SPRC ร่วมกับ เทศบาลตำบลบ้านเพ สนับสนุนการจัดพิมพ์ หนังสือทรงคุณค่า “บ้านเพ ที่ไม่ทันได้เห็น”

SPRC ร่วมกับ เทศบาลตำบลบ้านเพ สนับสนุนการจัดพิมพ์ หนังสือทรงคุณค่า “บ้านเพ ที่ไม่ทันได้เห็น”

 

🔵 บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPRC ร่วมกับเทศบาลตำบลบ้านเพสนับสนุนการจัดพิมพ์ หนังสือทรงคุณค่า “บ้านเพ ที่ไม่ทันได้เห็น” จำนวน 5,000 เล่ม มอบให้ หน่วยงาน สถาบันการศึกษา ชุมชน ในจังหวัดระยอง เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาของเยาวชน ประชาชนในพื้นที่ และบุคคลทั่วไปที่สนใจ ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมท้องถิ่น เพื่อสร้างค่านิยมที่ดี และสำนึกรักบ้านเกิด


📘เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2565 ได้มีการจัดพิธีรับ-มอบหนังสือ “บ้านเพ ที่ไม่ทันได้เห็น” ซึ่งจัดขึ้น ณ ห้องประชุมชั้น 3 เทศบาลตำบลบ้านเพ โดยได้รับเกียรติจาก นายไพรัตน์ อรุณเวสสะเศรษฐ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านเพนายจิระศักดิ์ มหาสุคนธ์ ที่ปรึกษาฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) (SPRC), นางสาวภัทรา ลอยใหม่ ผู้จัดการชุมชนสัมพันธ์ บริษัท อูเบะ เคมิคอลส์ (เอเชีย) จำกัด (มหาชน)

(UBE), นายทิม บุญรอด ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดระยอง, นายเฉลียว ราชบุรี รองประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดระยอง (ผู้รวบรวม/เรียบเรียง), นายพงศ์ปณต ใจยา (ฐานะวีโร) เลขานุการประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดระยอง, นายเกียรติศักดิ์ เสือโตประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอเมืองระยอง, นายจิรพันธุ์ สัมภาวะผล ประธานสภาวัฒนธรรมตำบลเพ, ผู้แทนจากวัดเภตราสุขารมย์, นาวาอากาศโทหญิง ศันศนีย์ มังคละศิริ ผู้แทนสถานีรายงานบ้านเพ กองทัพอากาศ, ผู้แทนชุมชน 23 ชุมชน ผู้แทนสถาบันการศึกษา 11 สถาบัน และหน่วยงานต่าง ๆ ในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลบ้านเพ ร่วมรับ-มอบหนังสือดังกล่าว


🔵นายจิระศักดิ์ มหาสุคนธ์ กล่าวภายในงานว่า บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) ได้ตระหนักถึงความสำคัญในประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมท้องถิ่น ควรค่าแก่การบันทึก เผยแพร่ เพื่อประโยชน์ต่อการศึกษาของเยาวชน และประชาชนในพื้นที่ ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมท้องถิ่น ซึ่งหนังสือ “บ้านเพ ที่ไม่ทันได้เห็น” ได้รวบรวมประวัติศาสตร์ท้องถิ่นของบ้านเพ และจังหวัดระยอง ที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง ทั้งยังเป็นความทรงจำร่วมของชุมชน ที่เปี่ยมไปด้วยคุณค่า เหมาะอย่างยิ่งสำหรับเยาวชน และประชาชนในพื้นที่ เพื่อสร้างค่านิยมที่ดี ทำให้เกิดความสำนึกรักบ้านเกิดเมืองนอน


💜หนังสือ “บ้านเพ ที่ไม่ทันได้เห็น” เป็นหนังสือที่รวบรวมเอาความเป็นบ้านเพในมิติต่าง ๆ อาทิ ประวัติศาสตร์ ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี และวิถีชีวิตในท้องถิ่น โดยจัดพิมพ์เป็นรูปเล่ม และรวมถึงการเผยแพร่ในรูปแบบออนไลน์ เพื่อประโยชน์ในการเป็นฐานข้อมูลสำหรับการศึกษาแก่ บุคคล หน่วยงาน และสถานศึกษาที่เกี่ยวข้องและปรากฎเป็นหลักฐานทางประวัติศาสตร์เป็นคุณานุประโยชน์ต่อไป

#เพราะระยองคือบ้านของเรา
#SPRC

Related posts