ปทุมธานี ผักดองโบราณเปิดตัวน้ำส้มตำปรุงรสเข้าถึงชุมชนคนอีสานนำไปต่อยอดรายได้เพิ่มก่อนบุกตลาดลาว-เวียดนาม

ปทุมธานี ผักดองโบราณเปิดตัวน้ำส้มตำปรุงรสเข้าถึงชุมชนคนอีสานนำไปต่อยอดรายได้เพิ่มก่อนบุกตลาดลาว-เวียดนาม

เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ผักดองโบราณ 19/78 หมู่ที่ 8 คลองหนึ่ง คลองหลวง ปทุมธานี ของน.ส.นวลจันทร์ คำใบ เจ้าของแบรนด์เนม เจ้นวลจันทร์ อีสานบ้านเหรียญ ผลิตภัณฑ์ ส้มตำพาสเจอร์ไรส์ วางขายตามห้างสรรพสินค้าต่างๆมากกว่า 150 สาขา เป็นนักสู้ลูกอีสานคนหนึ่งชาวจังหวัดหนองคาย จากตำนานเจ้าของธุรกิจร้านกฤษเพชรจีเวลลี่ เคยจับเงินล้านทุกวันต้องหันมาจับเงินร้อย ธรกิจส้มตำพาสเจอร์ไรส์ จนประสบความสำเร็จอย่างงดงาม และเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับคอส้มตำทั้งตำไทยและตำลาว ด้วยการพัฒนาคิดค้นที่ไม่ได้หยุดนิ่งที่จะต้องเอาใจลูกค้าทั้งกรุงเทพและต่างจังหวัด จึง ได้เปิดผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ภายใต้ชื่อน้ำส้มตำปรุงรส เจ้นวลจันทร์ ที่ผ่านการรับรอง GMP และHACP เพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์มีการผลิตและควบคุมให้ได้คุณภาพตามข้อกำหนดอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งได้ผ่าน FDA (Food and DrugAdministration)อย.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จึงมั่นใจได้เรื่องความปลอดภัย และเมื่อเร็วนี้ที่ศาลาเอนกประสงค์วัดบ้านหนองสะโนน ตำบลหนองสะโนน อำเภอวังยาง จังหวัดนครพนม น.ส.นวลจันทร์ คำใบ ได้มาเปิดตัวผลิตภัณฑ์น้ำส้มตำปรุงรส เจ้าของแบรนด์เนม เจ้นวลจันทร์ อีสานบ้านเหรียญ โดยมีนายทักษิณ สังชาดี สจ. อ.วังยาง นายนาวิน นามเรือง สจ.อ.นาแก นายฉลวย ชัยบุญมา นายก อบต. ยอดชาด อ.วังยาง ปลัดอาวุโส พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.วังยาง และชาวบ้าน ต.หนองสะโนน กว่า 200 คน ได้มาร่วมชมและชิมผลิตภัณฑ์น้ำส้มตำปรุงรส เจ้นวลจันทร์ ซึ่งมีดารา โบกัส จารุวัฒน์ น้อยหว้า ลูกทุ่งอีสานอินดี้ ร่วมแจมในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์น้ำส้มตำปรุงรส เจ้นวลจันทร์ด้วย น.ส.นวลจันทร์ คำใบ เจ้าของบริษัท ผักดองโบราณ จำกัด กล่าวว่าต้องขอขอบคุณ สจ.ทักษิณ สังชาดี สจ. อ.วังยาง สจ.นาวิน นามเรือง สจ.อ.นาแก นายกฉลวย ชัยบุญมา นายก อบต. ยอดชาด เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และปลัดอำเภอวังยาง ที่ให้โอกาสตนเองมาเปิดตัวสินค้าน้ำส้มตำปรุงรส ภายใต้แบรนด์เจ้นวลจันทร์ เพื่อให้เข้าถึงชาวบ้านได้ต่อยอดกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนสามารถมีรายได้เป็นของตัวเองกับผลิตภัณฑ์น้ำส้มตำปรุงรส เจ้นวลจันทร์

ซึ่งมีทั้งน้ำสมตำลาวปรุงรส กับน้ำส้มตำไทยปรุงรส โดยน้ำส้มตำปรุงรสนั้นเป็นการต่อยอดมาจากบริษัทผักดองโบราณ ที่ผลิตส้มตำพาสเจอร์ไรส์ ที่วางขายตามห้างต่างๆทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด แต่เนื่องจากชาวบ้านตามชุมชน เข้าถึงผลิตภัณฑ์พาสเจอร์ไรส์ ได้ยากถ้าอยากจะทานส้มตำพาสเจอร์ไรส์สักเพคต้องไปในตัวเมืองที่มีห้างสรรพสินค้า ก็คงต้องเสียเวลาในการเดินทางประกอบกับส้มตำพาสเจอร์ไรส์มีอายุในการซื้อไปรับประทานเพียง 7 วันเท่านั้น เนื่องจากเราไม่ได้ใช้สารการบูด จึงต้องคิดค้นการเข้าถึงและอำนวยความสะดวกให้กับชาวบ้านตามชุมชนต่างๆ ด้วยการวิเคราะห์วิจัยจึงออกมาเป็นน้ำส้มตำปรุงรสที่ผ่านการตรวจสอบจาก อย.ทุกขั้นตอน จึงได้มีโอกาสให้ชาวบ้านได้นำไปต่อยอดของการมีรายได้ให้กับตัวเองและครอบครัว ซึ่งการมาจังหวัดนครพนมในครั้งนี้ยังได้รับโอกาส จาก สจ.ทักษิณ สังชาดี และสจ.นาวิน นามเรือง ให้นำผลิตภัณฑ์น้ำสมตำปรุงรสไทยลาว ไปเปิดตัวที่บริเวณการเตรียมงานประเพณีไหลเรือไฟของอำเภอนาแก กับอำเภอวังยาง ริมฝั่งแม่น้ำโขง ที่ตัวเมืองนครพนม ที่จะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 1-10 ต.ค.นี้ และที่ลืมไม่ได้เลยคือท่านสมนาม เหล่าเกียรติ ประธานหอการค้าจังหวัดนครพนม ที่ให้การตอนรับขับสู้ตลอดจนให้คำแนะนำต่างๆรวมทั้งได้แรกเปลี่ยนการทำธุรกิจต่อธุรกิจ รวมทั้งติดต่อสถานที่อำนวยความสะดวกในการไปเปิดตัวน้ำส้มตำปรุงรส ที่ห้างสรรพสินค้า แขวงสวรรณเขต สปป.ลาว อีกด้วยเมื่อวันที่ 27 กันยายน – 1 ตุลาคม ที่ผ่านมาต้องขอขอบคุณท่านอีกครั้ง ที่เชื่อมโยงธุรกิจระหว่างประเทศในอนาคตของน้ำส้มตำปรุงรส เจ้นวลจันทร์ อีกด้วย


นายสมนาม เหล่าเกียรติ ประธานหอการค้าจังหวัดนครพนม อดีต สว. นครพนม เจ้าของบริษัทส่งออกระหว่างประเทศ กล่าวว่า ว่าเป็นสิ่งดีที่ บริษัท ผักดองโบราณ จำกัด ของ เจ้นวลจันทร์ ได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ น้ำส้มตำปรุงรส เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจระดับชุมชน หลังจากวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เป็นการเสริมสร้างโอกาสและช่องทางการตลาดของผู้ประกอบการในพื้นที่ให้มีส่วนร่วมในการพัฒนาเศรษฐกิจของจังหวัดนครพนม รวมถึงการสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างธุรกิจกับธุรกิจที่เกี่ยวข้องให้สามารถทำประโยชน์ร่วมกัน และขยายขอบเขตไปยัง ลาว และเวียดนาม นายทักษิณ สังชาดี สจ. อ.วังยาง จ.นครพนม กล่าวว่าวันนี้ได้รับโอกาสจาก เจ๊นวลจันทร์ เจ้าของบริษัทผักดองโบราณ จำกัด จากจังหวัดปทุมธานี ที่มาให้โอกาสกับพี่น้องชาวจังหวัดนครพนมถือว่าเป็นความโชคดีที่ผลิตภัณฑ์น้ำส้มตำปรุงรสคุณภาพระดับสุดยอดของประเทศไทย ชาวบ้านที่มากันวันนี้ยอมรับว่าสุดยอดยกโป้งให้เลย ว่าเป็นผลิตภัณฑ์สินค้าที่ได้คุณภาพ มาให้โอกาสชาวบ้านในจังหวัดนครพนมเพื่อต่อยอดในเรื่องธุรกิจตัวนี้ด้วยเนื่องจากว่าเป็นการลงทุนไม่เยอะเหมาะกับพื้นที่คนอีสานบ้านเรา

โดยเฉพาะที่วัดบ้านหนองสะโนน ตำบลหนองสะโนน อำเภอวังยาง จังหวัดนครพนม แห่งนี้ลูกหลานก็จะได้ต่อยอดธุรกิจและได้ชิมน้ำส้มตำปรุงรสของเจ๊นวลจันทร์ในวันนี้ซึ่งก็ถือว่าเป็นของใหม่เนื่องจากผลิตภัณฑ์เหล่านี้ส่วนใหญ่ก็จะอยู่ที่กรุงเทพฯชาวบ้านที่นี่ก็อยากลองด้วยความใจจดใจจ่ออยู่ซึ่งจากบรรยากาศที่เห็นบางคนก็กินคนละกล่อง 2 กล่องแสดงว่าผลิตภัณฑ์ของเจ๊นวลจันทร์น้ำปรุงรสส้มตำของเจ๊นวลจันทร์คงจะถูกอกถูกใจพี่น้องชาวอีสานบ้านเราซึ่งการตลาดในบ้านเราก็จะกว้างขึ้นโดยเฉพาะชาวอีสานเพราะว่าเป็นครั้งแรกที่ได้ลงมาเปิดตัวแนะนำผลิตภัณฑ์น้ำส้มตำปรุงรสของบริษัทผักดองโบราณ นายฉลวย ชัยบุญมา นายก อบต. ยอดชาด อ.วังยาง จ.นครพนม กล่าวว่าอาหารอีสานของพวกเราทั้งๆที่มันเป็นอาหารขึ้นชื่อลือชาเป็นการถนอมอาหารได้ดีด้วยและมีรสชาติที่ถูกอกถูกใจของคนอีสานพวกเรา ซึ่งปัจจุบันนี้อาหารอีสานของพวกเราโดยเฉพาะส้มตำไม่ได้แพร่ระบาดทั่วไปในประเทศไทยเท่านั้นแต่ยังแพร่ระบาดออกไปถึงเมืองนอกเมืองนา ผมเคยไปเซี่ยงไฮ้ประเทศจีนก็มีส้มตำขาย เพราะฉะนั้นส้มตำเป็นอาหารที่อยู่ในสายเลือดของพวกเรา วันนี้ได้มาชมผลิตภัณฑ์ของเจ๊นวลจันทร์น้ำส้มตำปรุงรสจุดเด่นของน้ำส้มตำตรงนี้ก็คือไม่ต้องใช้ครกมีบักหุ่งที่สับมาเรียบร้อยแล้วก็ใช้น้ำส้มตำนี้เทราดไปเลยนี่คือเทคนิคการผลิตเทคนิคการตลาด วันนี้ดีใจแทนพี่น้องพวกเราที่ได้มาชมการสาธิตประสิทธิภาพน้ำส้มตำปรุงรสของเจ๊นวลจันทร์ซึ่งเราก็จะได้ทั้งความรู้ได้เทคนิคและมุมมองเห็นอนาคตของพวกเราที่อาหารบ้านเราสามารถไปตีตลาดได้ทั่วโลกก็ขอขอบคุณพี่น้องชาวบ้านอำเภอวังยางและอำเภอใกล้เคียงที่ได้มาทำความรู้จักกันและร่วมงานในวันนี้

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

Related posts