ปทุมธานี “นายกนิรันดร์” รักและห่วงใย ฝากเตือนพี่น้องประชาชนตำบลสามโคกที่อาศัยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมมอบแพโฟมให้กับชาวบ้าน

ปทุมธานี “นายกนิรันดร์” รักและห่วงใย ฝากเตือนพี่น้องประชาชนตำบลสามโคกที่อาศัยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมมอบแพโฟมให้กับชาวบ้าน

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจากเทศบาลตำบลสามโคก ตำบลสามโคก อำเภอสามโคกจังหวัดปทุมธานี นายนิรันดร์ ใจป้ำนายกเทศมนตรีตำบลสามโคกรักและห่วงใยฝากเตือนพี่น้องที่อาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาในเขตตำบลสามโคก ด้านนายนิรันดร์ ใจป้ำ นายกเทศมนตรีตำบลสามโคก ได้กล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่า จากการกรมชลประทานได้ปล่อยน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยาลงมาพื้นที่จังหวัดปทุมธานี คาดว่าจะมีปริมาณน้ำไหลผ่านขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มขึ้นอยู่ในเกณฑ์ 1,800-2,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 2565 โดยจะส่งผลให้ระดับน้ำด้านท้ายเขื่อนเพิ่มขึ้นจากเดิมประมาณ 0.40 – 0.60 เมตร ในระหว่างวันที่ 16-17 กันยายน 2565 บริเวณชุมชนพื้นที่ลุ่มตุ่มต่ำนอกกั้นน้ำ เช่น คลองโผงผาง จังหวัดอยุธยา คลองบางบาล


จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตำบลหัวเวียง อำเภอเสนา ตลาดลาดชิดตำบลท่าดินแดง อำเภอผักไห่พระนครศรีอยุธยา จังหวัดนนทบุรีปทุมธานีและกรุงเทพฯ ซึ่งทางเทศบาลตำบลสามโคกรักและห่วงใยพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่ที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาจึงฝากเตือนเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ อุทกภัย ปี 2565 โดยแนวทางการปฏิบัติการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัยมีดังนี้ 1.ติดตามข่าวสารเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศที่อาจก่อให้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมจากกรมอุตุนิยมวิทยาและสำนักทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ผ่านทางช่องทางอินเตอร์เน็ต เว็บไซต์ ไลน์ Facebook อย่างใกล้ชิด 2. ตรวจสอบซ่อมแซมบ้านพักอาศัยให้มีสภาพมั่นคงแข็งแรง 3. สำหรับบ้านที่มีเรือควรสำรวจตรวจสอบและซ่อมแซมเรือให้พร้อมใช้งาน 4. สำรวจตรวจสอบปลั๊กไฟอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆเพื่อป้องกันอันตรายจากกระแสไฟฟ้า 5. เตรียมเก็บสิ่งของมีค่าภายในบ้านขึ้นที่สูงให้พ้นเหนือน้ำเพื่อป้องกันความเสียหายจากน้ำท่วมฉับพลัน

6.ให้ระวังสัตว์มีพิษที่มากับน้ำพร้อมทั้งเตรียมยารักษาอาการต่างๆในเบื้องต้น และ 7.เฝ้าระวังเด็กไม่ให้เล่นน้ำตามลำพังเพื่อป้องกันไม่ให้เด็กจบน้ำ นอกจากนี้ทางเทศบาลตำบลสามโคกได้มีการเตรียมความพร้อมโดยได้สั่งแพโฟมขนาดใหญ่ที่จะใช้แทนเรือใช้ในการเดินทางเข้าออกบ้าน ผู้ที่ได้รับผลกระทบที่อาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา หากต้องการจะรับแพโฟมที่ใช้แทนเรือสามารถติดต่อได้ที่ทางเทศบาลหรือลงชื่อไว้ทางเทศบาลจะแจ้งให้ประชาชนมารับแพโฟมอีกครั้งหนึ่งและทางเทศบาลยังกรอกทรายใส่ถุงไว้ที่หน้าวัดสามโคกประชาชนสามารถนำไปใช้ได้ สุดท้ายนี้อยากจะขอให้พี่น้องชาวตำบลสามโคกที่อาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาให้ดูแลตัวเองให้ดีรักษาสุขภาพให้แข็งแรง
หากเหตุการณ์หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินให้ประสานขอความช่วยเหลือได้ที่เทศบาลตำบลสามโคกเพื่อให้ช่วยเหลือเพื่อให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างรวดเร็วหรือโทร 02-581-8531

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

Related posts