สระบุรี – ศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดสระบุรีทำพิธีมอบทุนมูลนิธิคุณพุ่มสนับสนุนการศึกษาให้แก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการ

สระบุรี – ศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดสระบุรีทำพิธีมอบทุนมูลนิธิคุณพุ่มสนับสนุนการศึกษาให้แก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการ

 


วันที่ 19 กันยายน 2565 ห้องประชุมศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดสระบุรี อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี เอกพรจุ้ยสำราญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาของมูลนิธิคุณพุ่มในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ให้แก่เด็กพิการและออทิสติก ประจำปี 2565 จำนวน 125 ทุน เป็นจำนวนเงิน 625,500 บาท และเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรียังได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับนักเรียนและครอบครัวด้วย


สำหรับมูลนิธิคุณพุ่ม ได้ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นที่ระลึกถึงคุณพุ่ม โดยมีทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานมูลนิธิคุณพุ่ม ทรงมีพระเมตตาที่อยากจะช่วยเหลือเด็ก ๆ ที่เป็นออทิสติก ซึ่งมีคุณพุ่มเป็นกำลังใจที่ให้สร้างทุนนี้ขึ้นมา เพื่อเป็นอนุสรณ์ให้คุณพุ่ม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสนับสนุน ดำเนินการพัฒนาศักยภาพเด็ก และเยาวชนให้เป็นคนเก่ง คนดี มีคุณธรรม ส่งเคราะห์ผู้ที่มีความบกพร่อง และความต้องการจำเป็นพิเศษ ดำเนินกิจกรรมในการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ดำเนินกิจกรรมในการช่วยเหลือสงเคราะห์ผู้ประสบภัยพิบัติต่างๆ และดำเนินการเพื่อสาธารณประโยชน์ หรือร่วมมือกับองค์กรการกุศล เพื่อสาธารณประโยชน์ โดยไม่ดำเนินการเกี่ยวกับการเมืองแต่ประการใด


ทั้งนี้ ผู้ปกครองผู้รับประทานทุนการศึกษาจากมูลนิธิคุณพุ่ม รู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นอย่างยิ่ง ที่ทรงเห็นความจำเป็นและความต้องการพิเศษทางการศึกษาที่มีต่อการดำรงชีวิตของผู้พิการ ซึ่งต้องได้รับการพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ ให้สามารถอยู่ร่วมกับคนปกติในสังคมอย่างมีความสุข โดยจะนำทุนที่ได้รับในครั้งนี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างคุ้มค่าสูงสุด เพื่อให้ผู้พิการได้รับการพัฒนาตามศักยภาพของตนเอง ตามพระประสงค์ของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี และตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิคุณพุ่มต่อไป
******************

กฤษฎา สมมาตร
รายงานจากสระบุรี

Related posts