นครนายก – “หลวงพี่ต่อ” พระผู้มีแต่ให้ สร้างห้องเรียนให้โรงเรียน สร้างป้อมตำรวจ สร้างบ้านให้ผู้พิการยากไร้

นครนายก – “หลวงพี่ต่อ” พระผู้มีแต่ให้ สร้างห้องเรียนให้โรงเรียน สร้างป้อมตำรวจ สร้างบ้านให้ผู้พิการยากไร้

พระครูปิยรัตนานุกูล (หลวงพี่ต่อ) ประธานมูลนิธิวังรัตนมณีมหานครบาดาลนาคราชราชา วัดมณีวงศ์ พร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิฯ ร่วมมอบป้อมตำรวจ สถานีตำรวจชุมชนวัดมณีวงศ์ ต.ดงละคร อ.เมือง จ.นครนายก โดยมี พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รอง ผบช.ภ.2 , พล.ต.ต.จักษ์ จิตตธรรม ผบก.ภ.จว.นครนายก , รอง ผบก.ภ.จว.นครนายก , ผกก.สภ.เมือง , ผกก.สภ.ดงละคร ร่วมรับมอบ ซึ่งพระครูปิยรัตนานุกูล(หลวงพี่ต่อ)ใช้งบในการสร้างจำนวน 265,798 บาท เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไว้ใช้เป็นจุดในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยในเขตตำบลดงละคร

จากนั้น ได้เดินทางไปที่โรงเรียนชลนายกสงเคราะห์ หมู่ที่ 8 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.นครนายก เพื่อมอบห้องเรียนให้กับนักเรียนอนุบาลที่มีจำนวนมากแต่ห้องเรียนไม่เพียงพอ ใช้งบในการสร้างจำนวน 557,491 บาท โดยมี นายวุฒิชัย พันธุ์งาม ผอ.รร.ชลนายกสงเคราะห์ พร้อมคณะครู ร่วมถวายการต้อนรับและรับมอบห้องเรียนอนุบาล พร้อมกล่าวขอบพระคุณหลวงพี่ต่อ ที่ได้มีเมตตาสร้างห้องเรียนอนุบาลให้กับเด็กๆในครั้งนี้

ต่อมา พระครูปิยรัตนานุกูล(หลวงพี่ต่อ)ได้เดินทางมาที่ หมู่ที่ 4 ต.ดงละคร อ.เมือง จ.นครนายก เพื่อมามอบบ้านปันสุขให้กับ นางมนัส มูลอุดม อายุ 69 ปี ซึ่งเป็นผู้พิการเดินไม่ได้ฐานะยากจน บ้านหลังเดิมเป็นเพิงสังกะสีเก่าและทรุดโทรมมาก นายณัฐนันท์ ฉิมวัย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 จึงได้แจ้งขอความอนุเคราะห์มายังหลวงพี่ต่อ เมื่อหลวงพี่ต่อทราบเรื่องจึงได้ลงพื้นที่มาดูด้วยตัวเอง และได้สั่งทีมช่างเร่งทำการปลูกสร้างให้ใหม่จนแล้วเสร็จ ใช้งบในการสร้างจำนวน 164,714 บาท และมามอบบ้านปันสุขด้วยตัวเองพร้อมคณะกรรมการมูลนิธิฯ พร้อมมอบเงินจำนวนหนึ่งและสิ่งของเพื่อไว้ใช้ในการดำรงชีพต่อไป

สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่// ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก

Related posts