#SPRC เข้าร่วมกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ ปีที่ 20

#SPRC เข้าร่วมกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ ปีที่ 20

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2565 บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) (SPRC) เข้าร่วมกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเพื่อเพิ่มทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ปีที่ 20 จัดขึ้น ณ กลุ่มประมงเรือเล็กบ้านพยูน ชายหาดพยูน


โดยกิจกรรมดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่างเครือข่ายผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมในเขตมาบตาพุด ประกอบด้วย กลุ่ม ปตท. จ.ระยอง บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี บริษัท เก็คโค่-วัน จำกัด บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (มหาชน) บริษัท กรุงเทพซินธิติกส์ จำกัด บริษัท โคเวสโตร (ประเทศไทย) จำกัด

และบริษัท เอจีซี วีนิไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สำนักงานท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด สำนักงานประมงจังหวัดระยอง ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงทะเลระยอง และวิสาหกิจชุมชนประมงเรือเล็กบ้านพยูน มีการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำกุ้งปูปลากว่า 1.9 ล้านตัว โดยมุ่งหวังจะฟื้นฟูความอุดมสมบูรณ์ของสัตว์น้ำที่อาศัยอยู่ในทะเลและบริเวณชายฝั่ง อีกทั้งยังสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างภาครัฐ เอกชน และชุมชนในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ


ภายในงานได้รับเกียรติจากคุณเรืองฤทธิ์ ประกอบธรรม นายอำเภอบ้านฉาง เป็นประธานในพิธีเปิด อีกทั้งยังได้รับเกียรติจากคุณสุชิน พูลหิรัญ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านฉาง คุณเสรี เรือนหล้า ประมงจังหวัดระยอง เจ้าหน้าที่จากกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และเจ้าหน้าที่จากศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงทะเลระยองเข้าร่วมกิจกรรม นอกจากนี้ยังมีพนักงานจิตอาสาของ SPRC เข้าร่วมงาน 32 คน

#sprc

Related posts