ระยอง-นักกีฬาสนุกเกอร์ชื่อดัง ฉายา “ ฉลามขาวระยอง ภาคตะวันออก ” รับหน้าเสื่อ จัดการแข่งขันสนุกเกอร์รายการ “ มาบข่าOPEN ครั้งที่ 1 “

ระยอง-นักกีฬาสนุกเกอร์ชื่อดัง ฉายา “ ฉลามขาวระยอง ภาคตะวันออก ” รับหน้าเสื่อ จัดการแข่งขันสนุกเกอร์รายการ “ มาบข่าOPEN ครั้งที่ 1 “


เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2565 ที่สโมสรมาบข่าสนุกเกอร์คลับ ตั้งอยู่ที่ ตำบลมาบข่า อำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง แจ็ค มาบข่า หรือคุณทศพร เข็มน้อย นักกีฬามืออาชีพด้านสนุกเกอร์ ฉายา “ ฉลามขาวระยอง ภาคตะวันออก “ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาสนุกเกอร์รายการ มาบข่าOPEN ครั้งที่ 1 เพื่อสานฝันเปิดโอกาสให้นักกีฬาด้านสนุกเกอร์ ทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่น ได้มีโอกาสแข่งขันประลองฝีมือความสามารถกันเพื่อก้าวขึ้นนักกีฬาระดับชั้นนำในวงการฯ


การแข่งขันกีฬาฯดังกล่าวนี้ ได้รับเกียรติจาก คุณยุทธนา บัวทอง ผู้บริหารและประธานบริษัท พัฒนาพลังงานอุตสาหกรรม แอนด์ เคมิคอล จำกัด คุณเอมอร บัวทอง คุณปลายฟ้า โสภณ คุณอำนาจ เรืองสำราญ หรือโก็ะ ท่าทราย ประธาน กต.ตร.สภ. เมือง จังหวัดประทุมธานี คุณนุกูล ติยะกิจ ประธานชมรมสนุกเกอร์จังหวัดระยอง พร้อมคณะ กลุ่มชมรมสนุกเกอร์ในจังหวัดระยอง และกลุ่มพันธมิตรในจังหวัดต่างๆของประเทศไทย พร้อมทั้งมีผู้ให้การสนับสนุนกิจกรรมการแข่งขันฯในครั้งนี้กว่า 24 ราย เดินทางมาให้กำลังใจผู้เข้าแข่งขันฯอีกด้วย

สำหรับวันที่ 3 สิงหาคม 2565 มีการแข่งขันกันตลอดต่อเนื่องกันทั้งวัน โดยมีการชิงชัยชนะเพื่อก้าวขึ้นสู่การชิงชนะเลิศ เพื่อเข้ารับรางวัลการแข่งขัน “ สนุกเกอร์ 6 แดง แฮนดิแคป “ โดยการชิงรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 เป็นเงินสด มูลค่า 100,000 บาท จากนายยุทธนา บัวทอง ผู้บริหารและประธานบริษัท พัฒนาพลังงานอุตสาหกรรม แอนด์ เคมิคอล จำกัด และชิงถ้วยรางวัลจากท่านประสงค์ เล็กโล่ง ( นายกฯเอ๋ ) นายก อบต. นิคมพัฒนา อำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง รองลงมา รางวัลชนะเลิศอันดับ 2 เงินรางวัลมูลค่า 40,000 บาท รางวัลอันดับ 3 -4 เงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท รางวัลอันดับ 5-8 เงินรางวัลมูลค่า 4,000 บาท และรางวัลอันดับ9-16 เงินรางวัลมูลค่า 2,000 บาท

พร้อมรางวัลเบรคสูงสุด ได้รับไม้คิว เกรดแข่งขันที่นักกีฬาฯชั้นนำเลือกใช้ยี่ห้อ Maximus Cues มูลค่า 10,000 บาท แมคซิมั่มเบรค 75 แต้ม แผ่นละ 5,000 บาท( รางวัลจากท่าน สจ. ปอ ห้วยยาง) 6 แดงหมดโต๊ะ แผ่นละ 1,000 บาท และ 6 แดงหมดโต๊ะ( นัดชิง) แผ่นละ 5,000 บาทและยังมีรางวัลอื่นๆ รวมถึงการจับแจกให้กับนักกีฬาที่และผู้สนใจเข้าชมการแข่งขัน มีมูลค่าหลายหมื่นบาทสำหรับการแข่งขันฯ มีคู่ชิงชนะเลิศ คือ นายสมชาย กาวสำราญ หรือฉายา ชาย โซโห และ ติม S1 นักกีฬาเยาวชนคนรุ่นให้ไฟแรง และเป็นผู้ทำแต้มชนะเลิศคว้าเงินรางวัลสูงสุด 100,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศไปครอบครอง

โดยนายทศพร เข็มน้อย หรือเเจ็ค มาบข่า ได้กล่าวว่า ตนเองรู้สึกดีใจ ที่มีนักฬาในด้านนี้ให้ความสนใจเข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก ตนเองพร้อมผู้หลักผู้ใหญ่ในวงการหลายคน พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้มีความมุ่งมั่น ได้ฝึกฝนฝีมือจนก้าวขึ้นสู่เวทีที่กว้างไกลขึ้น และอยากเห็นแช้มส์โลกที่เป็นคนไทย ที่ผ่านมาตนเองก็เริ่มจากศูนย์ มีทุกวันนี้ได้ ทำธุรกิจเกี่ยวกับกีฬาในด้านนี้จนประสบคาวมสำเร็จได้ ก็เพราะการมีวินัย อดทน ไม่ยอมเเพ้ต่ออุปสรรค สิ่งสำคัญการตอบแทนสังคมและหยิบยื่นโอกาสให้สังคม ตนเองและผู้ใหญ่ในวงการที่เคารพนับถือได้ทำตลอดมา ในเร็จๆนี้ ผมมีโครงการจะนำอุปกรณ์กีฬาสนุกเกอร์ที่มีมูลค่าหลายแสนบาท ไปมอบให้กับเยาวชนที่ด้อยโอกาส ให้เขามีโอกาสได้เรียนรู้และประสบกับความสำเร็จเหมือนผม นี่คือปณิธานในการใช้ชีวิตดำเนินธุรกิจและการตอบเเทนสังคมของผม แจ็ค มาบข่า กล่าวทิ้งทาย

 

ต้น ข่าวนิคมฯ ข่าว/ภาพ
ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน

Related posts