สระบุรี – การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสระบุรี ปรับปรุงระบบไฟฟ้าและจัดระเบียบสายสื่อสารหนาแน่นบริเวณจุดติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้า 

สระบุรี – การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสระบุรี ปรับปรุงระบบไฟฟ้าและจัดระเบียบสายสื่อสารหนาแน่นบริเวณจุดติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้า 

 


วันที่ 9 สิงหาคม 2565 เวลา 09.30 น. ที่บริเวณวัดทองพุ่มพวง ตำบลปากเพรียว อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี นายกัมพล ดำเนินศิลป์ ผู้จัดการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสระบุรี พร้อมคณะให้การต้อนรับผู้มาร่วมกิจกรรม”การปรับปรุงระบบไฟฟ้าและจัดระเบียบสายสื่อสารหนาแน่น บริเวณจุดติดตั้งต้นหม้อแปลงนั่งร้านในพื้นที่จังหวัดสระบุรี”โดยนายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้มอบหมายให้นายเสถียร ดวงจำปา พลังงานจังหวัดสระบุรี มาเป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม”การปรับปรุงระบบไฟฟ้าและจัดระเบียบสายสื่อสารหนาแน่น บริเวณจุดติดตั้งต้นหม้อแปลงนั่งร้านในพื้นที่จังหวัดสระบุรี ” ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสระบุรี

เพื่อให้สายสื่อสารที่ติดตั้งบนเสาของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ของความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนโดยมีภาคส่วนที่ร่วมบูรณาการให้เกียรติมาร่วมกิจกรรมดังนี้ นายธีรรัตน์ จึงยิ่งเรืองรุ่ง นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี นายธนวิชญ์ แก่นสาร ปลัดอำเภอเมืองสระบุรี นายกมลรัตน์ ชาตา หัวหน้าศูนย์กล้องวงจรปิดเทศบาลเมืองสระบุรี ร้อยตรีชัชพงศ์ เพิ่มผล หัวหน้างานคุ้มครองผู้บริโภค กสทช.เขต15 นายวินิจกุล ไกรศาสตร์ ผู้จัดการศูนย์ปฏิบัติการตอนนอกโทรคมนาคม ผู้แทนบริษัท ทริปเปิ้ลท์ บรอดแบรนด์ จำกัด(มหาชน)และบริษัท ทริปเปิ้ลท์ อินเตอร์เน็ต จำกัดและบริษัท สยามฟัน เคเบิล ทีวี เน็ทเวิอร์ด จำกัดและบริษัท ซิมโพนี่คอมมิวนิเคชั้น จำกัดและผู้แทนบริษัท โทรคมนาคม จำกัด(มหาชน)


ทั้งนี้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสระบุรีได้ให้ความสำคัญ กับการแก้ไขปัญหา ความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยของสายสื่อสารที่ติดตั้งบนเสาของการไฟฟ้า ซึ่งเป็นปัญหาที่สำคัญ จึงต้องอาศัยความร่วมมือทุกภาคส่วน ทั้งส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ กสทช. ผู้ประกอบกิจการสื่อสารโทรคมนาคมที่เป็นเจ้าของสายสื่อสาร เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนการแก้ปัญหาดังกล่าวให้ลุล่วงไปด้วยดี ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เกี่ยวกับการจัดระเบียบสายสื่อสาร โดยขอความร่วมมือทุก ภาคส่วน ร่วมดำเนินงานจัดระเบียบสายสื่อสาร ตามแผนงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

นายกัมพล ดำเนินศิลป์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสระบุรี ได้กล่าวถึงกิจกรรม “การปรับปรุงระบบไฟฟ้าและจัดระเบียบสายสื่อสารหนาแน่น บริเวณจุดติดตั้งต้นหม้อแปลงนั่งร้านในพื้นที่จังหวัดสระบุรี” ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสระบุรี โดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสระบุรี มีหน้าที่รับผิดชอบในการให้บริการกระแสไฟฟ้า ปัจจุบันพบปัญหาสายสื่อสารที่ติดตั้งบนเสาของการไฟฟ้ามีความหนาแน่นอาจจะเสี่ยงต่อการเกิดเพลิงไหม้ และอาจจะเป็นอันตรายต่อชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนโดยเฉพาะบริเวณจุดติดตั้งต้นหม้อแปลงนั่งร้าน รวมทั้งระบบจำหน่ายไฟฟ้าที่มีสภาพเก่าจากการใช้งานมาเป็นระยะเวลายาวนาน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสระบุรี จึงมีความตระหนักถึงความปลอดภัย จึงได้ดำเนินการจัดกิจกรรม การปรับปรุงระบบไฟฟ้าทั้งระบบจำหน่ายแรงสูง หม้อแปลง และระบบจำหน่ายแรงต่ำให้มีความมั่นคง ปลอดภัยในคราวเดียวกัน พร้อมจัดระเบียบสายสื่อสารที่หนาแน่น รกรุงรังบริเวณจุดติดตั้งต้นหม้อแปลงนั่งร้าน ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี
***************

กฤษฎา สมมาตร
รายงานจากสระบุรี

Related posts