พิจิตร- ดีพร้อม อบรมอาชีพชาวบ้านอ.ทับคล้อ จ.พิจิตร ส.ส.ภูดิท มาให้กำลังใจ

พิจิตร- ดีพร้อม อบรมอาชีพชาวบ้านอ.ทับคล้อ จ.พิจิตร ส.ส.ภูดิท มาให้กำลังใจ

ในพื้นที่ 4ตำบลของอำเภอทับคล้อ ประกอบไปด้วยตำบลทับคล้อ ตำบลเขาทราย ตำบลท้ายทุ่งและตำบลเขาเจ็ดลูกกระทรวงอุตสาหกรรมโดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือ ดีพร้อม (DIPROM) ได้จัดกิจกรรมพัฒนาทักษะอาชีพพื้นฐานด้านการผลิต ภายใต้โครงการพัฒนาอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้ชุมชนดีพร้อม ได้แก่ หลักสูตร 1. หลักสูตรลดรายจ่าย ได้แก่ การทำน้ำยาล้างจานและการทำสบู่เหลว และ 2. หลักสูตรเพิ่มรายได้ ได้แก่ การทำเหรียญโปรยทาน

และการสกรีนกระเป๋าผ้า ซึ่งจะเป็นการลดค่าครองชีพให้กับครอบครัว รวมถึงสามารถสร้างรายได้และอาชีพเสริมให้กับชุมชน
วัตถุประสงค์ เป็นการถ่ายทอดองค์ความรู้และเพิ่มทักษะการประกอบการธุรกิจให้กับชุมชน ซึ่งจะสามารถช่วยยกระดับศักยภาพชุมชน เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ และอาชีพในชุมชน ส่งผลให้เศรษฐกิจฐานรากเติบโตและมีความเข้มแข็งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนต่อไป


นอกจากนี้ส.ส.ภูดิท อินสุวรรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพิจิตรเขต 2 ได้เข้าไปให้กำลังใจผู้เข้ารับการอบรมในแต่ละตำบลของอำเภอทับคล้อชาวบ้านท่ามกลางรอยยิ้มและความยินดีของชาวบ้านในพื้นที่
“ ขอขอบคุณท่านสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ที่ได้เล็งเห็นความสำคัญในการลดค่าครองชีพให้กับประชาชน ทำให้มีโครงการอบรมอาชีพดีๆแบบนี้ให้กับประชาชนสามารถนำไปต่อยอดในการสร้างอาชีพและทำใช้เองในครอบครัวได้อีกด้วย

 

ยุทธ ศรีทองสุข/มนสิชา คล้ายแก้ว

Related posts