สตูล ททท.สตูลกระตุ้นการท่องเที่ยวให้คึกคัก ย้อนวันวานจัดหนังกลางแปลง ภายในกิจกรรม จัดงานชิลล์ EAT ART

สตูล ททท.สตูลกระตุ้นการท่องเที่ยวให้คึกคัก ย้อนวันวานจัดหนังกลางแปลง ภายในกิจกรรม จัดงานชิลล์ EAT ART

วันนี้ 16 กันยายน 2565 เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2565 ที่ ตำบลพิมาน อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล เป็นพื้นที่จุดศูนย์กลางที่มีประชาชนอาศัยอยู่กันเป็นจำนวนมาก และที่กลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยว จากปประเทศมาเลเซีย ที่เดินทางมาจากพื้นที่ชายแดนวังประจัน อำเภอควนโดน มาพักค้างแรมในตัวเมือง ดังนั้นทางนายภาณุ วรมิตร ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสตูล จึงเล็งเห็นความสำคัญ ที่จะต้องการสร้างงานให้คนในพื้นที่ ร้านค้า ร้านอาหารได้ออกวางบูธจำหน่วย แก่ประชาชน และกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวพักในตัวเมือง และต่างอำเภอ จึงได้จัดงาน ภายใต้จัดงานชิลล์ EAT ART จัดมีฉายหลังกลางแปลง ย้อนยุค ย้อนวันวานที่ไม่ค่อยมีเอาหนังกลางแปลงมาฉายในยุคปัจจุบันนี้


ด้านนายภาณุ วรมิตร ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสตูล กล่าวว่า การจัดงานกระตุ้นเศษฐ์กิจสตูล เศษฐ์กิจใจกลางเมืองสตูล ได้ตื่นตัว มีการเปิดโปรแกรมหนังกลางแปลง ในงาน “สตูล…ชิลล์EAT-ART” โปรแกรมหนัง 3 วัน 6 เรื่อง (15-17 ก.ย.65) ทำการฉายหลัง ณ หอศิลป์ข้างศาลากลาง ตำบลพิมาน อ.เมือง จ.สตูล และถือว่าได้รับความสนใจกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งคนในพื้นที่ คนต่างจังหวัด โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ๆที่อาจจะไม่คุ้นเคยกับหนังกลางแปลงเท่ากับการดูหนังในโรงภาพยนตร์ สักเท่าไร วัยรุ่นหลายคนอาจไม่เคยดูด้วยซ้ำ ลองมาเปิดประการณ์ใหม่ ด้วยการชมหนังกางแปลง โดยมีการฉายหนังได้แก่ 15 กันยายน 2565 1.นาคี 2 2. เพลิงเมฆา หมัดเทวดา 16 กันยายน 2565 1. แดงพระโขนง 2. บอดี้การ์ดหน้าหัก 17 กันยายน 2565 1. ขุนบันลือ 2. แวนการ์ด


นอกจากการฉายหนังกลางแปลงแล้ว บูธจำหน่ายอาหารมีทั้งน้ำหวาน ขนมหวาน และโรตี ชาชัก ขนมพื้นถิ่นมาวางขายจำหน่ายในราคาที่ถูกไม่แพง อีกด้วย และได้รับเกียรติ์จากนายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายกอบจ.สตูลที่มาเป็นประธานเปิดงาน ขอบอกได้เลยว่า ท่านนายกอบจ.สตูล ตัวตัวได้ตามคอนเซปของงานนี้มาก นุ่งกางเกงขาสั้น เสื้อใส่สบายๆ ใส่หมวก ก็บอกแล้ว งานเปิดแบบชิลล์ๆ ก็ต้องทำตัวชิลล์ตามงานสิจ๊ะ


นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล

Related posts