วิทยาลัยเทคนิคระยอง เข้มรับมือโควิด-19 ในสถานศึกษา ขานรับนโยบายนายกรัฐมนตรี มาตรการ 6 หลัก 6 เสริม 7 เข้ม ช่วงเปลี่ยนผ่านเป็นโรคไม่ร้ายแรง

วิทยาลัยเทคนิคระยอง เข้มรับมือโควิด-19 ในสถานศึกษา ขานรับนโยบายนายกรัฐมนตรี มาตรการ 6 หลัก 6 เสริม 7 เข้ม ช่วงเปลี่ยนผ่านเป็นโรคไม่ร้ายแรง

ว่าที่เรือตรีชูชีพ อรุณเหลือง ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคระยอง กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำชับสร้างความปลอดภัยในสถานศึกษาทุกระดับ ช่วงทีมีการเปลี่ยนผ่านของโควิด-19 เป็นโรคไม่ร้ายแรง ซึ่งได้กำหนด 6 มาตรการหลัก 6 มาตรการเสริม และ 7 มาตรการเข้ม ในเรื่องของการเว้นระยะห่าง สวมหน้ากาก ล้างมือ คัดกรองไข้ ลดแออัด ลงทะเบียนเข้า-ออก กักตัวเอง จัดระบบให้บริการตามหลักสุขาภิบาลอาหารและโภชนาการ รับประทานอาหารร่วมกันใช้ช้อนกลาง ควบคุมดูแลการเดินทางจากบ้านไปโรงเรียน เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันโควิด-19 แพร่ระบาด ซึ่งวิทยาลัยเทคนิคระยอง ได้มีมาตรการเข้มข้นในเรื่องดังกล่าวอยู่แล้ว

โดยเฉพาะระบบคัดกรองของทางวิทยาลัย การดูแลนักเรียน นักศึกษาระหว่างเดินทางมาจากบ้านถึงสถานศึกษาจะใช้ระบบ AI เข้ามาควบคุมในการคัดกรอง ซึ่งจะได้ผลในลักษณะคือ การติดตามใกล้ชิด ตลอดจนมีการติดตามตลอดเวลากับผู้ปกครองและสถานศึกษา ถึงแม้เด็กจะติดโควิดก็ตาม ทางครูที่จะปรึกษาจะติดตามให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา ซึ่งเป็นมาตรการคุมเข้มป้องกันการแพร่เชื้อ โดยให้ผู้ปกครองอุ่นใจ เด็กนักเรียน นักศึกษามาเรียนปลอดภัย และสถานศึกษาปลอดโควิด ทั้งนี้เป็นมาตรการที่ทำอยู่แล้ว และครูผู้สอนก็เข้าใจในระบบดังกล่าว ซึ่งจะทำให้การเรียน การสอนออนไซด์ในสถานการณ์โควิดจะสามารถดำเนินการไปได้ ส่วนการเรียน การสอนนั้น เนื่องจากมีนักเรียน นักศึกษาจำนวนมาก ได้มีการแบ่งเรียนเป็นรอบ เช้าและบ่าย รวมทั้งมีนักเรียน นักศึกษาที่ไปฝึกวิชาชีพในสถานประกอบการด้วย เป็นการลดการแออันในสถานศึกษา.

Related posts