‘ตรีชฎา’ ซัด ‘ประยุทธ์’ ไปอุบลฯ-ขอนแก่น เหมือนเป็นภาระ สอนมวยเป็นนายกฯต้องโชว์กึ๋น บัญชาการแก้น้ำท่วม ไม่ใช่พูดน้ำท่วมทุ่งผักบุ้งโหรงเหรง

‘ตรีชฎา’ ซัด ‘ประยุทธ์’ ไปอุบลฯ-ขอนแก่น เหมือนเป็นภาระ สอนมวยเป็นนายกฯต้องโชว์กึ๋น บัญชาการแก้น้ำท่วม ไม่ใช่พูดน้ำท่วมทุ่งผักบุ้งโหรงเหรง

นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การเดินทางไปเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดขอนแก่นเมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมาของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อติดตามข่าวสารที่สื่อมวลชนนำเสนอนั้น เป็นที่น่าเสียใจและเสียดายโอกาสของพี่น้องประชาชนเป็นอย่างยิ่ง เพราะนอกจากไม่ได้ทำอะไรให้ดีขึ้นแล้ว ยังซ้ำเติมจิตใจของชาวบ้านที่กำลังทุกข์ยากเดือดร้อนให้หดหู่สิ้นหวังมากขึ้นไปอีก

ในขณะที่พี่น้องประชาชนอุบลราชธานีถูกน้ำท่วม บ้านจมบาดาล ที่จังหวัดอุบลราชธานี มีการระดมตำรวจเจ้าหน้าที่นับพันรายมากระจายกำลังคุ้มกันพล.อ.ประยุทธ์ ขณะไปที่หอประชุมวารินชำราบ ซึ่งมากผิดปกติเกินความจำเป็น แถมยังต้องใช้งบประมาณดูแลข้าวกล่องไปแจกให้เจ้าหน้าที่ ได้กินเป็นพันกล่อง หากลดจำนวนหรืองดเว้นการดูแลต้อนรับคนๆ เดียวในภาวะเดือดร้อนยากลำบาก สามารถข้าวกล่องที่ดูแลเจ้าหน้าที่นำไปดูแลชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบได้หลายร้อยครอบครัว ไม่ต้องให้ชาวบ้านส่งเสียงโอดครวญผ่านสื่อแบบนี้ พล.อ.ประยุทธ์ประกาศว่าจะมาทำงาน ไม่สร้างภาระให้ใคร แล้วภาพที่มีการเกณฑ์เจัาหน้าที่ตำรวจมาดูแลทั้งจังหวัดเรียกว่าอะไรกันแน่ ส่วนที่จังหวัดขอนแก่น สื่อมวลชนได้รายงานคำพูดจาของพล.อ.ประยุทธ์อย่างยืดยาว ล้วนแต่เป็นเรื่องวนเวียนซ้ำซาก ชาวบ้านต้องการฟังสิ่งที่เป็นความหวัง ความช่วยเหลือเฉพาะหน้าอย่างเร่งด่วน และการวางแผนป้องกันแก้ไขในระยะยาวจากคนเป็นนายกรัฐมนตรี

นางสาวตรีชฎา กล่าวอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์หยุดการปฏิบัติงานในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีมา 5 สัปดาห์ นับเป็นบุญของประเทศและประชาชน พอได้กลับมาปฏิบัติงานต่ออีกก็เป็นแบบเดิมๆ ไปอีสานครั้งนี้ทำเหมือน ‘พระยาเหยียบเมือง’ แต่อะไรไม่ได้ เป็นนายกฯต้องแสดงความรู้ โชว์กึ๋นให้สมศักดิ์ศรีของผู้นำ บัญชาการทุกภาคส่วนให้มีการแก้ไขปัญหาอุทกภัยโดยเร่งด่วนฉับพลันทันการณ์ ไม่ใช่ไปพูดพล่ามน้ำท่วมทุ่ง ผักบุ้งโหรงเหรง จับสาระใจความที่เป็นแก่นสารอะไรไม่ได้ ผิดวิสัยของการเป็นผู้นำประเทศอารมณ์ของชาวบ้านยามนี้ไม่ต้องการเสียเวลากับการฟังในเรื่องที่ไม่ได้ทำอะไรให้ดีขึ้น เพราะประชาชนรู้สึกเต็มทน พล.อ.ประยุทธ์ไปพูดตลกแบบไม่มีกาลเทศะกับชาวขอนแก่นที่ถูกน้ำท่วมบ้านเรือน พื้นที่ทางการเกษตรเสียหาย บางบ้านไม่มีแม้น้ำเปล่าดื่มกิน ไม่มีข้าวกินประทังชีวิต แต่พล.อ.ประยุทธ์ กลับพูดกับพี่น้องประชาชน
เช่น “ไหนลองยิ้มให้ผมดูหน่อย ยิ้มทางตาก็ได้ เพราะตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ…” คงไม่มีใครยิ้มออกได้ในสถานการณ์น้ำท่วมหนักเช่นนี้

“ถ้าเป็นไปได้ พล.อ.ประยุทธ์ที่มีกำหนดการจะเดินทางไปจังหวัดเพชรบูรณ์เพื่อตรวจเยี่ยมน้ำท่วม วันที่ 6 ตุลาคม จริงๆ ไม่ต้องไปก็ได้ ไม่มีประโยชน์อะไร สิ้นเปลืองงบประมาณแผ่นดินเปล่าๆ ในเมื่อเป็นนายกฯ ทำได้เพียงแค่นี้” นางสาวตรีชฎา กล่าว

Related posts