สระบุรี “รองผู้ว่าฯเอกพร”เปิดงานชุมนุมยุวกาชาดส่วนภูมิภาคเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

สระบุรี “รองผู้ว่าฯเอกพร”เปิดงานชุมนุมยุวกาชาดส่วนภูมิภาคเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


วันที่ 12 กันยายน 2565 ที่ค่ายลูกเสือรัศมีแคมป์ อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี นายเอกพร จุ้ยสำราญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานพิธีเปิดงานชุมนุมยุวกาชาดส่วนภูมิภาคเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2565ซึ่งจัดโดยสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสระบุรี เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเพื่อให้สมาชิกยุวกาชาด ผู้บังคับบัญชา และเครีอข่ายยุวกาซาดจังหวัดสระบุรี ได้ร่วมปฏิบัติกิจกรรม แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ประสบการณ์ และวัฒนธรรม สร้างสัมพันธภาพซึ่งกันและกัน ตลอดจนเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดี และสามารถเป็นเครือข่ายยุวกาชาดเชิงพื้นที่ที่ดีต่อกัน เป็นพลังในการชับเคลื่อนกิจกรรมยุวกาชาด ในแต่ละพื้นที่ให้ก้าวหน้า


กิจกรรมยุวกาชาด เป็นกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ที่มุ่งหวังให้สมาชิกยุวกาชาด ซึ่งเป็นเด็กและเยาวชน ได้รับการพัฒนาตนเอง ปลูกฝังความเป็นผู้มีอุดมคติที่ดี มีความรู้ความชำนาญ ในเรื่องการรักษาอนามัยของตนเอง และของผู้อื่น รู้จักบำเพ็ญตน ให้เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม และมีสัมพันธภาพอันดี กับบุคคลทั่วไป รวมทั้งปฏิบัติตนให้เป็นกำลังสำคัญ ในการทำหน้าที่ด้านมนุษยธรรมของสภากาขาดไทย โดยมีผู้เข้าร่วมชุมนุม 238 คน ระหว่าง 12 – 13 กันยายน นี้


งานชุมนุมยุวกาชาด ครั้งนี้ จึงเป็นการรวมพลังของสมาชิกยุวกาชาด เปิดโอกาสให้มีการพัฒนา ศักยภาพตนเอง เปิดโลกทัศน์ เพื่อรับความรู้ ฝึกทักษะและประสบการณ์ ที่จำเป็นในการดำรงชีวิต ด้วยการปฏิบัติกิจกรรมเป็นฐาน การทำกิจกรรมร่วมกับผู้อื่น ฝึกฝนให้รู้จักความรับผิดชอบ ต่อภารกิจที่ได้รับมอบหมาย การรู้จักการแก้ปัญหา เข้าใจในความแตกต่างทางความคิด และวัฒนธรรมของแต่ละบุคคล และได้ปฏิบัติกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ต่อชุมชน เพื่อเป็นรากฐานการเป็นผู้มีจิตอาสาในการทำความดีจากหัวใจ ซึ่งจะสามารถนำไปปรับใช้ ให้เป็นประโยชน์ ในการดำเนินชีวิตประจำวัน ต่อไป
****************


กฤษฎา สมมาตร
รายงานจากสระบุรี

Related posts