ระยอง-อ่วม ท่วมหนัก รมช.สธ.ลงพื้นที่ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะการอพยพประชาชน

รมช.สธ.ลงพื้นที่ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมทับมา จ.ระยอง จัดทีมแพทย์ลงไปช่วยผู้ป่วยติดเตียงที่อยู่ในบ้านไม่สามารถออกมาได้

เมื่อวันที่ 14 ก.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ไปติดตามสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ตำบลทับมา อ.เมือง จ.ระยอง โดยได้ไปให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ยังศูนย์ช่วยเหลือประชาชนผู้ปนะสบภัยน้ำท่วม ที่ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าแม็คโครระยอง ก่อนจะนั่งรถออฟโรดเดินทางไปดูการผลักดันน้ำบริเวณคลองทับมา หลังเซ็นทรัลระยองระยอง และบริเวณสะพานหน้าหมู่บ้านระเบียงเมือง ซึ่งดำเนินการโดยชลประทานจังหวัดระยอง


นายสาธิต กล่าวว่า เรื่องเร่งด่วนที่สุดตอนนี้คือ ทุกหน่วยพยายามที่ผลักดันน้ำลงแม่น้ำระยอง และลงทะเลโดยเร็วที่สุด เพื่อให้ประชาชนกระทบกับน้ำท่วมน้อยที่สุด การแก้ไขปัญหามาสเตอร์แพลนของเดิมที่ทำอยู่ ก็ยังไม่แล้วเสร็จ 100 เปอร์เซ็นต์ มีฝนตกลงมากเป็นพิเศษ บวกมีสภาพปัญหาช่วงการดำเนินการใหม่เข้ามาและเปลี่ยนไป ก็จะมีการนำปัญหามารวมกับมาสเตอร์แพลนของเดิม เพื่อเดินหน้าแก้ไขให้ปัญหาน้ำท่วมในระยะยาวให้หมดไป

ส่วนการช่วยเหลือประชาชนในช่วงนี้ ก็ได้มีการบูรณาการร่วมกันทุกหน่วยในการเจ้าไปให้ความช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะการอพยพประชาชน และการเข้าไปช่วยเหลือหากอพยพไม่ทันจะดูแลในเรื่องของอาหาร รวมทั้งจะมีการรวบรวมการช่วยเหลือ เพื่อเบิกจ่ายงบประมาณมาช่วยเหลือด้วย นอกจากนี้ในวันนี้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง ยังได้จัดชุดแพทย์มาดูแลผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถออกมาได้ โดยจะมีการจัดชุดยาและเวชภัณฑ์ไปให้ รวมทั้งหากอพยพออกมาได้ก็จะรีบนำออกมาอีกด้วย

Related posts