กกท. สรุปผลการดำเนินงาน ประจำปี พ.ศ.2565 และแผนการดำเนินการ ประจำปี 2566 ตามยุทธศาสตร์สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย

กกท. สรุปผลการดำเนินงาน ประจำปี พ.ศ.2565 และแผนการดำเนินการ ประจำปี 2566 ตามยุทธศาสตร์สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมสรุปผลการดำเนินงาน ประจำปี พ.ศ. 2565 และแผนการดำเนินการ ประจำปี 2566 ตามยุทธศาสตร์สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมี นายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายบริหาร, นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ, ประธานและเลขาธิการสหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ นายกสมาคมนายกกีฬาจังหวัด (สมาพันธ์) นายกและเลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ผู้บริหาร กกท. ร่วมประชุม ณ ห้อง Pavillion AB ชั้น 8 โรงแรม เดอะ แกรนด์ โฟร์วิงส์ คอนเวนชั่นกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

การประชุมสรุปผลการดำเนินงาน ประจำปี พ.ศ. 2565 และแผนการดำเนินการ ประจำปี 2566 ตามยุทธศาสตร์สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นความร่วมมือระหว่างการกีฬาแห่งประเทศไทย กับสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อประชุมสรุปผลการดำเนินงานประจำปี พ.ศ. 2565 และแผนการดำเนินการ ประจำปี 2566 ตามยุทธศาสตร์สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย และให้สมาคมกีฬา ได้เสนอแนวทาง ปรับปรุงแก้ไขการดำเนินงานเพื่อนำไปปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานในปีถัดไป ให้สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์การกีฬาแห่งประเทศไทย (พ.ศ.2565 – 2570) และแผนยุทธศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

ซึ่งสอดคล้องกับการบริหารจัดการกีฬาเพื่อ ความเป็นเลิศ มุ่งเน้นการพัฒนานักกีฬาเป็นเลิศ ตั้งแต่ระดับท้องถิ่น เพื่อเข้าสู่การเตรียมนักกีฬาระดับนานาชาติที่มีศักยภาพ การเก็บตัวฝึกซ้อมนักกีฬาในรูปแบบการสร้าง และการนำองค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาไปใช้ในการพัฒนานักกีฬา การจัดเตรียมสถานที่ อุปกรณ์ และบุคลากรผู้เชี่ยวชาญ และการปรับปรุง ระบบสวัสดิการสำหรับนักกีฬาและบุคลากรกีฬาที่เหมาะสม อย่างไรก็ตาม การดำเนินงานดังกล่าวเป็นปัจจัยสำคัญที่จะพัฒนาทางด้านการกีฬาให้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญจะต้องทัดเทียมกับนานาประเทศและบรรลุ เป้าหมายหรือวิสัยทัศน์

ทั้งนี้ การประชุมฯ ดังกล่าว เป็นการเชิญบุคลากรและผู้เกี่ยวข้องกว่า 400 คน ร่วมประชุมสรุปผลการดำเนินงานประจำปี พ.ศ. 2565 และแผนการดำเนินการ ประจำปี 2566 ตามยุทธศาสตร์สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยที่เป็นรูปธรรม สามารถใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดย การกีฬาแห่งประเทศไทยมีกลยุทธ์และมาตรการในการพัฒนาองค์กรกีฬาเป็นเลิศ พร้อมทั้งแนวทางการดำเนินงาน ที่ชัดเจน มีการผลักดันกลยุทธ์และมาตรการเชิงรุกต่างๆ ให้กับองค์กรกีฬา ต่อไป

Related posts