ลุย เด็ดหัว สอยนั่งร้าน ‘เพื่อไทย’ เชิญชวนประชาชน ร่วมศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ส่งเสียงไล่ประยุทธ์ ผ่าน LINE OA @pheuthai

ลุย เด็ดหัว สอยนั่งร้าน ‘เพื่อไทย’ เชิญชวนประชาชน ร่วมศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ส่งเสียงไล่ประยุทธ์ ผ่าน LINE OA @pheuthai เผยทีมอภิปรายสุดปึ๊ก มั่นใจหลักฐานมัดขบวนการโกงอยู่หมัด ปิดทาง สูบงบฯ ไปใช้ในสนามเลือกตั้ง

 

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทยและผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมาและเลขาธิการพรรค นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรค และนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคามและประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน ร่วมกันแถลงความพร้อมการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ในช่วงวันที่ 19-22 กรกฎาคม 2565 ‘ยุทธการเด็ดหัว สอยนั่งร้าน’ และเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมลงมติประชาชน ไม่ไว้วางใจ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผ่านLINE OA เพื่อไทย @pheuthai

นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีความพร้อมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจตามญัตติที่ยื่นไว้ก่อนหน้านี้ โดยเรามีวัตถุประสงค์เพื่อให้รัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องยุติการถือครองอำนาจรัฐและการบริหารราชการแผ่นดินโดยสภาผู้แทนราษฎร ตาม ‘ยุทธการเด็ดหัว สอยนั่งร้าน’ หลังจากที่พี่น้องประชาชนต้องทนทุกข์ทรมานภายใต้การบริหารราชการแผ่นดินของพลเอกประยุทธ์ มายาวนาน 8 ปี การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ส.ส.ของพรรค ทุกคนจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด ทั้งในส่วนของการ ‘เด็ดหัว’ ที่เป็นต้นตอของวิกฤตประเทศ และรวมไปถึงในส่วนของ ‘นั่งร้าน’ ที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่ร่วมกันค้ำจุนอำนาจพลเอกประยุทธ์

นายแพทย์ชลน่านกล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีความพร้อมในข้อมูล เอกสารและหลักฐาน ที่จะชี้ให้พี่น้องประชาชนได้เห็นอย่างชัดเจนว่า คณะรัฐมนตรีชุดนี้ใช้อำนาจอย่างไม่ชอบธรรม แล้วยังต้องการสืบทอดอำนาจโดยใช้กลไกที่บิดเบือนทำลายระบอบประชาธิปไตย บริหารประเทศผิดพลาด บกพร่อง ล้มเหลว พฤติกรรมส่อทุจริต ใช้งบประมาณของพี่น้องประชาชนไปแสวงหาผลประโยชน์ทางการเมือง ซึ่งเรามั่นใจว่าผู้อภิปรายของพรรคจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด

นายประเสริฐ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ เนื่องจากมีความหมายเป็นอย่างยิ่งต่อชีวิตความเป็นอยู่ปากท้องของพี่น้องประชาชน และอนาคตของประเทศ ดังนั้นเราจึงมุ่งมั่นที่จะทำให้พี่น้องประชาชนได้เห็นธาตุแท้ของเครือข่ายประยุทธ์ ที่ประคับประคองกันอยู่ด้วยความเชื่อมโยงของผลประโยชน์และการทุจริตคอร์รัปชัน โดยไม่สนใจความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะในช่วงเวลานี้ซึ่งเป็นปลายอายุขัยรัฐบาลประยุทธ์ แต่ละพรรคการเมืองต่างมุ่งที่จะกอบโกยงบประมาณประเทศอย่างโจ๋งครึ่ม ไม่หวั่นเกรงต่อสายตาพี่น้องประชาชน เพียงหวังที่จะใช้สะสมเป็นกระสุนดินดำสำหรับการเลือกตั้งในครั้งต่อไป

นายประเสริฐ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมั่นใจในข้อเท็จจริง เอกสารและหลักฐานที่จะนำไปสู่การเอาผิดผู้ทุจริตและผู้มีส่วนร่วมทั้งหมด และหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจเสร็จสิ้นลง พรรคเพื่อไทยจะรวบรวมเอกสารหลักฐานยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อดำเนินการเอาผิดกับผู้ที่ทุจริตและผู้สมรู้ร่วมคิดให้เกิดการทุจริตทุกคนโดยไม่ละเว้นแม้แต่คนเดียว ดังนั้นจึงขอเชิญชวนพี่น้องร่วมกันติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ และขอเรียกร้องให้เพื่อนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรรับฟังเสียงสะท้อนของพี่น้องประชาชน พิจารณาลงมติญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยเห็นแก่พี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้ง

นายประเสริฐ กล่าวว่า พร้อมกันนี้พรรคเพื่อไทย ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ‘ครั้งสุดท้าย’ ของรัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา ไปกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งได้เปิดกลไกการมีส่วนร่วมผ่านช่องทาง LINE OA เพื่อไทย @pheuthai หรือ scan qr code จากภาพ ซึ่งพี่น้องประชาชนสามารถมีส่วนร่วมผ่านริชเมนู (Rich Menu) ได้ดังนี้

1. ลงมติไล่ประยุทธ์ : ร่วมลงมติประชาชน ไม่ไว้วางใจประยุทธ์และพวก พร้อมฝากข้อความสั้นๆ ถึงพลเอกประยุทธ์และรัฐมนตรีในรัฐบาล ผ่านระบบของ LINE OA เพื่อไทย เพื่อบันทึกการมีส่วนร่วมในภารกิจประวัติศาสตร์ครั้งนี้ร่วมกัน

2. เสียงประชาชน : กดปุ่มเพื่อแสดงความเห็นในประเด็นต่างๆ ส่งเสียงจากประชาชนไปถึง ส.ส. เพื่อไทยในสภาได้ตลอดการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

3. ร่วมคิดนโยบายกับเพื่อไทย : มาร่วมกันเดินหน้าเปลี่ยนรัฐบาล มาร่วมกันคิดนโยบายเพื่อคืนความหวัง สร้างชีวิตใหม่ให้พี่น้องประชาชนอีกครั้ง

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคามและประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน กล่าวว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจที่เริ่มตั้งแต่พรุ่งนี้ พรรคฝ่ายค้านจะจัดเต็มทั้ง4วัน แบ่งอภิปรายรัฐมนตรีเป็นกลุ่มๆ วันแรกของการอภิปรายนั้นจะอภิปรายกลุ่มของรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย เปิดฉากเริ่มที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล ตามด้วย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ขากนั้นจะกระโดดไปที่ รัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ตือนายสุชาติ ชมกลิ่น และสลับไปที่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ จบที่นาย จุติ ไกรฤกษ์

ส่วนที่2 เริ่มจากนายนิพนธ์ บุญญามณี ต่อด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ก่อนจะเข้าสู่การอภิปรายชุดพี่น้อง3ป. ที่จะให้เห็นถึงวีรกรรม เอื้อประโยชน์ ให้พวกพ้อง และคาดว่าเริ่มอภิปรายตัวพล.อ.ประยุทธ์ ได้ในช่วงค่ำของวันที่2 โดยฝ่ายค้านจะจัดหนักถึง 30 ชม. พร้อมย้ำว่า “ยุทธการเด็ดหัว สอยนั่งร้าน” ครั้งนี้ จะทำให้ประชาชนได้เห็นความล้มเหลวในการบริหารราชการแผ่นดิน สงท้ายก่อนที่จะหมดวาระของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์

สำหรับกรอบเวลาการอภิปรายไม่ไว้วางใจตลอด4วัน รัฐบาลจะได้เวลา18 ชม. ซึ่งรวมประธานและครม.แล้ว ส่วนฝ่ายค้านได้เวลาเต็มที่45 ชม. ซึ่งเวลาทั้งหมดนี้พรรคร่วมรัฐบาลได้จัดสรรค์ให้กับฝ่ายค้านแล้วตามความเหมาะสม จะไม่มีการมาต่อรองหรือขอเวลาเพิ่ม ซึ่งพรรคเพื่อไทย จะมีผู้อภิปราย 27 คน/ก้าวไกล14 คน/ ประชาชาติ 3 คน/ เสรีรวมไทย 2 คน/ เพื่อชาติ 2 คน /พลังปวงชนไทย 1 คน และฝ่ายค้านอิสระของนายมงคลกิตติ์ 1 คน

ส่วนประเด็นร้อนที่หลายคนจับตาว่า ร้อยเอกธรรมรัตน์พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ที่เพิ่งประกาศตัวจะขอมาทำงานกับฝ่ายค้าน จะได้ร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจกับฝ่ายค้านหรือไม่นั้น นายสุทินกล่าวว่า ในการหารือขั้นตน ร้อยเอกธรรมนัส ยังไม่ปิดทางและยังไม่ได้เเจ้งความจำนงค์มา เนื้อหาที่พูดคุยกันมีแต่สอบถามและประสานเรื่องความพร้อมไปจนถึงแนวทางการทำงานร่วมกัน แต่ถ้าร้อยเอกธรรมนัส เปลี่ยนใจ เเละฝ่ายค้านเห็นว่าทั้ง2 มีเป้าหมายตรงกัน อาจจะแบ่งเวลาให้ได้อภิปราย แต่จนถึงตอนนั้นยังไม่มีการเเจ้งเข้า ทั้งนี้หากร้อยเอกธรรมนัส ประสานเข้ามาในช่วงระหว่างการอภิปรายในสภานั้น ตนเกรงว่าฝ่ายค้านอาจจะไม่สามารถจัดเวลาให้ได้เพราะทุกอย่างลงตัวอยู่แล้ว ส่วนเรื่องการลงมติจะเป็นไปในทางเดียวกันกับฝ่ายค้านหรือไม่นั้นยังไม่ได้คุยกัน

ขณะที่ นางสาวธีรรัตน์ กล่าวว่า ‘ยุทธการเด็ดหัว สอยนั่งร้าน’ เป็นคำสั่งจากประชาชนที่ส่งมายังพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้าน พวกเราคือความหวังครั้งสุดท้ายในการโค่นล้มระบอบประยุทธ์ ระบอบที่กัดกินคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนมาร่วม 8 ปี ในช่วงที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยเตรียมตัวอย่างหนักในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ เพื่อหวังจะปลดเปลื้องพันธการแห่งความทุกข์ที่รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ และองคาพยพสร้างไว้ โดยมีขุนพลอภิปรายของพรรคเพื่อไทยทั้งที่เปิดตัวไปแล้วจากโปสเตอร์และคลิปวีดีโอที่ได้เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ไปก่อนหน้านี้ ซึ่งได้รับผลการตอบรับเป็นอย่างดี และยังมีขุนพลอีกจำนวนมากที่ไม่เปิดเผยที่จะมาพร้อมประเด็นใหม่เพื่อเปิดโปงความฉ้อฉลของรัฐบาล พร้อมหลักฐานมัดตัว จึงมีความคาดหวังว่าการอภิปรายครั้งนี้จะช่วยตีแผ่ความจริงให้พี่น้องประชาชนได้เห็นถึงความโหดร้ายเชิงนโยบายที่ระบอบประยุทธ์ได้สร้างเอาไว้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

“พรรคเพื่อไทยมีความมุ่งหวังอยากให้ประชาชนติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้เพราะจะมีผลต่อการเลือกตั้งครั้งต่อไปอย่างแน่นอน เราจะไม่ยอมให้ใครทำร้าย ทำลายชีวิตประชาชนให้ยากจนข้นแค้นอีก ใครที่ปล้นภาษีประชาชนไปบำเรอตัวเองต้องถูกลงโทษ” โฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าว

/////////////

Related posts