สระแก้ว-อำเภอวังสมบูรณ์ เปิดโครงการอบรมซ้อมแผนป้องกันและระงับอัคคีภัย 2 เทศบาลตำบล 1 อบต.

สระแก้ว-อำเภอวังสมบูรณ์ เปิดโครงการอบรมซ้อมแผนป้องกันและระงับอัคคีภัย 2 เทศบาลตำบล 1 อบต.

*****วันที่ 3 สิงหาคม 2565 นายกิจจา เสาวรส นายอำเภอวังสมบูรณ์ จังหวัดสระแก้ว เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมซ้อมแผนป้องกันและระงับอัคคีภัยประจำปี 2565 ที่หอประชุมเทศบาลตำบลวังสมบูรณ์ อำเภอวังสมบูรณ์ จังหวัดสระแก้ว โดยมีนายชาตรี สง่าพล นายกเทศมนตรีตำบลวังสมบูรณ์ นายพิเชษฐ์ รักซ้อน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังใหม่,พร้อมคณะผู้บริหาร ประธานสภาฯ,สมาชิกสภาเทศบาลตำบลวังสมบูรณ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน,อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อพปร.),อาสามัครกู้ภัยสว่างสระแก้วจุดวังสมบูรณ์,พร้อมด้วย จนท.เทศบาลตำบลวังทอง,องค์การบริหารส่วนตำบลวังใหม่ และ เจ้าหน้าที่เทศบาล เข้าร่วมโครงการ

*****นายกิจจา เสาวรส นายอำเภอวังสมบูรณ์ กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดทำโครงการฝึกอบรมซ้อมแผนป้องกันและระงับอัคคีภัย ประจำปี 2565 ในครั้งนี้ โดยมี 2 เทศบาลตำบล และ 1 อบต.เข้าร่วมโครงการนี้ มีเทศบาลตำบลวังสมบูรณ์,เทศบาลตำบลวังทอง,และ องค์การบริหารส่วนตำบลวังใหม่ ทำให้ทราบว่า การฝึกอบรมซ้อมแผนป้องกันและระงับอัคคีภัย มีความสำคัญอย่างยิ่งเพราะการฝึกซ้อมแผนนั้น จะทำให้เกิดทักษะความชำนาญในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุและการป้องกันตัวเองและเจ้าหน้าที่ขณะปฏิบัติหน้าที่ด้วย ซึ่งในการฝึกซ้อมแผนนั้นสามารถลดอัตราความสูญเสียของประชาชนได้เป็นอย่างมาก

***** นายชาตรี สง่าพล นายกเทศมนตรีตำบลวังสมบูรณ์ กล่าวว่า อัคคีภัย คือ สาธารณภัยประเภทหนึ่งที่เกิดจากไฟ เมื่อเกิดอัคคีภัยขึ้นในแต่ละครั้งได้สร้างความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน เพื่อเตรียมความพร้อมและเพิ่มศักยภาพของหน่วยงานและบุคลากร เพื่อทดสอบเครื่องมือ อุปกรณ์ และยานพาหนะของหน่วยงาน เพื่อให้เจ้าหน้าที่เกิดความตระหนักและมีความพร้อมในการเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ เพื่อสร้างเครือข่ายที่เข้มแข็งระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นข้างเคียง เพื่อให้สมาชิก อปพร. ได้มีบทบาทในการปฏิบัติภารกิจ ลดอัตราความเสี่ยงในการเกิดอัคคีภัย และป้องกันการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน ได้อย่างดี โดยในช่วงเช้า อบรมการฝึกทบทวนภาคทฤษฎี ช่วงบ่ายอบรมซ้อมแผนป้องกันและระงับอัคคีภัย ภาคปฏิบัติที่วัดวังสมบูรณ์

 

***ภาพ/เทศบาลตำบลวังสมบูรณ์ /ข่าว สมศักดิ์ สารการ /บูรพาทีวีออนไลน์ รายงาน

Related posts