กระบี่-นายกอบต.ทับปริกร่วมกองสืบกระบี่ จับกุมคนร้ายลักสายไฟแรงสูง โคมไฟส่องทางสาธารณะ เผยทำมานานหลายพื้นที่

กระบี่-นายกอบต.ทับปริกร่วมกองสืบกระบี่ จับกุมคนร้ายลักสายไฟแรงสูง โคมไฟส่องทางสาธารณะ เผยทำมานานหลายพื้นที่

กองกำกับการสืบสวนสอบสวน ภ.จว.กระบี่ พร้อมด้วย สายตรวจป้อมทับปริก และฝ่ายปกครองท้องถิ่น อบต.ทับปริก ได้ร่วมกันจับกุมนายสุทธินันท์ กุลหลัง อายุ 28 ปี ชาว ต.เขาคราม อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ ​ได้พร้อมด้วยของกลาง สายไฟฟ้าแรงดันสูง 450/750 V (NYY) ขนาด 3×16 ตร.มม.ใช้สำหรับเดินกระแสไฟฟ้าส่องสว่างตามเส้นทางถนนใน ต.ทับปริกฯ ความยาวประมาณ 40 เมตร พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีน้ำเงิน-ดำ รุ่น เวฟ 110 ไอ เลขทะเบียน 1 กณ6932 กระบี่ (ของผู้ต้องหา)จำนวน 1 คัน ​โดยแจ้งข้อกล่าวหา
​ลักทรัพย์(ซึ่งเป็นสายไฟฟ้าแรงดันสูงใช้กับโคมไฟส่องสว่างทาง) ที่มีไว้เพื่อสาธารณะประโยชน์
ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุมหรือรับของโจร นำตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดาบตำรวจสุรศักดิ์ เกิดสุข นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทับปริก อ.เมือง จ.กระบี่ เปิดเผยว่า คนร้ายได้ทำการลักลอบตัดสายไฟในพื้นที่ของตำบลทับปริกมา แล้วหลายครั้งตนเองไม่ได้นิ่งนอนใจแจ้งให้สมาชิก สภารวมถึงลูกจ้าง อบต.ทับปริก ช่วยกันสอดส่องหาตัวคนร้าย จนเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากนายช่าง อบต.ว่ามีบุคคลต้องสงสัยมาวนเวียนแถวสะพานคลองใหญ่ คาดว่าจะมาทำการตัดขโมยสายไฟอีกจึงได้ไปตรวจสอบพบสายไฟโดนตัดแล้ว

จึงวางแผนจับกุม โดยได้แจ้งเจ้าหน้าที่สายตรวจทับปริก และ กก.สส.ภ.จว.กระบี่ นำโดย พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผกก.สส.ภ.จว.กระบี่ทำการซุ่มเพื่อดักจับคนร้ายจนถึงเวลาเที่ยงคืนได้มีคนร้ายเข้ามาเอาสายไฟที่ตัดทิ้งไว้ จึงได้แสดงตัวจับกุมแต่คนร้ายไวตัวทันวิ่งและกระโดดลงคลองบริเวณหน้าวัดคลองใหญ่ เจ้าหน้าที่ทำการค้นหาจนถึงเวลาประมาณ 3:00 น.ของวันที่ 14 ได้พบตัวคนร้ายจึงได้ควบคุมตัวและนำตัวส่ง สภ.เมืองกระบี่เพื่อขยายผล จากการขยายผลคนร้ายให้การรับสารภาพว่าทำมานานแล้วได้ขโมยตัดสายไฟในตำบลทับปริก ตำบลเขาครามและพื้นที่ใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ชุดสืบกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดกระบี่ได้เข้าไปตรวจค้นที่บ้านของคนร้ายได้พบกับเปลือกสายไฟที่ปอกเอาทองแดงไปแล้วจำนวนมาก…

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

 

 

Related posts