ปราจีนบุรี-รถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์แหกโค้งลงเขาศาลโทน ตกสะพานลงเหวคนขับชิ้นส่วนร่างขาดกระจาย

ปราจีนบุรี-รถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์แหกโค้งลงเขาศาลโทน ตกสะพานลงเหวคนขับชิ้นส่วนร่างขาดกระจาย


วันที่ 27 ก.ย. 2565 พ.ต.ท.โกสินทร์ บุญชู สารวัตรสอบสวน สภ.วังขอนแดง รับแจ้งเหตุรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์แหกโค้งลงเขาตกช่วงสะพานต่างระดับลงไปในเหวช่วงโค้งสุดท้ายเขาศาลเจ้าพ่อปู่โทน ถนนสาย 304 นครราชสีมา-กบินทร์บุรี กม. 208-209 ม. 8 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี คาดว่าน่าจะมีผู้เสียชีวิตติดคาซากรถ หลังรับแจ้งพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนาดี และอาสาหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย

ตรวจสอบ พบช่วงลงเขาสะพานต่างระดับโค้งสุดท้าย แนวกั้นคอนกรีตของสะพาน รวมทั้งที่กันเสียงรบกวนสัตว์ป่ามีร่องรอยถูกเฉี่ยวชนได้รับความเสียหายเป็นทางยาวเจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรขาเข้า กทม.1 ช่องทางเกรงว่าจะเหตุซ้ำซ้อน ส่วนด้านล่างของสะพานต่างระดับพบรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ตกอยู่ด้านล่างที่มีความลึกกว่า 10 เมตร ตรวจสอบพบรถทุกยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียน 73-3170 ชลบุรี สภาพรถแหลกเหลวรวมทั้งตู้คอนเทนเนอร์ภายในบรรจุสินค้าไม่ทราบชนิดแตกกระจายเกลื่อน นอกจากนี้ยังพบชิ้นส่วนของมนุษย์กระจายเกลื่อนคาดว่าน่าจะเป็นผู้ขับขี่ ตรวจสอบหลักฐานเป็นในอนุญาตขับขี่ทราบชื่อคือนายพงษ์ศิริ แช่มไธสง อายุ 42 ปี


เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องใช้อุปกรณ์พิเศษในการโรยตัวลงไปยังด้านล่าง เพื่อกู้ซากของผู้ขับขี่ส่วนลำตัวยังถูกตู้คอนเทนเนอร์ทับอยู่ ต้องใช้รถเครนยกออกเท่านั้นเพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตมายังด้านบนเพื่อให้แพทย์ชันสูตรท่ามกลางฝนที่ตกลงมาตลอดเวลา
ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนาดี กล่าวว่า ได้รับแจ้งว่ามีรถบรรทุกตกลงไปด้านล้าง คาดว่าน่าจะประคองรถไม่อยู่จึงทำให้ตู้คอนเทนเนอร์ที่บรรทุกพลัดตกลงไปพร้อมตัวรถ เบื้องต้นพบชิ้นส่วนของมนุษย์คาดว่าน่าเป็นผู้ขับขี่ แต่ยังไม่ทราบว่ามากี่คนและกำลังประสานเจ้าของสินค้าที่บรรทุก ส่วนที่เกิดเหตุเป็นช่วงลงเขาขาเข้า กทม.หลัก กม. 208+800 พื้นที่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

//////////// ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี

Related posts