นครนายก เจ้าของร้านอาหารนำหัวหมูไหว้ต้นกล้วยตายแล้วแต่ยังออกเครือกล้วยและหัวปลีเชื่อจะมีโชค

ผู้สื่อข่าวเดินทางมาที่ร้านอาหารบ้านเล็กริมเขา อยู่บ้านเลขที่ 159/2 หมู่ 3 ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก หลังจากเจ้าของร้านได้แจ้งไปยังผู้สื่อข่าวว่าที่บ้านของตนเองมีต้นกล้วยน้ำหว้า ยืนต้นตายแล้วแต่ยังออกเครือกล้วยและหัวปลีออกมาได้

จากการสัมภาษณ์นางวรรัตน์ พุทธปัญญา อายุ 63 ปี เจ้าของร้านได้เล่าให้ฟัง มีลูกค้ามากินอาหารที่ร้านซึ่งที่ร้านจะเป็นสวนผลไม้หลายอย่างด้วย หลังกินอาหารเสร็จแล้วกำลังขึ้นรถยนต์กลับบ้าน ก็ได้เดินมาบอกตนเองว่ามีต้นกล้วยที่ตายแล้ว แต่ยังมีเครือกล้วยและหัวปลีมันงอกออกมามันแปลก ตนเองจึงเดินไปดูเองเพราะก็ไม่เคยเห็นเหมือนกัน ก็เห็นต้นกล้วยน้ำหว้าที่ตนเองตัดทิ้งไว้มีเครือกล้วยและหัวปลีงอกออกมาจริงๆ ซึ่งต้นกล้วยต้นนี้ตนเองเป็นคนตัดเอง เพราะถูกเจ้าพลายสาริกาช้างป่าลงจากเขามาแล้วมากินต้นกล้วยกอนี้ ซึ่งตนเองอยู่ที่นี้มา 23 ปี ตัดต้นกล้วยมาก็หลายกอยังไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน หลังจากลูกค้าที่มากลับบ้านไปก็เอาเลขบ้านเลขที่ไปซื้อแล้วก็ถูกลอตเตอรี่ 3 ตัวหน้างวดที่ผ่านเป็นเลขบ้านเลขที่บ้านตนเองบอกไป ลูกค้าก็ได้โทรมาบอกว่าได้โชคจากต้นกล้วยนี้ ตนเองก็เลยเห็นเป็นต้นกล้วยนี้ได้นำโชคลาภมาให้ก็เลย นำหัวหมู ผลไม้ เหล้า ยาสูบ มาถวายให้

ทางด้านลูกค้าที่มากินอาหารร้านนี้อีกคนเมื่อได้ยินเรื่องราวแล้วก็ลองเดินไปดูว่าเป็นอย่างที่เขาพูดกันไหมก็พบว่ามีแบบนี้จริงๆ คนเองก็เห็นว่ามันแปลกดีไม่เคยเห็นมาก่อน ก่อนที่จะลองนับ กล้วยว่ามีกี่ลูก ซึ่ง จากการนับ ทั้งหมด มี หวีทางซ้าย 10 ลูก หวีทางขวา 9 ลูก และมีอยู่ด้านหลังอีก 1 ลูก รวม 20 ลูก และหัวปลีอีก 1 ลูก ตนเองจะลองเอาจำนวนที่นับได้ไม่เสี่ยงโชคดู และยังบอกอีกว่าถ้าได้โชคลาภจะกลับมาแก้บนให้


สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่// ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก

Related posts