ตราด- พุทธศาสนิกชนชาวอําเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด ร่วมสืบสานประเพณีถวายเทียนพรรษา ณ.วัดตะกาด ร่วมสุข

ตราด- พุทธศาสนิกชนชาวอําเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด ร่วมสืบสานประเพณีถวายเทียนพรรษา ณ.วัดตะกาด ร่วมสุข

https://youtu.be/8lTc72LK-6I
.
เมื่อวันที่ 14 ก.ค.2565 เวลา 09.30 น. จ.อ.สุภัทร ศิลรัตนชัย ประธานสหกรณ์เคหสถานบ้านมั่นคงคลองใหญ่ 1 และ 2 เป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย โดยมี พระปลัดภารา ถามธโร เจ้าอาวาสวัดตะกาดร่วมสุข ต.ไม้รูด เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นางนิภาพร วรรณคาวิสันต์ (เจ้ลุ้ย) ได้เป็นเจ้าภาพร่วมด้วยช่วยกัน นำประชาชนชาวอําเภอคลองใหญ่ เข้าร่วมกิจกรรมแห่เทียนถวายเทียนพรรษา ณ.วัดตะกาดร่วมสุข ต.ไม้รูดภายใต้เจ้ลุ้ย สั่งลุย ร่วมด้วยช่วยกันโครงการส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชาและเข้าพรรษา พ.ศ.2565 ที่ศาลาการเปรียญวัดตะกาดร่วมสุข ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด

ถึงแม้ปัจจุบันเทียนพรรษาใช้จุดบูชาพระปฏิมากรไม่ได้ใช้ประโยชน์ในการศึกษาพระธรรมของพระภิกษุสงฆ์เหมือนเช่นในอดีต เนื่องจากปัจจุบันพุทธศาสนิกชนชาวอําเภอคลองใหญ่ได้ร่วมด้วยช่วยกัน นำอุปกรณ์หลอดไฟฟ้าที่ให้แสงสว่างไปถวายแก่พระสงฆ์แทนเทียนพรรษา จํานวน 100 ชุด พร้อมด้วยถวายเทียนพรรษา จํานวน 2 แท่ง แต่เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีถวายเทียน ทางร่วมด้วยช่วยกันเจ้ลุ้ย สั่งลุย ชาวอําเภอคลองใหญ่จึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรมถวายเทียนพรรษาในครั้งนี้ขึ้น

เพื่อให้พระภิกษุ ได้จุดบูชาพระประธานในโบสถ์ ตลอดเวลา 3 เดือนของช่วงเข้าพรรษา และนับเป็นกุศลทานอย่างหนึ่งในการให้ทานด้วยแสงสว่าง หลังจากเสร็จในพิธีถวายเทียนพรรษาที่วัดตะกาดร่วมสุข ต.ไม้รูด ทั้งทีมงานร่วมด้วยช่วยกันชาวอําเภอคลองใหญ่ได้นําเงินที่ประชาชนชาวอําเภอคลองใหญ่ได้ร่วมบริจาคมากับร่วมด้วยช่วยกัน ได้นําเงิน จํานวน 10,000 บาท ไปถวาย ณ.วัดเกษมสีมาราม(วัดหาดเล็ก) เพื่อทางวัดนําไปใช้กิจวัตรของสงฆ์ต่อไป

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี จ.ตราด
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Related posts