ตราด ไทย-กัมพูชา ร่วมเปิดปั่นร้อยใจไทย-เกาะกง เชื่อมสัมพันธ์ ส่งเสริมการท่องเที่ยว

ตราด ไทย-กัมพูชา ร่วมเปิดปั่นร้อยใจไทย-เกาะกง เชื่อมสัมพันธ์ ส่งเสริมการท่องเที่ยว

ที่วัดหาดทรายแดงต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด07.00น. วันที่ 29 กค.65 นายณรงค์ เทพเสนา รอง ผวจ.ตราด เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการปั่นร้อยใจ ไทย เกาะกง ครั้งที่ 3 (Bike Together 2022) โดยมีนายสุรเชษฐ์ แก้วคำ นายอำเภอคลองใหญ่ กล่าวรายงานการจัดโครงการ พร้อมด้วยนายสัคสิฎฐ์ มุ่งการ ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจ.ตราด นางวิยะดา ซวง รองประธานฯและผู้ประสานงานกาจัดโครงการ พร้อมท่องเที่ยวและกีฬาจ.ตราด ททท.สำนักงานตราด ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และอาสาสมัครกู้ภัยเข้าร่วมในพิธี โดยมีนักปั่นจักรยานชาวไทยร่วม 400 คน และนักปั่นจักรยานชาวกัมพูชาร่วม 300 คนเข้าร่วมในโครงการ


หลังการเปิดและปล่อยขบวนนักปั่นจักรยานจากวัดหาดทรายแดงในช่วงเช้าแล้ว ขบวนจักรยานปั่นจากวัดทาดทรายแดงไปตามถนนสาย 3 คลองใหญ๋-หาดเล็ก สู่จุดผ่านแดนถาวรบ้านหาดเล็ก เข้าสู่ชายแดนและเช็คทะเบียนผู้ผ่านแดนเข้าฝั่งเกาะกง ประเทศกัมพูชา ก่อนไปตั้งขบวนที่บริเวณหน้าบ่อนคาสิเกาะกงอินเตอร์เนชั่นแนล โดยมีนางมิถุนา ภูทอง ผวจ.เกาะกง พร้อมเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ และร่วมในพิธีปล่อยขบวนจักรยานจากบ้านจานเจี่ยม อ.มณฑลีมา จ.เกาะกง ไปตามถนนสู่ตัวจังหวัดเกาะกง ก่อนจะเลี้ยวขวาผ่านเส้นทางเลียบชุมชนป่าชายเลน ผ่านชายหาดบ้านปากคลอง เข้านมัสหลวงพ่อหมึกที่วัดปากคลอง และกลับมาเส้นทางเดิม ข้ามสะพานข้ามแม่น้ำครางครืน เข้าสู่บ้านบางขยักและทำพิธีปิดกิจกรรมที่บ้านบางขยัก


นายณรงค์ เทพเสนา รอง ผวจ.ตราด กล่าวถึงโครงการนี้ว่าจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 หลังจากจัดมาแล้ว 2 ครั้งแล้วเกิดสถานการณ์วิกฤตโควิด ทำให้ต้องยุติกิจกรรมไปนานเกือบ 3 ปี หลังสถานการณ์คลี่คลายแล้วทำให้เกิดการเดินทางไปมาหาสู่และเชื่อมโยงการค้า การท่องเที่ยวจึงได้จัดโครงการในครั้งนี้ขึ้น มีวัตถุประสงค์เพื่อสานสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เพื่อเชื่อมโยงการค้า การท่องเที่ยว และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางเพื่อการท่องเที่ยวไทย-กัมพูชา ตราด-เกาะกง รองผวจ.ตราด กล่าวว่า คาดหวังกับโครงการนี้ว่าจะเกิดกระแสการเดินทางเพื่อการท่องเที่ยวเส้นทางตราด ไทย-เกาะกง กัมพูชากันมากขึ้น จึงฝากถึง นักท่องเที่ยวให้เดินทางท่องเที่ยวในเส้นทางดังกล่าวกันได้

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี จ.ตราด
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Related posts