ปทุมธานี กองทัพบก (ปตอ.๒ พัน.๔) “ลุยน้ำ” มอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ที่ถูกน้ำท่วมริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ปทุมธานี กองทัพบก (ปตอ.๒ พัน.๔) “ลุยน้ำ” มอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ที่ถูกน้ำท่วมริมแม่น้ำเจ้าพระยา

วันที่ ๒๑ ตุลาคม ๒๕๖๕ เมื่อเวลา ๑๓.๓๐ น.ณ ชุมชนวัดเจดีย์ทอง ตำบลคลองควาย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ผู้สื่อข่าวรายงานจาก ชุมชนวัดเจดีย์ทอง ที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา หมู่ที่ ๑ ตำบลคลองควายอำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี


ร้อยโทนนฤเทพ มณีรัตน์ (นายทหารกิจการพลเรือน)พร้อมด้วยร้อยเอกสัญญลักษณ์ มะลิวัลย์ (นายทหารกิจกิจการพลเรือน)นายสายชล ภู่ฉลิมตระกูล กำนันตำบลคลองควายผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ ๑ ตำบลคลองควายเจ้าหน้าที่ทหาร ปตอ.๒ พัน.๔ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบลคลองควาย ลงพื้นที่ลุยน้ำมอบถุงยังชีพให้กับผู้ที่พักอาศัยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา หมู่ที่ ๑ ชุมชนวัดเจดีย์ทอง จำนวน ๙๐ ชุด ที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมบ้านเรือน ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามร้อยโท นฤเทพ มณีรัตน์ (นายทหารกิจการพลเรือน)กล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่า

วันนี้ได้ลงพื้นที่ตำบลคลองควายพร้อมด้วยร้อยเอกสัญลักษณ์ มะลิวัลย์ นายทหารกิจการพลเรือนนายสายชล ภู่เฉลิมตระกูล กำนันตำบลคลองควาย ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบลและเจ้าหน้าทหารฯ เพื่อลงพื้นที่มอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่อาศัยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา หมู่ที่ ๑ ตำบลคลองควายหรือชุมชนวัดเจดีย์ทอง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นทางกองทัพได้เล็งเห็นความสำคัญการความลำบากของพี่น้องประชาชนที่ถูกน้ำท่วมบ้านเรือนทางผู้บังคับบัญชาจึงได้มีคำสั่งให้กระผมได้นำถุงยังชีพมามอบให้พี่น้องประชาชนชาวตำบลเจดีย์ทองในวันนี้

และต้องขอขอบคุณนายสายชล ภู่เฉลิมตระกูล กำนันตำบลคลองควายที่ช่วยประสานงานทุกเรื่อง นอกจากนี้ท่านยังนำถุงยังชีพเข้ามาเพิ่มเติมในการแจกจ่ายด้วย สุดท้ายนี้กระผมขอให้พี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาในชุมชนวัดเจดีย์ทองทุกหลังทุกหลังครัวเรือน ระวังสัตว์มีพิษ ดูแลตัวเองให้มีสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงและอีกไม่นานน้ำก็คงจะลดจะได้กลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ และทางกองทัพจะกลับมาดูแลและฟื้นฟูพี่น้องประชาชนชาวตำบลเจดีย์ทองอีกครั้งหนึ่งหลังน้ำลด


หลังจากได้มอบถุงยังชีพเรียบร้อยแล้วก่อนกลับกระผมได้ เยี่ยมเยียน นางมณี เต่าทอง อายุ ๘๖ อยู่บ้านเลขที่ ๕๖ หมู่ ๑ ตำบลคลองควาย ที่ป่วยติดเตียงเป็นระยะเวลาหลายปีพร้อมมอบถุงยังชีพและให้กำลังใจ ขอให้ท่านได้หายวันหายคืน สุดท้ายนี้กระผมขอขอบพระคุณทุกท่านที่มาร่วมมอบถุงยังชีพในวันนี้และขอให้ท่านเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพและปลอดภัย

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

Related posts