ระยอง-มูลนิธิเพื่อการพัฒนากีฬาจังหวัดระยอง มอบเงินรางวัลนักกีฬาที่ได้เหรียญรางวัลจากการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 และกีฬาคนพิการ ครั้งที่ 37

ระยอง-มูลนิธิเพื่อการพัฒนากีฬาจังหวัดระยอง มอบเงินรางวัลนักกีฬาที่ได้เหรียญรางวัลจากการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 และกีฬาคนพิการ ครั้งที่ 37

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 19 ก.ค.2565 ที่ศูนย์บริการสาธารณสุขเทศบาลเมืองมาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง เป็นประธานในการมอบเงินรางวัลให้แก่นักกีฬาและผู้ฝึกสอนที่ได้รับเหรียญรางวัลจากการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47″ศรีสะเกษเกมส์” ระหว่างวันที่ 5-25 มี.ค.ที่ผ่านมา และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37″นครลำดวนเกมส์”ระหว่างวันที่ 30 มี.ค.-3 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งจัดขึ้นโดยมูลนิธิเพื่อการพัฒนากีฬาจังหวัดระยอง สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดระยอง และผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมในจังหวัดระยอง ร่วมสนับสนุนเงินรางวัล

ซึ่งการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ได้เหรียญรางวัล 4 เหรียญทอง 16 เหรียญเงิน และ 9 เหรียญทองแดง รวม 29 เหรียญ และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 ได้เหรียญรางวัล 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง รวม 4 เหรียญ จำนวนเงินรางวัลที่ได้รับทั้งสิ้น 360,450 บาท เป็นเงินรางวัลการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 จำนวน 328,050 บาท และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 จำนวน 32,400 บาท ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับนักกีฬาและผู้ฝึกสอนที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดระยอง

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง กล่าวว่า นักกีฬาอาจจะไม่ได้เหรียญรางวัลเยอะ เนื่องจากอยากให้นักกีฬาเป็นคนระยองจริงๆ ซึ่งไม่ได้ให้นักกีฬาจังหวัดอื่นมาเล่นให้จังหวัดระยอง เพื่อหวังเหรียญรางวัลมากๆ แต่ต้องการพัฒนา และสนับสนุนนักกีฬาที่เป็นคนระยอง ให้ได้รับโอกาส และพัฒนาตัวเองให้สู่ระดับที่สูงขึ้นต่อไป.

วฐิต กลางนอก ข่าว/ภาพ
ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน

Related posts