ระยอง-CH ผู้ผลิตจำหน่ายผลไม้แปรรูปและอาหารแปรรูปส่งออกรายใหญ่ของประเทศ จัดงานโรดโชว์ชวนนักลงทุนชาวระยอง ระดมทุนขยายธุรกิจผู้นำด้านนวัตกรรมอาหารเพื่อสุขภาพ

ระยอง-CH ผู้ผลิตจำหน่ายผลไม้แปรรูปและอาหารแปรรูปส่งออกรายใหญ่ของประเทศ จัดงานโรดโชว์ชวนนักลงทุนชาวระยอง ระดมทุนขยายธุรกิจผู้นำด้านนวัตกรรมอาหารเพื่อสุขภาพ

เมื่อวันที่ 8 ส.ค.2565 ที่โรงแรมคลาสสิค คามิโอ้ระยอง อ.เมือง จ.ระยอง นายศักดา ศรีแสงนาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจริญอุตสาหกรรม จำกัด(มหาชน) หรือ CH ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตผลไม้แปรรูปและอาหารแปรรูป นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ได้นำเสนอข้อมูลการดำเนินธุรกิจ และแผนการขยายธุรกิจของบริษัท CH แก่นักลงทุนในจังหวัดระยอง เชิญชวนระดมทุนขยายธุรกิจของบริษัทฯ หลังสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(สำนักงาน ก.ต.ล.)อนุญาตให้บริษัทฯ เสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนครั้งแรก(IPO)เมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา ปัจจุบัน CH มีทุนจดทะเบียน 400 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 320 ล้านบาท มีทุนจดทะเบียนส่วนที่ยังไม่ได้ชำระ 80 ล้านบาท หรือ 160 ล้านหุ้น คิดเป็น 20 เปอร์เซ็น ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมด


นายศักดา กล่าวว่า CH เป็นผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลไม้แปรรูปและอาหารแปรรูป ภายใต้ตราสินค้าของบริษัทอาทิ EROS,Bangkok Tasty,Sumaco และภายใต้ตราสินค้าของลูกค้า(OEM)ใน 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ผลไม้อบแห้ง ปลากระป๋อง และขนมเพื่อสุขภาพ อาทิ กราโนล่า(Granola)ผักและผลไม้ทอดสูญญากาศ(Vacuum Fried) โดย CH เน้นส่งออกสินค้าไปจำหน่ายในต่างประเทศเป็นหลักรวม 50 ประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา แคนาดา ญี่ปุ่น เมียนมาร์ จีน อิตาลี เนเธอร์แลนด์ อินเดีย ไต้หวัน ฝรั่งเศส คูเวต สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นต้น


ทั้งนี้การนำเสนอข้อมูลการดำเนินธุรกิจ และแผนการขยายธุรกิจในอนาคตดังกล่าว CH เตรียมเดินสายโรดโชว์ รวม 14 จังหวัด โดยผู้บริหาร CH มีความมั่นใจในศักยภาพและความพร้อมในการก้าวสู่การเติบโตครั้งสำคัญ สู่การเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมอาหารเพื่อสุขภาพหรือ Innovative Healthy Food ของประเทศไทย โดยเตรียมนำเงินที่ได้จากการระดมทุน IPO ครั้งนี้ ไปใช้ในการปรับปรุงโรงงานผลิตสินค้า โรงงานท่าฉลอม ปรับปรุงคลังสินค้าท่าทราย จ.สมุทรสาคร เพิ่มพื้นที่จัดเก็บวัตถุดิบ(Raw Material)สินค้ากึ่งสำเร็จรูป(Semi-Product)และสินค้าสำเร็จรูป(Finished Goods)รวมถึงการใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อต่อยอดธุรกิจตามที่บริษัทฯ ได้วางแผนไว้


วฐิต กลางนอก ข่าว/ภาพ
ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน

Related posts