นราธิวาส-ผู้การนาวิกฯ จัดเสวนาจิบกาแฟยามเช้า ร่วมหลากองค์กร ร่วมแลกเปลี่ยนแก้ปัญหาและพัฒนาเศรพื้นที่ ช่วยเหลือประชาชน

นราธิวาส-ผู้การนาวิกฯ จัดเสวนาจิบกาแฟยามเช้า ร่วมหลากองค์กร ร่วมแลกเปลี่ยนแก้ปัญหาและพัฒนาเศรพื้นที่ ช่วยเหลือประชาชน

เวลา 07.00 -10.00 น.วันที่ 10 พ.ย.2565 ที่บริเวณศาลาเกยหาดบ้านทอน ค่ายจุฬาภรณ์ อ.เมือง จ.นราธิวาส ได้จัดให้มี จิบชา กาแฟ สานใจ สานสัมพันธ์ เสวนา โดยมี นาวาเอก พงษ์ศักดิ์ ทองไสย ผู้บังคับการหน่วยนาวิกโยธิน กองทัพเรือ เป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมดังกล่าว
ซึ่งมีนายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้ นายกูเซ็ง ยะวอฮะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำศาสนา อิสลาม พุทธ ผุู้นำท้องถิ่น ท้องที่ ตำรวจ ทหาร ผู้นำชุมชน องค์กร เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 200 คน เข้าร่วมเสวนายามเช้า เพื่อแลกเปลี่ยน สานต่องานขับเคลื่อนพื้นที่ เพื่อการพัฒนาแบะแก้ปัญหาพื้นที่ ให้กับประชาชน

ด้านนายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ..วันนี้ถือเป็นปฐมฤกษ ต้องขอบคุณ ผู้บังคับการหน่วยนาวิกโยธิน ที่จัดกิจกรรมขึ้นมา ซึ่งเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์มาก ต่อการพูดคุยสื่อสารในวงเรียบง่าย เป็นกันเอง และกิจกรรมแบบนี้ที่ผ่านมา สามารถนำสู่การแก้ไขปัญหาให้กับพื้นที่ และประชาชนได้หลายประการ ทหาร ตำรวจ ปกครอง และหน่วยอื่น สามารถที่จะเข้าในและสานต่อภารกิจ ช่วยประชาชนได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นต่อไป การจัดกิจกรรมลักษณะจากนี้ไป จะมีการเวียนจัดตามหน่วยราชการเวียนเป็นเจ้าภาพต่อไป


ในส่วนเรื่อง อุทกภัยวาตภัย ทางหน่วยนาวิกโยธิน กองทัพเรือ มียุทธปกรณ์ มีกำลังพลชำนาญการ และทางจังหวัด มีหน่วยป้องกันเบาเทาสาธารณภัย กรณีเข้าฤดูฝน มีเหตุอุทกภัย วาตภัย ทางเจ้าหน้าที่จะลงพื้นที่ ช่วยประชาชนทันที่ และประสานบูรณาการทหาร และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เข้าไปช่วยเหลือให้ทันท่วงที และปีนี้ ได้สำรวจกลุ่มเปราะบาง กลุมคนไข้ติดเตียง อยู่พื้นที่บ้านไหน การช่วยเหลืออพยพ เมื่อมีเหตุอุทกภัย จะได้ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยทางเจ้าหน้าที่จะลงพื้นที่ เป็นเคสช่วยเหลือเฉพาะทาง กลุ่มคนไข้ติดเตียงช่วยตัวเองไม่ได้ และสำรวจพื้นที่น้ำท่วมขังซำ้ซาก เพื่อหาวิธี

การแก้ปัญหาให้มีประสิทธิ ในการช่วยพื้นที่ประชาชน ให้เกิดความเสียหายน้อยที่สุดหรือไม่ยิ่งดี และทุกส่วนที่รับผืดชอบ ปีนี้ กำชับเข้มงวด กรณีอุทกภัย วาตภัย หรือภัยพิบัติ ห้ามมีประชาชนเสียชีวิต จากเหตุอุทกภัย วาตภัยอย่างเด็ดขาด เจ้าหน้าที่ต้องทำงานส่วนที่รับผิด ให้ชัดห้ามประมาท และละเลยหน้าที่ เพื่อป้องกันการสูญเสีย และเกิดความเสียหายต่อพื้นที่ต่อไป


..ขณะที่นาวาเอก พงษ์ศักดิ์ ทองไสย ผล.ฉก.นย.ทร. เปิดเผยว่า ทหารนาวิกโยธิน กองทัพเรือ พร้อมอยู่เคียงข้างประชาชน พร้อมช่วยเหลือประชาชนทุกเมื่อ ไม่ว่าจะเป็นการรักษาความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สิน การพัฒนาและร่วมแก้ปัญหาในพื้นที่ ตลอดจนสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และภัยพิบัติ ทหารนาวิกโยธิน กองทัพเรือ พร้อมเข้าช่วยเหลือ 24 ชม และยืนยันว่า ทหารนาวิกโยธิน อยู่กับประชาชนเสมอ และสนองนโยบายรัฐบาล และ กอ.รมน.ภาค 4 ให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ และพระราชดำรัส.. เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา นำสู่การพัฒนาและแก้ปัญหาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ข่าว.แวดาโอ๊ะ​ หะไร​ จ.นราธิวาส

Related posts