ระยอง-ตำบลทับมา อ่วม มวลน้ำเอ่อจากคลองทับมา ไหลเข้าท่วมหนักพื้นที่เดิมโครงการบ้านจัดสรรหลายแห่งกระทบ เจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำ

ระยอง-ตำบลทับมา อ่วม มวลน้ำเอ่อจากคลองทับมา ไหลเข้าท่วมหนักพื้นที่เดิมโครงการบ้านจัดสรรหลายแห่งกระทบ เจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำ

เมื่อวันที่ 13 ก.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังฝนตกในพื้นที่จังหวัดระยองเมื่อวานที่ผ่านมา ทำให้มีมวลน้ำเอ่อจากคลองทับมา ต.ทับมา อ.เมืองระยอง ไหลเข้าท่วมหลายหมู่บ้าน ซึ่งเป็นพื้นที่เดิมที่เคยท่วม มีชุมชนบ้านหนองมะหาด ม.3 ซึ่งมีหมู่บ้านจัดสรรในพื้นที่หลายโครงการ ได้รับผลกระทบถูกน้ำท่วม โดยเป็นรอบที่ 3 แล้ว ที่เกิดน้ำท่วม โดยมวลน้ำได้เอ่อจากคลองทับมาเข้าท่วมถนน ขยายวงกว้างเข้าท่วมถนนทางเข้าหมู่บ้าน และบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจำนวนมาก ระดับน้ำอยู่ที่ 1-2 ม.

นายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตำบลทับมา หลังฝนตกหนักรอบนี้ ทำให้มวลน้ำที่อยู่เหนือพื้นที่ตำบลทับมาไหลมารวมท่วมพื้นที่เดิมของตำบลทับมา ซึ่งเบื้องต้นได้มีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มบริเวณคลองทับมา และจุดน้ำท่วมสูง รวม 10 เครื่อง เร่งระบายน้ำให้ไหลลงทะเลเร็วที่สุด ซึ่งวันนี้โชคดีที่น้ำทะเลไม่หนุน ทำให้การสูบน้ำมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันก็ได้มีการเสริมแนวกระสอบทรายหน้าหมู่บ้านจัดสรรในพื้นที่ ป้องกันน้ำที่จะเข้าท่วมที่มีบ้านเรือนหลายร้อยหลัง

พร้อมกับมีการปิดเส้นทางเข้าหมู่บ้านที่มีน้ำท่วมสูง ห้ามใช้รถสัญจรป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้น โดยให้เจ้าหน้าที่ใช้รถยนต์ยกสูงนำอาหาร และน้ำดื่มเข้าไปช่วยเหลือบริการในเบื้องต้นก่อน อย่างไรก็ตามจากการคาดการณ์ว่ามวลน้ำจะไหลเข้าสู่พื้นที่ ม.3 เพิ่มอีกช่วงบ่าย้ป็นต้นไป ระดับน้ำเพิ่มจากเดิมซึ้งที่อยู่ 2 ม.จะเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 20 ซม.ขอให้ประชาชนได้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด มาขอความช่วยเหลือ ขอกระสอบทรายได้ที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เทศบาลตำบลทับมา ที่ศาลาเอนกประสงค์บ้านหนองมะหาด ม.3 และให้รีบยกของขึ้นที่สูง

 

Related posts