โรงพยาบาลดอนเจดีย์ เปิดอาคารผู้ป่วยนอก ภายใต้แนวคิด ทันสมัย ได้มาตรฐาน บริการด้วยใจ “ทันสมัย ได้มาตรฐาน บริการด้วยใจ”

โรงพยาบาลดอนเจดีย์ เปิดอาคารผู้ป่วยนอก ภายใต้แนวคิด ทันสมัย  ได้มาตรฐาน บริการด้วยใจ “ทันสมัย ได้มาตรฐาน บริการด้วยใจ”

 


วันเสาร์ที่ 24 กันยายน 2565 โรงพยาบาลดอนเจดีย์ ตำบลดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี จัดพิธีเปิดอาคารผู้ป่วยนอก โดยมี นายกิติพงษ์ แย้มมี นายอำเภอดอนเจดีย์ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นพ.เล็ก น้าประเสริฐ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลดอนเจดีย์ คณะผู้บริหารและบุคลากรโรงพยาบาล คณะทอดผ้าขยายอาคารผู้ป่วยนอก และ แขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงาน


​โรงพยาบาลดอนเจดีย์ เป็นโรงพยาบาลชุมชน สังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดทำการรักษามาตั้งแต่ปี พ.ศ.2519 ถึงปัจจุบัน มีผู้มารับบริการเฉลี่ยวันละประมาณ 400 ราย พื้นที่รองรับประชาชนที่มารับบริการแออัดไม่เพียงพอ


หลวงพ่อพระธรรมพุทธิมงคล ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์ และพระครูวิบูลเจติยานุรักษ์ รองเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี เจ้าอาวาสวัดดอนเจดีย์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยสงฆ์ สุพรรณบุรีฯ ได้เห็นปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนผู้มารับบริการและบุคลากรของโรงพยาบาลที่ต้องให้การดูแล จึงได้มีการประชุมร่วมกันกับนายกิติพงษ์ แย้มมี นายอำเภอดอนเจดีย์, พ.ต.ท.ทรงพล ศรีชมภู รอง ผกก.ปราบปราม สถานีตำรวจภูธรดอนเจดีย์, คุณชำนาญ คุณวิไล อัครไพศาลกุล เจ้าของกิจการโรงสีบ้านสระข้าวดี, กลุ่ม “รวมเพื่อนพอดี” และคหบดีในอำเภอดอนเจดีย์ โดยมี นพ.เล็ก น้าประเสริฐ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลดอนเจดีย์ ให้ขอรับบริจาคโดยการทอดผ้าป่าสามัคคีจึงเป็นที่มาของทุนทรัพย์ในการก่อสร้างอาคารผู้ป่วยนอกของโรงพยาบาล

“ผมรู้สึกซาบซึ้งใจ ที่เราได้ทำงานหนักกันมากว่า 2 ปี ร่วมกับทีมงานผ้าป่าอีกกว่า 30 ท่าน พร้อมทั้งประชาชนชาวดอนเจดีย์ ที่ร่วมด้วยช่วยกันที่จะพัฒนาโรงพยาบาลดอนเจดีย์แห่งนี้ โดยตั้งโจทย์ไว้ว่าส่วนขยายจะต้องกว้างขวางพอ ต้องมีความสะอาด ทันสมัย และสร้างความสบายใจแก่ผู้ที่เข้ารอการตรวจรักษา ซึ่งแล้วเสร็จแล้วก็ตรงตามความต้องการ อีกทั้งในอนาคตทางโรงพยาบาลกำลังมีโครงการพัฒนาสร้างอาคาร 3 ชั้น ทำให้ด่านหน้าของโรงพยาบาลแข็งแรงเต็มรูปแบบ” นพ.เล็ก น้าประเสริฐ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลดอนเจดีย์ กล่าวถึงภาพรวมของโครงการ

“เราออกแบบอาคารผู้ป่วยนอก ภายในแนวคิดแบบ Modern Heritage โดย ทำให้รูปลักษณ์ดูร่วมสมัย สะดวก สะอาด และยังคงเก็บอัตลักษณ์เรื่องราวของพื้นที่ โดยใช้เส้นสายของ เจดีย์ยุทธหัตถี สอดแทรกไปตามงานตกแต่งจุดต่างๆ และอาคารต้องทำให้ประชาชนที่เข้ามาใช้บริการเข้าถึงได้ง่ายและไม่อึดอัด อาคารนี้มีลูกเล่นสำคัญคือ ไฟตกแต่งที่สามารถปรับสีได้ผ่านระบบคอนโทรลอัจฉริยะ ซึ่งจะช่วยลดความตึงเครียดในการเข้าใจบริการของประชาชนและบุคลากรอีกด้วย” นาย อาสาฬห์ กรีพลฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มีเส้น สถาปัตย์และมัณฑนศิลป์ จำกัด ผู้ออกแบบและก่อสร้าง กล่าวถึงภาพรวมการออกแบบอาคารนี้

Related posts