาความมั่นคง เศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ประชาชนมีอาชีพ มีรายได้ ที่ จะส่งผลต่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนในรูปแบบ “ประชารัฐ” โดยมีเป้าหมายการพัฒนาและยกระดับศักยภาพของประเทศในหลากหลายมิติ บนพื้นฐาน แนวคิด “ต่อยอดอดีต” “ปรับปัจจุบัน” และ “สร้างคุณค่าใหม่ ในอนาคต” ซึ่งจะขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจ ไปสู่ความมั่นคง ในระดับท้องถิ่น เพื่อให้สอดรับกับนโยบายสำคัญของรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีในการฟื้นฟูระบบเศรษฐกิจและสังคมของประเทศภายหลังวิกฤตโควิด-19 (Covid-19) ให้สามารถฟื้นตัว กลับมาอย่างเข้มแข็งในยุคปกติใหม่


นายอัศวิน ไขรัศมี ผู้จัดการบริษัทประชารัฐรักสามัคคี(วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้รับนโยบายจากภาครัฐให้มีบทบาทหน้าที่การพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากได้ขับเคลื่อนการทำงานและผนึกกำลังร่วมกับภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม ภาควิซาการ ภาคประชาชน โดยมีเป้าหมายหลักในการสร้างรายได้ให้ชุมชน ประชาชนมีความสุข ภายใต้ความร่วมมือของทุกภาคส่วน โดยยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและศาสตร์พระราชาด้านการพัฒนา คือ เข้าใจ เข้าถึงและพัฒนา เป็นกรอบเป้าหมายในการขับเคลื่อน พร้อมสอดรับเป้าหมายความร่วมมือเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนทั้ง 17 ข้อขององค์การสหประชาชาติ


บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีสระบุรี (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด ได้รับมอบอำนาจจากกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะผู้รับจ้าง ภายใต้โครงการพัฒนาอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้ซุมชนดีพร้อม (อาชีพดีพร้อม) เป้าหมาย 6,000 คน ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี ปัจจุบันประชารัฐรักสามัคคีสระบุรี ได้ขับเคลื่อนกิจกรรมมาแล้ว 12 ครั้ง/ ครั้งละ 200 คน และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 13 ที่ โดยการฝึกอบรมจะมีการเรียนรู้ทั้งหมด 4 ฐาน ประกอบด้วย การเรียนรู้ทำลาบหัวปลี การเรียนรู้ทำน้ำพริกเผาปลาย่าง การเรียนรู้ทำขนมปุยฝ้ายกล้วยหอมทอง การเรียนรู้ทำขนมบ้าบิ่นมะพร้าวน้ำหอม ผู้เข้าฝึกอบรมจะได้รับวัสดุฝึกนำกลับไปทำที่บ้าน พร้อมค่าเดินทางทุกคน
***********

กฤษฎา สมมาตร
รายงานจากสระบุรี

Related posts