กาฬสินธุ์ – จับยกแก๊งทาสยาบ้าแต่งจยย.ซิ่งขายออนไลน์

ตำรวจ สภ.ห้วยเม็ก จังหวัดกาฬสินธุ บุกจับยกแก๊งทาสยาบ้าทั้งหนุ่มใหญ่และเยาวชน 5 ราย พร้อมของกลางยาบ้า 246 เม็ด รถจักรยานยนต์ดัดแปลงไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 3 คัน อ้างรับซื้อรถเก่ามาแต่งแล้วโพสต์ขายทางออนไลน์ ได้เงินมาซื้อยาบ้าเสพ เจ้าหน้าที่ระบุเป็นพฤติกรรมซ้ำซาก เคยถูกจับคดีเสพยาบ้ามาก่อนและทั้งหมดอยู่ในช่วงบำบัดฟื้นฟู


เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ภายใต้การอำนวยการโดย พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.โสณกุญช์ ทรัพย์สมบัติ ผกก.สภ.ห้วยเม็ก, พ.ต.ท.พงษ์เทพ ยลอนันต์ รอง ผกก.สส.สภ.ห้วยเม็ก และชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.สมพจน์ นามวิเศษ สว.สส.สภ.ห้วยเม็ก, ร.ต.อ.ภูเบศร์ ภูกระบิล รอง สว.สส .สภ.ห้วยเม็ก พร้อมชุดสืบสวน สภ.ห้วยเม็กจับกุมตัวผู้ต้องหาคดีมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 จำนวน 5 ราย สอบปากคำเบื้องต้น โดยเป็นเยาวชน 2 ราย พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 246 เม็ด และรถจักรยานยนต์ดัดแปลง 3 คัน จากนั้นนำผู้ต้องหาดำเนินคดีตามกฎหมาย


พ.ต.อ.โสณกุญช์ ทรัพย์สมบัติ ผกก.สภ.ห้วยเม็ก กล่าวว่า การจับกุมผู้ต้องหาและยึดของกลางดังกล่าว สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยเม็ก ได้รับแจ้งว่ามีบุคคลกลุ่มหนึ่ง พักอาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกันและมีอาชีพซื้อรถจยย.เก่ามาดัดแปลงและประกาศขายทางออนไลน์ มีพฤติกรรมเสพยาเสพติด จึงเฝ้าจับและสอบถามพยานแวดล้อม กระทั่งวางแผนตรวจค้นและจับกุม ขณะมั่วสุมเสพยาบ้าในบ้านพักหลังดังกล่าว คือบ้านเลขที่ 178 ม.5 ต.คำใหญ่ อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ สามารถจับกุมและยึดของกลางได้ โดยแบ่งเป็น 2 คดี ประกอบด้วย
คดีที่ 1 ผู้ต้องหา คือ น.ส.จุฑามณี สีวงกต อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83 ม.1 ต.แห่ใต้ อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม และสามีคือนายอมฤต วงษ์จันทอง อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 194 ม.5 ต.คำใหญ่ อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ พร้อมเยาวชนชาย-หญิง อายุ 15-16 ปี 2 ราย ยึดของกลาง ยาบ้า 107 เม็ด จยย.ดัดแปลงไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 2 คัน


คดีที่ 2 จับกุมนายจิตกร ฆารจรุง อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 178 ม.5 ต.คำใหญ่ อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 139 เม็ด จยย.ดัดแปลงไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ที่ริมถนนสาธารณะ สี่แยกบ้านห้วยม่วง ม.6 ต.คำใหญ่ อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์
พ.ต.อ.โสณกุญช์ กล่าวอีกว่า ทั้งหมดถูกแจ้งข้อกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย จากนั้นนำผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติ เป็นกลุ่มที่เคยได้รับโทษคดีเสพและมียาเสพติดในครอบครองคนละ 4-5 เม็ด อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นญาติพี่น้องกัน และอาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกัน ขณะนี้ทุกคนอยู่ในช่วงบำบัดฟื้นฟูยาเสพติด


ด้าน น.ส.จุฑามณี สีวงกต อายุ 24 ปี กล่าวว่า ตนมาเป็นสะใภ้ที่นี่ มีอาชีพรับซื้อรถจยย.เก่ามาแต่งขาย ซึ่งเป็นอาชีพที่ทำมาตั้งแต่อยู่กินกับสามีคนเก่า รถ จยย.ที่นำมาแต่งขายบางคันมีป้ายทะเบียน บางคันไม่มีป้ายทะเบียน ขายได้กำไรคันละ 2,000-3,000 บาท หรือขายในราคาที่คุ้มทุน พอได้สามีใหม่คือนายอมฤต วงษ์จันทอง อายุ 30 ปี ก็ยังยึดอาชีพแต่งรถ จยย.เก่าขาย ขายได้แล้วก็นำเงินมาซื้อยาบ้าเสพ ในราคาเม็ดละ 30 บาท ส่วนสาเหตุที่เสพยาบ้า เพราะอาชีพแต่งรถ จยย.เก่าขายเป็นอาชีพที่ไม่แน่นอน มีเวลาว่างมากจึงเสพยาบ้า ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับเป็นครั้งที่สอง

 

Related posts