‘แพทองธาร’ ปราศรัยอ้อนคนร้อยเอ็ด เลือก ‘เศกสิทธิ์’ เป็นนายกฯ อบจ. ปลุกแลนด์สไลด์ ขณะที่ ‘เศกสิทธิ์’ มั่นใจกระแสพรรคและนโยบายครองใจประชาชน

‘แพทองธาร’ ปราศรัยอ้อนคนร้อยเอ็ด เลือก ‘เศกสิทธิ์’ เป็นนายกฯ อบจ. ปลุกแลนด์สไลด์ ขณะที่ ‘เศกสิทธิ์’ มั่นใจกระแสพรรคและนโยบายครองใจประชาชน

เมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 18 ก.ย. 2565 ที่วิทยาลัยการอาชีพโพนทอง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทยจัดเวทีปราศรัยเพื่อช่วยนายเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ ผู้สมัครนายกฯอบจ.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย เบอร์2 โดยมีน.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตรีและอดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย และน.ส.ชญาภา สินธุไพร รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ร่วมปราศรัย

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า พรรคเพื่อไทยยืนตรงข้าม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม มาตลอด เลือกพรรคเพื่อไทย ไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ แน่นอน ตลอด 8 ปี ผลงานไม่มี พูดจาไม่เข้าหูคน ประเทศไทยเดินมาถึงยุคที่นายกรัฐมนตรีนับ 1-8 ไม่ได้ พร้อมทั้งขอให้เลือกนายเศกสิทธิ์ ให้แลนด์สไลด์ ทั้งจ.ร้อยเอ็ด

จากนั้น น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ขึ้นปราศรัยตอนหนึ่งว่า ถ้าอยากให้พรรคเพื่อไทยแก้ปัญหาปากท้อง ต้องเลือกหมายเลข 2 ขอฝากนายเศกสิทธิ์ ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจของพี่น้องด้วย เพราะนายเศกสิทธิ์ อยู่ตั้งแต่พรรคไทยรักไทย มาจนถึงพรรคเพื่อไทย ผู้ชายคนนี้จึงไว้ใจได้ ตนมาวันนี้ เลือกตั้งนายก อบจ.ร้อยเอ็ด พอถึงวันเลือกตั้งใหญ่จะได้ทำงานร่วมกันทั้งภาพใหญ่และเล็ก ขอให้เลือกนายเศกสิทธิ์ เพื่อแลนด์สไลด์

 

จากนั้นเวลา 11.30 น. ที่โรงเรียนเสลภูมิพิทยาคม อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด นายณัฐวุฒิ กล่าวปราศรัยว่าครอบครัวสินธุไพร ยังอยู่กับพรรคเพื่อไทย พร้อมขอให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 25 ก.ย. 2565 เวลา 19.00 น. ถ้านับคะแนน แล้วผลออกมาว่านายเศกสิทธิ์ นำมา ก็ขอมาให้ช่วยเฮกันดังๆ ด้วยในตอนนั้นด้วย

ด้าน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยทักทายประชาชนว่า ตนเองเป็นลูกสาวของพ่อใหญ่ ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี “ระหว่างเดินทางมาพ่อใหญ่โทรมาหาดิฉัน ให้บอกกับพี่น้อง จ.ร้อยเอ็ดว่า คิดถึงมาก”

ภายหลัง การปราศรัยเสร็จสิ้น น.ส.แพทองธาร และนายเศกสิทธิ์ ได้ลงจากเวทีปราศรัย พร้อมทั้งทักทายประชาชนที่มาให้กำลังใจ โดยมีกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นแฟนคลับของพรรคเพื่อไทย มาขอลายเซ็น น.ส.แพทองธารและนายเศกสิทธิ์ ขณะเดียวกันแฟนคลับได้นำภาพของ น.ส.แพทองธารขึ้นมาให้เซ็นชื่อด้วย

จากนั้น น.ส.แพทองธาร ให้สัมภาษณ์หลังการปราศรัยว่า ตนมั่นใจกับนายเศกสิทธิ์ เพราะเป็นคนมีคุณภาพ และพรรคมีนโยบายที่ดี จึงขอฝากนายเศกสิทธิ์ หมายเลข 2 เอาไว้ด้วย อีกทั้งยังเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะแลนด์สไลด์เหมือนการเลือกตั้งนายก อบจ.กาฬสินธุ์ อีกครั้ง

ขณะที่นายเศกสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่กังวลกับคู่แข่งฝ่ายตรงข้ามที่มีนามสกุลเดียวกับคนในพรรคเพื่อไทย โดยเชื่อมั่นคะแนนนิยม ใน จ.ร้อยเอ็ด ยังอยู่กับพรรคเพื่อไทย ยืนยันทาง น.ส.ชญาภา สินธุไพร รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ยังอยู่กับพรรคเพื่อไทย และเชื่อว่าประชาชนจะสะท้อนถึงรัฐบาลผ่านการเลือกตั้งนายก อบจ. ว่ารัฐบาลชุดปัจจุบันทำให้ลำบากมาก และอยากได้พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลด้วย

นายเศกสิทธิ์ ยังกล่าวว่า ขอเชิญชวน พี่น้อง จ.ร้อยเอ็ดให้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งนายก อบจ.ร้อยเอ็ด กันให้เป็นจำนวนมาก เพราะว่าการเลือกตั้งครั้งนี้มีความสำคัญในการส่งผลถึงรัฐบาลให้รับทราบว่าชาวบ้านกำลังรู้สึกเดือดร้อนและลำบากอยู่ในตอนนี้ ถ้าตนได้รับเลือกตั้งจะดูแลพื้นที่ให้ประชาชนอย่างดีที่สุด ///

Related posts