‘จิราพร’ ชี้ อภิปรายไม่ไว้วางใจไม่สูญเปล่า ขยายผลดำเนินคดีต่อ พร้อมเดินหน้าตรวจสอบรัฐบาลเข้มข้นจนกว่าจะเลือกตั้ง

‘จิราพร’ ชี้ อภิปรายไม่ไว้วางใจไม่สูญเปล่า ขยายผลดำเนินคดีต่อ พร้อมเดินหน้าตรวจสอบรัฐบาลเข้มข้นจนกว่าจะเลือกตั้ง


นางสาวจิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด และกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ยังได้รับความไว้วางใจจากสภาผู้แทนราษฎรให้ดำรงตำแหน่งต่อว่า ผลการลงมติไม่ไว้วางใจในครั้งนี้สวนทางกับความรู้สึกของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศที่ต้องจำทนต่อการบริหารที่ผิดพลาด ส่อทุจริต ผิดกฎหมาย และไร้ประสิทธิภาพของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ตลอดหลายปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี พรรคเพื่อไทยขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่มีส่วนร่วมในการตรวจสอบรัฐบาล ซึ่งมีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการอภิปรายหลั่งไหลมาจากภาคประชาสังคมเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนเชื่อมั่นในระบบรัฐสภา ซึ่งสามารถเป็นปากเป็นเสียงแทนประชาชน ควบคุมตรวจสอบถ่วงดุลอำนาจของรัฐบาล เพื่อรักษาผลประโยชน์ของประชาชน ซึ่งแม้วันนี้รัฐบาลจะรอดจากการลงมติในสภาฯ แต่วิกฤตศรัทธาของรัฐบาลที่เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่เข้าสู่อำนาจจนกระทั่งถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ จะทำให้ไม่สามารถฝ่าด่านศรัทธาประชาชนได้เมื่อวันเลือกตั้งมาถึง

“การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ไม่สูญเปล่า จะมีการขยายผลต่อเนื่องหลังจากการอภิปราย โดยเฉพาะการยื่นดำเนินคดีกับพลเอกประยุทธ์และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง จากวันนี้พรรคเพื่อไทยจะเดินหน้าใช้ทุกวินาทีของสภาผู้แทนราษฎรที่เหลืออยู่ ในการทำงานเพื่อประชาชนและตรวจสอบถ่วงดุลอำนาจรัฐบาลอย่างเข้มข้นจนกว่าจะถึงวันเลือกตั้ง และเชื่อว่าเมื่อวันนั้นมาถึงรัฐบาลจะไม่สามารถฝ่าด่านการลงมติของประชาชนได้อย่างแน่นอน” นางสาวจิราพร กล่าว

Related posts