กาฬสินธุ์ – ชาวบ้านตัดต้นไม้ข้างถนนเคราะห์ร้ายทับดับคาที่

กาฬสินธุ์ – ชาวบ้านตัดต้นไม้ข้างถนนเคราะห์ร้ายทับดับคาที่


เมื่อเวลาประมาณ 15.00 วันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 ร.ต.อ.ภานุวัฒน์ ภูบานชื่น พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเกิดเหตุต้นไม้ทับคนเสียชีวิต ที่บ้านป่านกขาบ ต.ภูปอ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ หลังจากรับแจ้งพร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.กาฬสินธุ์ หน่วยกู้ชีพ ทต.ภูปอ และหน่วยกู้ภัยอโศก จุดสมเด็จ


เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นหน้าบ้านเลขที่ 86 หมู่ที่ 4 บ้านป่านกขาบ ต.ภูปอ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือนายสำลี อุทัยแทน อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96 หมู่ที่ 4 บ้านป่านกขาบ ต.ภูปอ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณหน้าบ้านหลังที่เกิดเหตุดังกล่าว โดยมีนายชุมพล แสงสุขสว่าง อายุ 66 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ รอให้การกับเจ้าหน้าที่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดพร้อมกับแพทย์เวร พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย ได้ทำการร่วมชันสูตรร่างผู้เสียชีวิตเบื้องต้น โดยญาติไม่ติดใจให้สาเหตุการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงมอบร่างผู้เสียชีวิตให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนา


นายชุมพล แสงสุขสว่าง อายุ 66 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับแจ้งจากผู้นำชุมชนว่าทางการไฟฟ้าจะมีการขยายแนวเสาไฟฟ้าผ่านบริเวณหน้าบ้าน โดยที่หน้าบ้านมีต้นไม้สูงหลายต้น จึงได้ติดต่อนายสำลี อุทัยแทน ซึ่งเป็นคนรับจ้างตัดต้นไม้ประจำหมู่บ้านโดยตกลงกันให้ตัดต้นไม้เพื่อนำไปขายเป็นค่าแรง จากนั้นเมื่อช่วงบ่ายนายสำลี ได้เข้ามาตัดต้นไม้พร้อมบอกให้ตนอยู่ห่างจากต้นไม้เนื่องจากเกรงได้รับอันตราย เมื่อตัดต้นไม้ใกล้จะเสร็จก็เกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้น
นายชุมพล กล่าวต่อว่า ต้นไม้ได้ทับร่างด้านหลังของนายสำลีกับพื้น ตนกับญาติได้เข้าไปช่วยนำร่างออกจากต้นไม้ แต่สุดท้ายนายสำลีได้สิ้นใจ เสียชีวิต จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

 

Related posts