สตูล นักปั่นทั่วสารทิศ ร่วมทริปปั่นชมสวน ชวนชิม อิ่มผลไม้ ครั้งที่ 8 ระยะทาง 30 ก.ม. ที่อบต.ควนกาหลง

สตูล นักปั่นทั่วสารทิศ ร่วมทริปปั่นชมสวน ชวนชิม อิ่มผลไม้ ครั้งที่ 8 ระยะทาง 30 ก.ม. ที่อบต.ควนกาหลง

วันนี้ 4 สิงหาคม 2565 เมื่อวันที่ ที่ 3 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมาองค์การบริหารส่วนตำบลควนกาหลง จัดโครงการเทศกาลปั่นชมสวน ชวนชิม อิ่มผลไม้ ครั้งที่ 8 ประจำปี 2565 “Bike & Taste Fruits Festival 2022” โดยนายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายก อบจ.สตูล เป็นประธานในพิธีเปิดงาน นายณัฐภาพงศ์ สุวรรณชนะ นายกอบต. ควนกาหลง กล่าวรายงานก่อนร่วมกันปล่อยขบวนจักรยาน ซึ่งมีนักปั่นจากทั่วสารทิศเข้าร่วมกว่า 200 คน ปั่นชมทิวทัศน์ตลอดสองข้างทางระยะทาง 30 ก.ม. ก่อนแวะชิมผลไม้ในสวนระหว่างทาง


นายณัฐภาพงศ์ สุวรรณชนะ นายกอบต. ควนกาหลง กล่าวถึง โครงการเทศกาลปั่นชมสวน ชวนชิม อิ่มผลไม้ ครั้งที่ 8 ปีนี้ว่า มีมีกิจกรรมน่าสนใจ อย่างการปั่นจักรยานตามเส้นทางในพื้นที่ตำบลควนกาหลงโดยเข้าชมสวนชิมผลไม้ เช่น สวนฝรั่ง สวนสละ สวนทุเรียน นอกจากนั้นยังจัดมหกรรมตลาดผลไม้ สินค้าเกษตรชุมชน สินค้าพื้นเมือง และสินค้าผลิตภัณฑ์ OTOP กิจกรรมชุดการแสดงต่างๆ บนเวที และกิจกรรมไลฟ์สดทาง Facebook เพื่อจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร โดยมีคุณ จุรีดาวติ๊กต๊อก ขวัญใจชาวบ้านมาร่วมไลฟ์สดขาย สร้างสีสันต์ในงาน มีผู้เข้าร่วมโครงการร่วม กว่า 700 คน


นายณัฐภาพงศ์ สุวรรณชนะ นายกอบต. ควนกาหลง กล่าวถึงวัตถุประสงค์ว่า เป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในตำบลควนกาหลงให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ส่งเสริมและพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวให้เกิดขึ้นในท้องถิ่น อันเป็นการสร้างงานและกระจายรายได้สู่ประชาชน ช่วยเหลือเกษตรกรในการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร ส่งเสริมการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน แสดงสินค้าและจำหน่ายสินค้าพื้นเมืองและสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP เผยแพร่และประชาสัมพันธ์ศิลปะการแสดงพื้นบ้านแก่นักท่องเที่ยว โดยการจัดงานครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากผู้นำชุมชน ประชาชนในพื้นที่ รวมถึงหน่วยงานราชการในพื้นที่ ทำให้การจัดงานเป็นไปด้วยดี


ด้าน นายจักรพันธ์ อินทจักร อายุ 49 ปี นักปั่นจากอำเภอนาหม่อม จ.สงขลา กล่าวเมื่อมีโอกาสมาร่วมปั่นชมสวนฯ ว่า ได้เห็นวิถีชีวิตของชาวจังหวัดสตูล ส่วนเส้นทางปั่นสบายมาก มาร่วมปั่นทุกปี นี่เป็นปีที่ 3 แล้ว ได้ชิมผลไม้สดจากสวน เชิญชวนมาเที่ยวสตูล เพราะเป็นเมือง สวย สงบ มาแล้วจะติดใจ


ด้านนางสุคนธ์ อุดรเดช เจ้าของสวน สละควนกาหลง เกษตรออแกนิค กล่าวว่า จากที่อบต.ควนกาหลง จัดโครงการนี้ รู้สึกดีใจ ภูมิใจ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาชมสวน คิดว่าจะพัฒนาสวนให้ดีขึ้นเรื่อย สำหรับสวนนี้เป็นสวนผลไม้ปลอดสารพิษ มีสละลอยแก้วเป็นผลิตภัณฑ์แปรรูป ถ้านักท่องเที่ยวมีโอกาสอยากให้แวะเข้ามาชมสวนได้เลย ในสวนมีสละ กล้วย มะพร้าว หากไม่สะดวกมาในสวนก็จะขายอยู่ในพื้นที่อำเภอเมือง หรือโทรมาสั้งได้ที่เบอร์ 089-6550236

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล

Related posts