‘ชลน่าน’ นำทัพเพื่อไทยเยี่ยมให้กำลังใจซับน้ำตาชาวขอนแก่นหลังน้ำท่วม 3 เดือน อาหาร – ยารักษาโรคไม่มี จี้รัฐเร่งช่วย

‘ชลน่าน’ นำทัพเพื่อไทยเยี่ยมให้กำลังใจซับน้ำตาชาวขอนแก่นหลังน้ำท่วม 3 เดือน อาหาร – ยารักษาโรคไม่มี จี้รัฐเร่งช่วย

 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรคเพื่อไทย นายวันนิวัติ สมบูรณ์ ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย นางมุกดา พงษ์สมบัติ ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย นายภาควัต ศรีสุรพล ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย นายบัลลังก์ อรรณนพพร ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย นางสาวสรัสนันท์ อรรณนพพร ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย นายพชรกร อรรณนพพร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย นางสาววิภาณี ภูคำวงศ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย นายสุรพจน์ เตาะเจริญสุข ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย รวมทั้งสมาชิกครอบครัวเพื่อไทย เยี่ยมเยือนให้กำลังใจ พร้อมรับฟังปัญหาจากพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัย และรับฟังเสียงสะท้อนจากผู้นำชุมชน ที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย บ้านเมืองเพีย ต.เมืองเพีย อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น จากนั้นเดินทางไปบ้านท่าข่อยใต้ ต.ชนบท อ.ชนบท จ.ขอนแก่น

นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า จากการพูดคุยรับฟังปัญหา พี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยในขณะนี้ต้องการให้รัฐบาลเร่งชดเชยเยียวยาพื้นที่ทางการเกษตรและบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมเต็มพื้นที่ บ้านเรือนพี่น้องประชาชนถูกน้ำท่วมมิดหลังคาเรือนเสียหายทั้งหมด ขณะที่ถนนหลัก ถนนรอง ทางเข้าหมู่บ้าน พนังกั้นน้ำ ได้รับความเสียหาย หลังจากน้ำลดแล้วอยากให้รัฐบาลเร่งเข้ามาซ่อมแซมสาธารณูปโภคเหล่านี้โดยด่วน

ทั้งนี้เมื่อครั้งที่พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เมื่อครั้งที่เกิดอุทกภัยในปี 2554 รัฐบาลเพื่อไทยเยียวยาพี่น้องประชาชน อย่างทันการณ์และเท่าเทียม ครัวเรือนละ 5,000 บาท จึงอยากให้รัฐบาลเร่งดำเนินการในเรื่องนี้ด้วย

นายวันนิวัติ กล่าวว่า พี่น้องประชาชนชาวขอนแก่น สะท้อนปัญหายาเสพติดแพร่ระบาดทุกพื้นที่ เมื่อพรรคเพื่อไทยประกาศฟื้นนโยบายทำสงครามกับยาเสพติด จึงรู้สึกดีใจมาก รู้สึกมีความหวัง คิดว่าเพื่อไทยทำถูกแล้วที่ตัดสินใจนำนโยบายนี้กลับมาอีกครั้งหลังจากที่รัฐบาลไทยรักไทยทำสำเร็จ และรอให้เพื่อไทยกลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง

นางสาวธีรรีตน์ กล่าวว่า พี่น้องประชาชนต่างสะท้อนปัญหาว่าตั้งแต่น้ำท่วมพื้นที่ ตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน ทางรัฐบาลยังไม่ได้ให้ความช่วยเหลือ แม้แต่ยาทาแก้โรคน้ำกัดเท้ายังไม่มี


อย่างเช่นที่วังเวิน ถนนไม่สามารถเดินทางเข้า-ออกได้ เนื่องจากน้ำท่วมสูงมาก จึงเข้าพื้นที่ได้โดยการนั่งเรือเข้าไป หากเป็นเมื่อก่อนเมื่อ ส.ส. เข้ามาเยี่ยมเยียนให้กำลังใจจะได้นำสิ่งของ อาหาร เครื่องอุปโภคบริโภคมาช่วยเหลือในเบื้องต้นได้ แต่ตอนนี้ไม่สามารถทำได้ เพราะติดกฎเหล็ก 180 วันของ กกต. ขณะที่ประชาชนเมื่อถูกน้ำท่วมจึงขาดรายได้ ออกไปซื้อของไม่ได้ ขอเพียงอาหารประทังชีวิต ยารักษาโรค เท่านั้น เมื่อได้เข้ามาแล้วช่วยประชาชนไม่ได้จึงรู้สึกสะเทือนใจ โดยเฉพาะ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ ที่ประสบความลำบาก จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งเข้าให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้ทันสถานการณ์ พี่น้องประชาชนไม่จำเป็นต้องรอความช่วยเหลือนานขนาดนี้

Related posts