ผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ด ลงพื้นที่ซับน้ำตาพี่น้องชาว อ.โพนทราย พร้อมตรวจเยี่ยมการจัดตั้งโรงครัวพระราชทาน ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่

ผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ด ลงพื้นที่ซับน้ำตาพี่น้องชาว อ.โพนทราย พร้อมตรวจเยี่ยมการจัดตั้งโรงครัวพระราชทาน ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่

วันอังคาร ที่ 11 ตุลาคม 2565 เวลา 14.00 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ลงพื้นที่อำเภอโพนทราย เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่เข้ามาพักอาศัยในศูนย์พักพิงผู้ประสบอุทกภัยหอประชุมที่ว่าการอำเภอโพนทราย จากสถานการณ์แม่น้ำมูลหนุนสูงเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนอยู่อาศัยของประชาชน ครอบคลุมพื้นที่อำเภอโพนทราย ทั้ง 5 ตำบล 37 หมู่บ้าน จนทำให้บางหมู่บ้านถูกน้ำท่วมรอบหมู่บ้านจนไม่สามารถเดินทางได้ และต้องใช้เรือในการสัญจรเข้า-ออกหมู่บ้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด จึงได้สั่งการให้เร่งอพยพผู้สูงอายุ เด็ก สตรี มายังศูนย์อพยพผู้ประสบอุทกภัย ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอโพนทราย และให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมบูรณาการเร่งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอย่างรวดเร็วที่สุดและให้เฝ้าติดตามสถานการณ์ระดับน้ำในพื้นที่อย่างใกล้ชิด

จังหวัดร้อยเอ็ด ได้ดำเนินการจัดตั้งโรงครัวพระราชทาน เพื่อประกอบอาหารปรุงสุก สด ใหม่ สำหรับนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่อำเภอโพนทราย โดยในวันนี้ นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ปรุงอาหารเมนู ผัดกระเพราหมูสับ พร้อมทั้งได้ร่วมบรรจุอาหารลงกล่อง เพื่อนำไปแจกจ่ายแก่ประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ โดยจังหวัดร้อยเอ็ดมีแผนดำเนินการจัดตั้งโรงครัวพระราชทาน และจะมอบอาหารปรุงสุกเพื่อช่วยเหลือดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า ได้เน้นย้ำให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมดำเนินการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยอย่างเต็มที่ โดยจังหวัดร้อยเอ็ด ได้เร่งจัดตั้งโรงครัวพระราชทาน เพื่อประกอบอาหารปรุงสุก แจกจ่ายช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ด้วยความร่วมแรงร่วมใจจากทุกภาคส่วนในพื้นที่ ระดมทั้งสรรพกำลังและวัตถุดิบในการปรุงอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันนี้ได้รับการสนับสนุนจากสหกรณ์การเกษตรเกษตรวิสัย จำกัด นำข่าวสาร ไข่ไก่ เครื่องปรุง มามอบให้เพื่อสนับสนุนการโรงครัวพระราชทาน ทั้งนี้ โรงครัวพระราชทานจะดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอโพนทราย จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายลง สร้างความปลี้มปีติให้กับประชาชนในพื้นที่อำเภอโพนทราย และต่างรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห) 087-864-4400

Related posts