ร้อยเอ็ด-การเมืองท้องถิ่นโค้งสุดท้าย…ศึกหาเสียงเลือกตั้งนายกอบจ.ร้อยเอ็ดใส่กันยับ ทั้งบนดิน ใต้ดิน

วิชามาร วิชาแพะงัดออกมาสู้กันเดือด ล่าสุดเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ ลูกหม้อพรรคเพื่อไทย เบอร์2 โดนพิษใบปลิวว่อนสนามเลือกตั้งนั่งไม่ติดลุกชี้แจ้ง

วันนี้(19 กันยายน 2565) เมื่อ6 ชั่วโมงที่ผ่านมาภายหลังจากที่มีใบปลิวว่อนสนามเลือกตั้ง ซึ่งข้อความในใบปลิวนั้นระบุว่า”ศึกเลือกตั้ง อบจ.ร้อยเอ็ด 25 กันยายน 2565 เศกสิทธิ์เป็นหนี้อบจ.17 ล้าน แต่กลับมาสมัครเป็นนายกอบจ.? พรรคเพื่อไทยหาคนที่ดีที่สุดได้แค่นี้เหรอ??? คนร้อยเอ็ดต้องทำอย่างไร??? #กลุ่มพิทักษ์ประชาชน วันนี้เมื่อ6ชั่วโมงที่ผ่านมาเจ้าตัวออกมาชี้แจงผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว ความว่า…

ตลอดชีวิตทางการเมืองผม​ 30​ปี​ ผมไม่เคยที่จะร้องเรียนใคร​ ไม่ว่าจะเป็นคู่แข่ง​ หรือคนที่ไปช่วยฝ่ายตรงข้ามหาเสียง​ และไม่เคยใช้วิธีสกปรก​ ในการทำลายคู่แข่งขัน​ เพราะคิดเสมอว่าถ้าใช้วิธีสกปรกแสดงว่าใจเราก็สกปรก​พร้อมไปทำในเรื่องสกปรก​ ผมจะไม่ทำอย่างเด็ดขาด​ และเชื่อว่าพี่น้องประชาชนมีเหตุผล​ในการตัดสินใจเสมอ

ช่วงนี้มีคนไปโปรยใบปลิว​ คงหวังจะทำลายชื่อเสียงผม​ เรื่องนี้ผมได้อธิบาย​มาแล้ว​ ผมเชื่อว่าคนที่เคยฟังเข้าใจถึงเหตุผล​การรับสภาพหนี้ในการรักษาความรู้สึกของนักกีฬา​ที่ไปสร้างชื่อเสียงให้จังหวัดและปกป้องเจ้าหน้าที่ที่ไม่ให้ถูกฟ้องละเมิดจากการที่​ สตง.บอกว่าต้องมีคนรับผิดชอบ​ และ​ #ยังยืนยันว่าถ้าได้ตัดสินใจใหม่ก็ยังจะตัดสินใจรับสภาพหนี้นี้เหมือนเดิม​ แม้ #ถ้าไม่รับสภาพหนี้ก้อนนี้ผมก็ไม่มีความผิดอะไร และตอนนี้​ก็ได้ชำระไปแล้ว​ 5,100,000 บาท​ ส่วนที่เหลือก็จะชำระตามงวดที่​ สตง.กำหนด​ และหนี้ก่อนนี้ก็ได้แจ้งบัญชีทรัพย์สิน​กับทางปปช.ไว้แล้ว​ และ​#ตั้งใจว่าถ้าได้รับเลือกตั้งอาจจะหาทางชำระทั้งหมดก่อนเพื่อไม่ให้เกิดข้อครหาในการทำงาน

เรื่องนี้ผ่านการถูกตรวจสอบจาก​ #สตง.มาแล้วว่า​ ทุกอย่างดำเนินการตามโครงการที่ขอรับการอุดหนุน​ #ไม่มีการทุจริตแต่อย่างใด

ผมถามกลับคืนกับคนที่ใช้วิธีสกปรกนี้​ ถ้าให้คุณตัดสินใจ​ คุณจะตัดสินใจรับสภาพหนี้ก้อนนี้รึไม่?

#ถ้าใช้วิธิสกปรกใจคุณก็ไม่สะอาดพอที่จะไปทำงานให้กับประชาชน

ก่อนหน้านี้เศกสิทธิ์ ได้โพสลงเฟสบุ๊คส่วนตัวเกี่ยวกับเรื่องความว่า

จากกรณีที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด ฟ้องผมที่ผิดนัดชำระหนี้ และศาลได้รับพิจารณา #ในคดีแพ่ง และนัดสืบพยานโจทก์และพยานจำเลยในปลายเดือนตุลาคม
แม้ยังไม่ถึงกำหนดเวลา แต่วันนี้ผมได้มอบอำนาจให้คน #นำเงินไปวางชำระที่ศาล ทั้งยอดที่ฟ้องและดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นมา
ขั้นตอนต่อไป ศาลจะเรียกให้ฝ่ายโจทย์มารับเงินในส่วนที่วางไว้และให้มาถอนฟ้อง แต่ถ้ายังไม่มารับถึงกำหนดวันนัด ศาลคงยกฟ้องเพราะผมได้ชำระเรียบร้อยแล้ว
ในเรื่องที่ผมรับผิดชอบในภาระหนี้ส่วนนี้ ผมได้เคยชี้แจงไปแล้ว ทุกขั้นตอนตั้งแต่การตรวจสอบการใช้จ่ายในโครงการจนมาถึงการรับสภาพหนี้ ได้รับการตรวจสอบและเห็นชอบ จากสตง.ทั้งหมด
หนี้สินส่วนนี้เป็นภาระที่ผมต้องรับผิดชอบตามสัญญา และการแสดงบัญชีทรัพย์สินต่อ ปปช. ผมได้แจ้งยอดหนี้ส่วนนี้ไว้ด้วย
แม้จะเป็นภาระที่ผมต้องหาทางจัดการนำเงินมาชำระตามสัญญา ถ้าย้อนเวลากลับไป ผมก็ยังตัดสินใจเหมือนเดิม ผมก็จะตัดสินใจรับสภาพหนี้ส่วนนี้ไว้เอง ผมคงไม่สามารถทำลายความรู้สึกของโค้ชและนักกีฬา ที่ไปสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดโดยการเรียกเงินคืนจากพวกเขา และผมพร้อมจะปกป้องเจ้าหน้าที่คนทำงานไม่ให้ถูกฟ้องระเมิดจากการปฏิบัติตามนโยบายของผู้บริหาร ผู้นำต้องพร้อมที่จะรับผิดชอบต่อปัญหาที่เกิดขึ้น
ส่วนที่ยังค้างอยู่เมื่อครบกำหนดผมก็จะดำเนินการชำระต่อไป
นักการเมืองต้องพร้อมที่จะรับให้มีการตรวจสอบการทำงานและความโปร่งใสทั้งหมด
#ผมพร้อมที่จะได้รับการตรวจสอบครับ นายเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ กล่าว

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400

Related posts