“เกษม” เบ่งกล้ามคว้าแชมป์เพาะกาย “ไทยแลนด์มัสเซิลแอนด์ฟิสิค”

“เกษม” เบ่งกล้ามคว้าแชมป์เพาะกาย “ไทยแลนด์มัสเซิลแอนด์ฟิสิค”


เบ่งกล้ามทีมชาติ เดินหน้าคว้าแชมป์ตามคาด เกษม ศิริโสตร์ จากนาร์แล็บส์ คว้าแชมป์มาสเตอร์ ปาดหน้าคู่แข่งร่วมทีมชาติทั้ง สุวิจักขณ์ พินทุสรขัย (โพสฟิตเนส) ทีมชาติ และ สาคร มาตรวังแสง แชมป์โลก (พารากอนยิม) ส่วน อิทธิภัฒฐ์ ประทีป ทีมชาติจาก นาร์แล็บส์ เปลี่ยนชื่อจาก ภาณุพงศ์ มาหยิบแชมป์เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 85 กก.

การแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสรายการ “ไทยแลนด์มัสเซิลแอนด์ฟิสิคแชมเปี้ยนชิพ 2022” หรือ “โรดทูมิสเตอร์ไทยแลนด์” ประจำปี 2023 สนามที่ 3 ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลชลบุรี ได้เปิดฉากการแข่งขันวันสุดท้าย เมื่อวันที่ 18 ก.ย.โดยมี คณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย นำโดย รองศาสตราจารย์ วิสูตร กองจินดา อุปนายก, นายธวัช ศิริศรี กรรมการบริหารและนายทะเบียน, นายธันย์ปวัฒน์ เตชภูวดลวิทิต ที่ปรึกษา, นายพลภัทร เขตโพธิ์ทอง กรรมการบริหารและเหรัญญิก, นายอำพล พานิชวัฒนา เลขานุการสำนักงานนายกสมาคมฯ ร่วมมอบรางวัลให้แก่นักกีฬา


สำหรับรายการนี้ สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ภายใต้การสนับสนุนของการกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และเซ็นทรัลชลบุรี ได้ร่วมมือในการจัดการแข่งขัน ในวันสุดท้าย มีการชิงชัยทั้งหมด 9 รุ่น ในประเภทเพาะกายชายและโมเดลฟิสิคหญิง

สำหรับผลการแข่งขัน ประเภทเพาะกาย ชาย มาสเตอร์อายุ 50 ปี ขึ้นไป มีทีมชาติลงชิงชัยหลายคน ผล ที่ 1 เกษม ศิริโสตร์ (นาร์แล็บส์) ทีมชาติ ที่ 2 สุวิจักขณ์ พินทุสรขัย (โพสฟิตเนส) ทีมชาติ ที่ 3 สาคร มาตรวังแสง แชมป์โลก (พารากอนยิม) ที่ 4 ภาคิน ภูบดีอีคคเดช (ศรีสมพงศ์ยิม) ที่ 5 อนุ บุญต้อง (ค่ายเพาะกาย จ.จันทบุรี)

เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 75 กก.ที่ 1 สุรศักดิ์ ปานเรือง (พระพุทธบาท ฟิตเนส) แชมป์โลก ปี 2019 ที่ 2 ปริญญา อ้ายเหมย (ท็อป ยิม) อดีตทีมชาติ ที่ 3 ทรงพล บัวคลี่ (ค่ายเพาะกายจ.จันทบุรี) ที่ 4 ธวิทย์ พวงเพชร (ค่ายเพาะกายจ.จันทบุรี) ที่ 5 ก้องทิตย์ วรเจริญธนกุล (ยิมพี่ก้อง)

เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 85 กก.ที่ 1 อิทธิภัฒฐ์ (ภาณุพงศ์) ประทีป (นาร์แล็บส์) ทีมชาติ ที่ 2 ธนกฤต ประจันตเสน (นาร์แล็บส์) ทีมชาติ ที่ 3 บัลลังก์ มะโนยศ (บ้านนักกล้าม จ.พะเยา เพาะกาย จ.พะเยา) ที่ 4 โอฬาร พานิชพันธ์ (ชมรมเพาะกายและฟิตเนสจ.ระยอง) ที่ 5 ศิวกร ปลุกใจ (ชมรมเพาะกาย จ.นนทบุรี)

อิทธิภัฒฐ์ (ภาณุพงศ์) ประทีป (นาร์แล็บส์) เปิดเผยว่า ที่เปลี่ยนชื่อมาใหม่ก็เนื่องจากทางแฟนของผมทักครับว่จะทำให้ชีวิตเราดีขึ้น พอเปลี่ยนชื่อ ก็สามารถทำให้ได้แชมป์ทันทีเลยครับ

เพาะกาย ชาย รุ่นน้ำหนักเกิน 85 กก.ที่ 1 วิชิต สิงห์ทอง (นาร์แล็บส์) น้องชายวิชัย สิงห์ทอง นักกีฬาทีมชาติชุดซีเกมส์ ที่ 2 มารุต บัวเทศ (บ้านนักกล้าม จ.พะเยา เพาะกาย จ.พะเยา) ที่ 3 แดดดี้ วัวออริเนน (ฟินแลนด์) ที่ 4 ธันวา พงษ์ดี (เวกัสยิม) ที่ 5 รุสลาน ชุบเชนโก (รัสเซีย)

เพาะกาย เยาวชนชาย ที่ 1 อุษมาร์ ลอตันหยง (กายวี่) ที่ 2 ชลกานต์ จำปานิล (นาร์แล็บส์) ที่ 3 จักรพัทธ์ พงษ์จิรพัทธ์ (สแมช ยิม) ที่ 4 ปรเมนทร พละศรี (วัน มอร์ ยิม) ที่ 5 พะสิษฐ์ ลู่พรธนพัฒน์ (ชมรมกีฬาเพาะกายและฟิตเนส จ.นครปฐม)

เพาะกาย ชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 65 กก.ที่ 1 พนม วงศ์ดี (พาวเวอร์แมสโกลด์ ยิม แอนด์ ฟิตเนส) ที่ 2 อภิสิท นาคำ (ทรินิตี้ ฟิตเนส) ที่ 3 ณัฐพงษ์ เอกา (ชมรมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสจ.นครปฐม) ที่ 4 ศิวกร นาทันใจ (ชมรมเพาะกายจ.เชียงราย) ที่ 5 อินโคเน ศรีวิเลย์ (ลาว)

โมเดลฟิสิคหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 160 ซม.ที่ 1 ยุพาพร สืบสวน (ชมรมกีฬาเพาะกายและฟิตเนส จ.นครปฐม) ที่ 2 สิรภัทร ทัดไทย (มัสเซิลแมนยิม มหาสารคาม) ที่ 3 กาญจนา พันโกฏิ (วัน มอร์ ยิม) ที่ 4 ธิดารัตน์ ปั่นโป้ (ค่ายเพาะกายจ.จันทบุรี) ที่ 5 มนธิภา สายวิรัช (ชมรมเพาะกาย จ.ศรีสะเกษ)

โมเดลฟิสิคหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 164 ซม.ที่ 1 ชนิภรณ์ แก้วโชติ (วัน มอร์ ยิม) ที่ 2 จรรยพร ศรีประสิทธิ์ (ยักษ์คลับ) ที่ 3 ภิญญ์ภัสสร กิจบวรศิริกุล (นาร์แล็บส์) ที่ 4 วิลาสินี โฆษิตชัยวัฒน์ (ชมรมเพาะกายและฟิตเนสจ.นครปฐม) ที่ 5 นวลนารา อารมย์เสรี (ทีเอ็มที โปรสปอร์ต)

โมเดลฟิสิคหญิง รุ่นความสูงเกิน 164 ซม. ที่ 1 ดลพร แทนบุญไพรัช (ชมรมเพาะกายจ.ศรีสะเกษ) ที่ 2 มนัสนันท์ อรรณพวรรณ (ชมรมเพาะกายและฟิตเนส จ.นครปฐม) ที่ 3 สิรินดา พันสถา (กายวี่) ที่ 4 เบญญาภา นิทราศรีสมุทร (ทีเอ็มที โปรสปอร์ต) ที่ 5 วรวิมล ปทุมมาลย์ลักขณา (ชมรมกีฬาเพาะกายและฟิตเนส จ.นครปฐม)

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ถึงแม้รายการนี้จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่ชลบุรี แต่ก็ได้รับความสนใจมีคนดูมาชมการแข่งขันมากมาย ซึ่งรายการนี้ นอกจากจะเป็นเวทีเฟ้นดาวรุ่งสู่ทีมชาติ แล้ว ทางสมาคมฯ ยังมีคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ และทีมสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย มาดูนักกีฬาที่หน่วยก้านดี เพื่อที่จะคัดเป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่ภูเก็ต ในวันที่ 6-12 ธ.ค.

Related posts