นราธิวาส-“พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง” เยี่ยมให้กำลังใจ “ป้านิ่ม” เหยื่อเหยียบกับระเบิดในสวนยางสุไหงปาดี ต้องถูกตัดขาทั้ง 2 ข้าง ย้ำ “เราไม่ทิ้งกัน” เปรยเหตุรุนแรงในพื้นที่ควรจบเสียที

นราธิวาส-“พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง” เยี่ยมให้กำลังใจ “ป้านิ่ม” เหยื่อเหยียบกับระเบิดในสวนยางสุไหงปาดี ต้องถูกตัดขาทั้ง 2 ข้าง ย้ำ “เราไม่ทิ้งกัน” เปรยเหตุรุนแรงในพื้นที่ควรจบเสียที


พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ นำคณะผู้บริหารพรรคประชาชาติ เข้าเยี่ยมและให้กำลังใจ นางประทุม นักทอง หรือ “ป้านิ่ม” อายุ 55 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดในสวนยางพารา พื้นที่หมู่ 2 บ้านโคกโก ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เมื่อเช้าตรู่ของวันที่ 15 ส.ค.65

อาการของป้าประทุม ถือว่าสาหัส ต้องส่งต่อโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส คณะแพทย์ได้พยายามอย่างเต็มที่เพื่อยื้อสัญญาณชีพไว้ให้ได้ และต้องตัดขาที่ถูกระเบิดทั้ง 2 ข้าง จนถึงปัจจุบันยังต้องรักษาตัวอย่างต่อเนื่อง

คณะที่เข้าเยี่ยม นอกจาก พ.ต.อ.ทวี แล้ว ยังมี นายธนาวิทย์ ไชยานุพงศ์ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส และคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคประชาชาติ, นางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก-ลก, นางธิดา วรรณลักษณ์ ประธานชมรมพุทธรักษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ และ นายรักชาติ สุวรรณ เครือข่ายไทยพุทธเพื่อสันติภาพฯ


โอกาสนี้ พ.ต.อ.ทวี ได้กล่าวให้กำลังใจนางประทุมและครอบครัว โดยบอกว่า “มาให้กำลังใจ มีอะไรบอกได้เลย โทรมาเบอร์ส่วนตัว มีอะไรขอให้บอก ยินดีช่วยเหลือ เราไม่ทิ้งกัน ทางหน่วยราชการก็มาเยี่ยมและดูแลทุกหน่วย ก็เป็นห่วงทุกคน มีความเข้มแข็งมาก ขอเป็นกำลังใจ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันน่าจะจบสักที แต่ก็ไม่ยอมจบ”

ทางด้านลูกสาวของนางประทุม เล่าว่า ตอนนี้ยังไม่ได้ทำอะไรเลย ยังไม่ได้คิด เพราะอยากดูแลแม่อย่างเดียว หลังจากนี้ค่อยเริ่มต้นใหม่ ก็ต้องบอกกับตัวเองให้ยอมรับกับความจริงที่เกิดขึ้น

ก่อนหน้านี้ ภาคประชาชนในพื้นที่ได้ช่วยกันแชร์เลขที่บัญชีเงินฝากของครอบครัวป้าประทุม เพื่อช่วยเหลือครอบครัวที่ต้องมีค่าใช้จ่ายในการรักษา ผู้ที่ต้องการช่วยเหลือสามารถบริจาคไปที่บัญชีของลูกสาวของป้านิ่ม ธนาคารกรุงเทพ 591-005781-8 ชื่อ ฐิติพร นักทอง


ข่าว.แวดาโอ๊ะ​ หะไร​ จ.นราธิวาส

Related posts